Kiểm soát bệnh Lupus bằng những mẹo hay

Diendandoanhnghiep.vn Lupus là bệnh tự miễn mãn tính có tỷ lệ phụ nữ mắc nhiều hơn so với nam giới. Dấu hiệu đặc trưng của tình trạng sức khỏe này là phát ban trên da do viêm nhiễm trong cơ thể.

Lupus có thể cực kỳ khó chẩn đoán do các triệu chứng khá giống với nhiều tình trạng sức khỏe khác. Một số người thậm chí phải mất nhiều năm mới phát hiện bản thân mắc Lupus. Các loại thuốc điều trị thường chỉ giúp giảm triệu chứng và đi kèm với những tác dụng phụ không mong muốn. Dù vậy, bạn vẫn có thể sống tốt hơn bằng cách bổ sung thực phẩm, dắt túi mẹo hay kiểm soát bệnh Lupus dưới đây:

Bổ sung vitamin E và D

Kiểm soát bệnh Lupus chưa bao giờ dễ đến thế: Hãy dắt túi ngay những mẹo hay này! - Ảnh 1.

Mặc dù không thể chữa khỏi Lupus, một số loại thực phẩm có thể giúp kiểm soát tình trạng này.

Vitamin E và D có tác dụng kiểm soát bệnh Lupus. Shaheen Nasr, chuyên gia y khoa kiêm nhà miễn dịch và di truyền học tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts cho biết, vitamin D giúp cải thiện các triệu chứng viêm trong khi vitamin E lại ngăn chặn cơ thể sản xuất ra kháng thể, tránh bệnh phát triển thành Lupus ban đỏ hệ thống. Do đó, nếu đang phải vật lộn với Lupus, bạn hãy tăng cường tiêu thụ những thực phẩm giàu hai loại vitamin này như nấm, cà chua, đậu, các loại hải sản và trái cây họ cam quýt.

Dùng tinh dầu oải hương

Theo Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, đặc tính giảm đau và chống viêm của dầu oải hương có thể giúp làm dịu các vết phát ban do Lupus gây ra. Bạn chỉ cần pha một hỗn hợp bao gồm 3 giọt dầu này với 1-2 thìa dầu dừa, sau đó bôi lên vùng da chịu ảnh hưởng. Thực hiện mỗi ngày một lần có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của Lupus.

Dùng tinh dầu hương trầm

Kiểm soát bệnh Lupus chưa bao giờ dễ đến thế: Hãy dắt túi ngay những mẹo hay này! - Ảnh 2.

Các loại tinh dầu, trong đó bao gồm dầu hương trầm, có khả năng giảm viêm và ngăn chặn phản ứng miễn dịch liên quan đến bệnh Lupus.

Dầu nhũ hương, hay còn gọi là dầu hương trầm, kích thích hệ miễn dịch và tạo ra các phản ứng chống viêm, từ đó làm giảm ảnh hưởng của triệu chứng Lupus tới cơ thể. Không những vậy, loại dầu này còn sở hữu đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng như một chất tẩy rửa tự nhiên để vệ sinh nhà cửa và ngăn ngừa mầm bệnh tấn công.

Bôi dầu dừa

Do dầu dừa có khả năng chống viêm và giảm đau, không ít người đã sử dụng chúng để kiểm soát phát ban do Lupus gây nên. Bạn chỉ cần lấy một ít dầu dừa nguyên chất, sau đó bôi lên vùng da chịu ảnh hưởng, để nguyên như vậy cho đến khi khô. Thực hiện việc làm này 1-2 lần mỗi ngày có thể giảm phát ban đáng kể.

Tắm với muối Epsom

Kiểm soát bệnh Lupus chưa bao giờ dễ đến thế: Hãy dắt túi ngay những mẹo hay này! - Ảnh 3.

Muối Epsom giúp cơ thể tăng cường hấp thụ magie, hỗ trợ loại bỏ độc tố, giảm viêm và đau khớp.

Loại muối đặc biệt này sở hữu đặc tính chống viêm nên có thể giúp giảm bớt các triệu chứng viêm do Lupus gây ra. Đầu tiên, bạn cần pha một bát muối nhỏ với nước tắm, đợi đến khi muối tan hoàn toàn. Sau đó, ngâm mình trong hỗn hợp muối và nước khoảng 15-20 phút, thực hiện mỗi ngày một lần.

Bổ sung hạt lanh vào chế độ ăn uống

Kiểm soát bệnh Lupus chưa bao giờ dễ đến thế: Hãy dắt túi ngay những mẹo hay này! - Ảnh 4.

Hạt lanh sở hữu nhiều chất chống oxy hóa có khả năng giảm viêm ở người mắc Lupus.

Hạt lanh là nguồn cung cấp dồi dào axit alpha-linolenic (alpha-LA) có đặc tính chống xơ vữa động mạch . Theo chuyên gia Shaheen, loại thực phẩm này còn chứa nhiều hợp chất lignan giúp ngăn chặn hoạt động của thụ thể trên tiểu cầu, từ đó ức chế phản ứng viêm. Ngoài ra, đặc tính này của hạt lanh còn có khả năng cải thiện chức năng thận do viêm thận Lupus gây ra.

Uống trà xanh

Uống một tách trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh Lupus mà còn ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe khác. Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Khoa học và sinh học Zeitschrift für Naturforschung C đã chỉ ra, các thành phần hoạt tính trong trà xanh như epigallocatechin gallate (EGCG) có khả năng tương tác với tế bào T. Đây là một loại tế bào bạch cầu quan trọng giúp điều chỉnh phản ứng miễn dịch trong cơ thể.

Tiêu thụ nghệ

Lợi ích của nghệ bắt nguồn từ hợp chất curcumin. Curcumin có khả năng ức chế cơ thể sản sinh tế bào đơn nhân máu ngoại vi ở người mắc viêm thận Lupus và ngăn chặn enzym hoạt hóa gây viêm. Sữa nghệ là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích. Bạn chỉ cần pha một thìa nghệ một cốc sữa, đun nóng hỗn hợp này rồi thưởng thức.

Tiêu thụ gừng

Kiểm soát bệnh Lupus chưa bao giờ dễ đến thế: Hãy dắt túi ngay những mẹo hay này! - Ảnh 5.

Tiêu thụ gừng có thể giúp giảm đau và sưng khớp.

Đặc tính chống viêm và kiểm soát hệ miễn dịch là nguyên nhân khiến nhiều người ưa chuộng sử dụng gừng trong quá trình chế biến thực phẩm. Loại gia vị này có thể ức chế các triệu chứng do Lupus gây ra.

Những đợt bùng phát Lupus có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi. Chẩn đoán và điều trị sớm sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát tình trạng sức khỏe này. Ngoài những biện pháp trên, mọi người có thể áp dụng một số cách dưới đây để tránh kích ứng da, khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn:

- Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

- Luôn dùng kem chống nắng sở hữu độ SPF trên 70 khi ra ngoài trời.

- Tránh sử dụng các loại thuốc khiến cơ thể nhạy cảm với ánh nắng.

- Kiểm soát căng thẳng thông qua yoga hoặc thiền.

- Ngủ và nghỉ ngơi đầy đủ.

(Nguồn: Stylecraze)

Link dẫn: https://cafef.vn/kiem-soat-benh-lupus-chua-bao-gio-de-den-the-hay-dat-tui-ngay-nhung-meo-hay-nay-20210905202146535.chn

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kiểm soát bệnh Lupus bằng những mẹo hay tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713244203 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713244203 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10