Kiên Giang: KITRA khẳng định vai trò cầu nối

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2021, đại dịch COVID-19 tiếp tục tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang (KITRA) đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp trụ vững.

 Bà Nguyễn Duy Linh Thảo – Giám đốc KITRA

Bà Nguyễn Duy Linh
Thảo – Giám đốc KITRA

Theo bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc KITRA, 9 tháng đầu năm KITRA đã hoàn thành khoảng 65% số lượng đầu công việc theo Kế hoạch số 19/KH-UBND về thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kiên Giang năm 2021, đồng thời đã Dự báo kịch bản công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch 3 tháng cuối năm 2021, và giải pháp thực hiện.

Cải thiện môi trường kinh doanh

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục bùng phát và lan rộng, Việt Nam phải đóng cửa biên giới và thực hiện giãn cách xã hội, khiến nhu cầu tiêu dùng thị trường trong và ngoài nước giảm làm giảm doanh thu của hầu hết các doanh nghiệp địa phương. Bà Thảo cho biết, để nhanh chóng hỗ trợ các doanh nghiệp, KITRA chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng và địa phương triển khai các hoạt động xúc tiến của tỉnh và hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Trung tâm cũng thường xuyên tăng cường duy trì quan hệ làm việc chặt chẽ với các cục, vụ thuộc Bộ KH&ĐT, Bộ Công thương, Tổng Cục Du lịch và các tổ chức để cập nhật kịp thời những diễn biến mới của dịch bệnh để có biện pháp xúc tiến phù hợp và đảm bảo hiệu quả theo sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh.

 KITRA ra mắt trang thương mại điện tử mua bán trực tuyến.

KITRA ra mắt trang thương mại điện tử mua bán trực tuyến.

Bên cạnh đó, KITRA tận dụng nghiên cứu, thông tin thị trường, triển vọng kinh tế thế giới tác động đến Việt Nam… những cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do thế mới mà Việt Nam là thành viên như CPTPP, EVFTA, RCEP... để hỗ trợ, giúp doanh nghiệp trên địa bàn vận dụng, hội nhập và phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến của tỉnh. Đồng thời, Trung tâm đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các chương trình, kế hoạch trong điều hành kinh tế, xã hội phù hợp với những vấn đề nảy sinh, tham gia hiệu quả hơn vào tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Ngoài ra, KITRA Không ngừng đa dạng hóa các kênh, nguồn thông tin, tranh thủ tối đa hợp tác của các đối tác nước ngoài với Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng. Từ đó, công tác quảng bá, xúc tiến, tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh từng bước được chuyên nghiệp hóa và đạt kết quả khả quan.

Những tháng cuối năm 2021 KITRA sẽ phối hợp các sở, ngành và địa phương xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Kiên Giang, giai đoạn năm 2021-2025 trình UBND tỉnh.

Đặc biệt, các doanh nghiệp đánh giá cao việc kết nối giữa chính quyền với doanh nghiệp của KITRA thông qua Hội nghị Họp mặt Doanh nghiệp năm 2021. KITRA đã phối hợp các sở, ngành, UBND huyện, thành phố và các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp lấy ý kiến chuẩn bị nội dung tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp năm 2021.

“KITRA cùng với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố hoàn thành dự thảo báo cáo phân tích chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020 và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số PCI năm 2021. Chúng tôi đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến phân tích chỉ số PCI tỉnh Kiên Giang năm 2020...” bà Nguyễn Duy Linh Thảo cho biết.

Hoá giải thách thức

Tuy nhiên, bà Thảo cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh cũng còn một số bất cập như, việc nắm thông tin bên ngoài để tham mưu UBND tỉnh về công tác quảng bá, xúc tiến thời gian qua tuy đã được định hình nhưng chưa đủ. Công tác quảng bá hình ảnh địa phương chưa thực sự mang đậm nét nổi bật so với tiềm năng hiện có. Sự phối hợp của các sở, ngành và địa phương trong việc triển khai hoạt động xúc tiến có lúc, có nơi chưa nhịp nhàng.

Dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp và còn kéo dài nên ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động xúc tiến đầu tư, và sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh. Nhiều sự kiện xúc tiến tại các tỉnh, thành phố đã huỷ hoặc tạm dừng tổ chức, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2021 của tỉnh.

Do đó, những tháng cuối năm 2021 KITRA sẽ phối hợp các sở, ngành và địa phương xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Kiên Giang, giai đoạn năm 2021-2025 trình UBND tỉnh. Sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, KITRA sẽ phối hợp các sở, ngành chức năng và địa phương tham mưu UBND tỉnh cho phép triển khai các sự kiện do tỉnh tổ chức như: “Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư vào tỉnh Kiên Giang năm 2021 tại TP. HCM” từ các đối tác Ấn độ, Hàn quốc; Hội nghị hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không tỉnh Kiên Giang cũng như các sự kiện xúc tiến do Bộ, ngành TƯ và các tỉnh, thành phố tổ chức…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: KITRA khẳng định vai trò cầu nối tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713521900 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713521900 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10