Doanh nhân trẻ 9X: Mang tình yêu Huế vào những Startup

Diendandoanhnghiep.vn Quan điểm làm du lịch của em là phải gắn kết thiên nhiên với truyền thống văn hóa, làm hòa quyện những tinh hoa của Huế. Và em luôn đề cao sự hợp tác của người dân, cùng làm, cùng hưởng lợi.

YesHue thực hiện ý tưởng kinh doanh gia vị nấu bún bò Huế với những nguyên liệu “chuẩn” nhất

YesHue thực hiện ý tưởng kinh doanh gia vị nấu bún bò Huế với những nguyên liệu “chuẩn” nhất

Từ bỏ sự nghiệp đang rộng mở ở thủ đô, Lê Thị Kim Hằng trở về Huế để chế biến gia vị nấu Bún bò Huế. Ý tưởng này giúp cô giành giải nhất cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017”; giải nhất cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo – Techfest vùng Bắc Trung Bộ” do Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức, đồng thời mở hướng kinh doanh đầy tiềm năng khi sản phẩm ngày càng vươn đến các thị trường. “Thừa thắng xông lên”, mới đây Kim Hằng tiếp tục thực hiện một vào lĩnh vực du lịch, với tâm huyết phát huy những tinh hoa và tiềm năng của mảnh đất Cố đô.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp có dịp trò chuyện cùng với nữ startup đầy nhiệt huyết này.

- Chào Kim Hằng, không nhiều loại gia vị có thể nhanh chóng tạo được chỗ đứng trong lòng khách hàng như gia vị nấu bún bò Huế YesHue. Đâu là bí quyết của bạn?

Năm 2017, em quyết định rời Hà Nội trở về Huế thành lập Công ty TNHH Sản xuất và thương mại YesHue để thực hiện ý tưởng kinh doanh gia vị nấu bún bò Huế với những nguyên liệu “chuẩn” nhất. Tháng 7/2017, em bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường với tên gọi “YesHue”, mong muốn làm vừa lòng mọi thực khách trongnước và cả thế giới.

Khó khăn ban đầu của YesHue là tiếp cận thị trường và khách hàng. Để giải quyết, em tự tay nấu bún bò Huế và mời khách ăn miễn phí ở các chợ, trung tâm thương mại, sau đó chào bán gói gia vị. Ngoài việc thu được ý kiến phản hồi về chất lượng bún, cách này giúp sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng khi có đến hơn 90% khách hàng ăn thử đều mua. Em cũng áp dụng khá thành công ở các hội chợ thương mại ở Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ….

Hiện nay, sản phẩm đã có mặt ở hầu khắp các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước, nhất là hệ thống các siêu thị Big C, Vinmart, quán ăn đặc sản… Mới đây, YesHue đã xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Mỹ, ký kết hợp tác với các đối tác ở thị trường Nhật Bản và các nước Châu Âu và đã có mặt tại Amazon, Ebay.

Cô gái 9x Lê Thị Kim Hằng không chỉ giỏi, năng động mà còn rất xinh và thân thiện

Cô gái 9X Lê Thị Kim Hằng không chỉ giỏi, năng động mà còn rất xinh và thân thiện

- Vậy, chiến lược lâu dài của YesHue là gì?

Đích đến của YesHue là đưa các giá trị đặc sản của Huế, Việt Nam ra khu vực và cả thế giới. Ngoài được chứng nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2005, FDA Hoa Kỳ, em đang hướng đến các chứng nhận khác theo tiêu chuẩn thế giới để xuất khẩu. Hiện nay, sản phẩm đã có mặt tại các thị trường Anh, Úc, Canada, Thụy Điển, Norway… Tại Mỹ, nhà phân phối Ahna Gourmet không những đang phân phối các sản phẩm của YesHue mà còn giúp YesHue quảng bá thương hiệu tại thị trường này.

Khách trải nghiệm Bún Bò Huế và rất hài lòng

Khách trải nghiệm Bún Bò Huế và rất hài lòng

Bên cạnh gia vị Bún bò Huế, YesHue còn có 12 loại sản phẩm khác như: Tương Ớt Huế, Gia vị Bún Chay, Gia vị Phở, Dầu Điều Phi, Dầu Tỏi Phi, Dầu Hành Phi… Đặc biệt, công ty còn sản xuất Bún bò Huế bằng sợi bún tươi để ‘đóng gói’ tô Bún bò Huế tươi ngon nhất, đảm bảo đúng “chất Huế” đến khách hàng. Trong tương lai, emsẽ xây dựng chuỗi nhà hàng fastfood chuyên về ẩm thực Huế tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

- Không chỉ ẩm thực, được biết Kim Hằng đang bước vào thử thách phát triển du lịch sinh thái. Bạn có thể chia sẻ về dự án này?

Năm 2019, em thành lập Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ YesHue Eco, thực hiện Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi Thác Mơ tại xã Hương Phú, huyện Nam Đông. Dự án được có tổng diện tích 4,9ha, tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng, với mục đích hình thành hệ sinh thái du lịch Nam Đông, kết nối du lịch sinh thái, du lịch văn cộng đồng dân tộc Cơ Tu và du lịch trải nghiệm đặc sản nông nghiệp hữu cơ, góp phần phát huy các giá trị tài nguyên bản địa.

Dự án sẽ tạo ra các sản phẩm như: dịch vụ du lịch hiện đại, kết hợp các địa điểm du lịch tại địa phương để cộng hưởng, phát triển mô hình du lịch homestay, bảo vệ rừng đầu nguồn, phát triển các loại thực phẩm sạch theo công nghệ hữu cơ. Đây sẽ là khu du lịch trọng điểm của huyện Nam Đông, góp phần thu hút du khách quốc tế, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi Thác Mơ tại xã Hương Phú, huyện Nam Đông với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng

Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi Thác Mơ tại xã Hương Phú, huyện Nam Đông với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng

- Một vài cảm nhận của bạn về môi trường đầu tư tại Thừa Thiên Huế và đôi lời nhắn nhủ với những bạn trẻ đang và sẽ khởi nghiệp?

Những dự án, ý tưởng của em đều xuất phát từ tình yêu với mảnh đất quê hương. Quan điểm làm du lịch của em là phải gắn kết thiên nhiên với truyền thống văn hóa, làm hòa quyện những tinh hoa của Huế. Và em luôn đề cao sự hợp tác của người dân, cùng làm, cùng hưởng lợi. Đồng thời, tranh thủ tối đa sự đồng hành, hỗ trợ, hợp tác của các cấp chính quyền và các tổ chức.

YesHue là doanh nghiệp mới khởi nghiệp nhưng nhận được sự ủng hộ của các sở, ngành, nhất là trong triển khai dự án. Thủ tục hành chính được giải quyết khá nhanh, việc tiếp cận các nguồn vốn tín dụng của tỉnh cũng rất thuận lợi, các cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp rất sát thực cho thấy môi trường đầu tư của Huế đang được cải thiện rất tốt.

Huế còn nhiều tiềm năng, cơ hội cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, ủng hộ, nâng đỡ hệ sinh thái khởi nghiệp của Thừa Thiên Huế. Chúng ta có ý tưởng mới, có ý chí và lòng quyết tâm, sáng tạo thì chẳng chắn chẽ tạo dựng được thành công.

- Cảm ơn Kim Hằng và xin chúc những dự định của bạn sớm thành công!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân trẻ 9X: Mang tình yêu Huế vào những Startup tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711630099 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711630099 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10