Tương lai không gian sống Việt Nam - Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên 

Diendandoanhnghiep.vn Tương lai không gian sống Việt Nam - Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên" được kỳ vọng sẽ tìm ra giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề không gian sống và hướng đến “6S”.

>> Đại đô thị tái định hình không gian sống tại Việt Nam

Hội thảo "ALP 2021 - 2022: Tương lai không gian sống Việt Nam - Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên" được kỳ vọng sẽ tìm ra giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề không gian sống và hướng đến “6S”: sống an toàn, sống khỏe, sống tiện lợi, sống thông minh, sống bền vững, sống thăng hoa.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Uchidate Katsuaki, Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam chia sẻ: “2 năm đại dịch vừa qua, nhu cầu về một không gian sống tốt hơn cho con người được đặt ra ngày một cấp thiết, vì vậy, với chủ đề năm nay: Tương lai không gian sống Việt Nam, ALP 2021 - 2022 đặt trọng tâm tìm kiếm “chìa khóa” cho không gian sống của Việt Nam, từng bước giải quyết các vấn đề trong thực trạng Kiến trúc - Xây dựng hiện nay. Tôi tin tưởng rằng chuỗi hoạt động năm nay sẽ đem đến nhiều giá trị cho giới Kiến trúc - Xây dựng và xã hội”.

Hội thảo có sự tham gia của gần 200 kiến trúc sư, nhà thiết kế, chủ đầu tư và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như kiến trúc, nội thất, quy hoạch, vật liệu xây dựng, xã hội học… Tại hội thảo, 5 đề tài nghiên cứu đề xuất giải pháp cho các vấn đề trong thực tiễn kiến trúc - xây dựng Việt Nam hứa hẹn đề xuất những tiếp cận kiến trúc mang tới giải pháp đạt chuẩn “6S” cho "Tương lai không gian sống Việt Nam".

Cụ thể, về đề tài ven đô với những đề xuất định hướng thiết kế cảnh quan và thiết kế kiến trúc nhà ở đảm bảo bảo tồn và phát huy nét văn hóa truyền thống, phát triển những cảnh quan hiện có và bổ sung không gian công cộng, đồng thời định hướng thiết kế cho từng mẫu nhà và tạo độ nhận diện mẫu nhà điển hình cho khu vựcđơn vị thực hiện là Công ty cổ phần Kiến trúc Xây dựng quốc tế 1+1>2. Đơn vị đồng hành là UBND huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Đề tài “ZU – Không gian số 0: Hướng tới tái cấu trúc không gian đô thị hiện hữu”. Đơn vị thực hiện là Công ty TNHH MTV THO.A (Atelier tho.A), đơn vị đồng hành là Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF).

Đề tài “Giải pháp và thiết kế cho không gian công cộng trong nhà ở cao tầng”, với đơn vị thực hiện là Công ty cổ phần Kiến trúc Lập Phương (CUBIC).

Đề tài “Trí tuệ nhân tạo: Từ kiến trúc đến đời sống”, với đề xuất mô hình sử dụng trí tuệ nhân tạo để đưa ra các thiết kế phù hợp đồng thời tiết kiệm nhân công, lao động vận hành cũng như tiết kiệm năng lượng, xử lý rác thải hiệu quả hơn. Công ty cổ phần Kiến Trúc Việt là đơn vị thực hiện, đơn vị đồng hành là Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam, nhà tài trợ INAX.

Đề tài “Mô hình nhà ở tái lập”, đơn vị thực hiện là Công ty cổ phần Kiến trúc Xây dựng TTA Partners, đơn vị đồng hành là Công ty TNHH Biệt Thự Vàng. Nhà tài trợ: American Standard.

Cũng trong hội thảo, các đại biểu, các chuyên gia, các kiến trúc sư đã có những trao đổi thẳng thắn, thú vị về 5 đề tài đã được trình bày, đồng thời giải đáp những thắc mắc xoay quanh những đề tài nghiên cứu. Theo Ban tổ chức, các đề xuất được LIXIL công bố trong Hội thảo ALP 2021 – 2022 “Tương lkai không gian sống Việt  Nam – Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên” hướng đến những giải pháp có tính thực tiễn, gợi mở cho những mô hình có thể ứng dụng ở quy mô khác nhau.

Đồng thời, hội thảo cũng mở ra tọa đàm để các khách mời trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan cũng như làm rõ hơn về vai trò của giới nghề trong việc giải quyết những hạn chế đang tồn tại. 

Các kết quả nghiên cứu thực tiễn sẽ được đưa thành các đề xuất giải pháp với các tổ chức, chủ đầu tư, các cơ quan quản lý và quy hoạch để góp phần nâng cao chất lượng không gian sống của người Việt trong tương lai.

Bên cạnh đó, các đề xuất trong hội thảo sẽ được giới thiệu đến công chúng thông qua Triển lãm ALP Pavilion, diễn ra tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày 1/7/2022 - 3/7/2022. Đây là không gian triển lãm mang ý nghĩa biểu tượng tiên phong, sáng tạo và là không gian thúc đẩy các hoạt động cộng đồng. Qua sự kiện triển lãm, LIXIL kỳ vọng thu thập được những phản hồi đa chiều từ cộng đồng, qua đó nỗ lực phát triển chương trình và các nghiên cứu chuyên sâu hơn trong tương lai.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tương lai không gian sống Việt Nam - Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên  tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714006340 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714006340 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10