Kinh doanh liêm chính: Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn “Kinh doanh liêm chính” đã trở thành “cách định nghĩa” của doanh nghiệp khởi nghiệp Việt để thành công, để bền vững và quan trọng hơn là để tăng sức cạnh tranh.

 >> Xây dựng môi trường kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - Phó Trưởng ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - Phó Trưởng ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - Phó Trưởng ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia chia sẻ, Chương trình khởi nghiệp quốc gia do Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam khởi xướng, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp triển khai đã được 20 năm và sau 20 năm phát triển, với những giai đoạn chiến lược rất rõ ràng, đến nay chúng tôi đã định hướng trong giai đoạn 2021-2025 sẽ trở thành một tổ chức điều phối quốc gia về hoạt động khởi nghiệp của Việt Nam.

Theo ông Tuấn, thông qua các hình thức nâng cao khả năng kết nối các nguồn lực khởi nghiệp trong cả nước, hỗ trợ xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở các địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp. Đồng thời tăng cường năng lực cho các tổ chức, thúc đẩy khởi nghiệp, các vườn ươm khởi nghiệp và đặc biệtm chúng tôi cũng đang tham gia vào tiến trình rất tích cực trong việc xây dựng môi trường chính sách hỗ trợ phát triển khởi nghiệp ở Việt Nam.

>> Kinh doanh liêm chính: Nhận thức và hành động của doanh nghiệp khởi nghiệp

>> Tối ưu mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo và liêm chính

Sắp tới đây, VCCI sẽ cùng các cơ quan liên quan tổng kết 10 năm chương trình khởi nghiệp quốc gia, chắc chắn rằng, các nội dung định hướng sắp tới sẽ đề xuất một trong những nội dung quan trọng đó là hướng tới việc đẩy mạnh đào tạo, huấn luyện, xây dựng một môi trường khởi nghiệp kinh doanh liêm chính tại Việt Nam trong chương trình khởi nghiệp quốc gia sắp tới, ông Tuấn nói.

Chúng tôi cũng nhận thức được rằng, VCCI đánh giá rất cao vấn đề về kinh doanh liêm chính và đó là bằng chứng cho sự ra đời của văn phòng quốc gia về doanh nghiệp phát triển bền vững, mà đến nay đã hoạt động được 12 năm, trong đó hoạt động về kinh doanh liêm chính là một hoạt động rất nổi bật.

Trong suốt 4 năm qua, sự tham gia hỗ trợ hợp tác của UNDP đã tiếp thêm động lực cho VCCI và động lực cho chương trình khởi nghiệp quốc gia nói riêng. Chúng tôi có thể mạnh mẽ, có tiếng nói, có hành động thiết thực trong vấn đề thúc đẩy kinh doanh liêm chính ở Việt Nam và 3 năm trở lại đây, vấn đề mà chúng tôi trực tiếp triển khai là khởi nghiệp liêm chính.

Chúng tôi cũng nhận thức được rằng, sự hoàn thiện về tính pháp lý, tính minh bạch của cơ chế vận hành nhà nước và sự đề cao trách nhiệm giải trình của các cơ quan quản lý nhà nước đã tạo một môi trường ngày càng tốt hơn cho việc thực thi kinh doanh liêm chính tại Việt Nam. Đây là một việc rất tốt, rất phù hợp, đặc biệt quan trọng đối với việc chúng ta triển khai mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp liêm chính ở Việt Nam, ông Tuấn khẳng định.

Mặt khác, nhu cầu mở rộng và độ mở của nền kinh tế Việt Nam rất lớn cộng với những cam kết tiêu chuẩn kinh doanh quốc tế ngày càng cao càng mở rộng thì đây cũng là thời điểm cần đẩy mạnh liêm chính ở Việt Nam.

Qua kinh nghiệm thực tiễn tôi thấy các bạn trẻ đã đánh giá rất cao vấn đề khởi nghiệp liêm chính và họ đã Ý thức được rằng, đây là một bước đi quan trọng là điều kiện căn bản trong việc xây dựng tạo dựng uy tín ban đầu tạo dựng hình ảnh và cũng là cầu nối quan trọng đối với cộng đồng nhà đầu tư và các đối tác nó cũng sẽ là điểm chúng tôi thấy càng động viên chúng tôi quyết tâm để triển khai mạnh mẽ chương trình này

Đây cũng là lý do để chúng tôi tiếp tục triển khai trong lớp đào tạo giảng viên nguồn khởi nghiệp hiện nay và cũng là yêu cầu thiết thực trong bối cảnh khởi nghiệp bùng nổ mạnh mẽ sau hai năm ảnh hưởng nặng nề của cô viết và nền kinh tế Việt Nam khôi phục trở lại với và bắt nhịp không bỏ lỡ cơ hội mới trong tiến trình này.

Toàn cảnh Zoom Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính

Toàn cảnh Zoom Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính

Chương trình hợp tác trong khởi nghiệp liêm chính bắt đầu từ năm 2020 và chúng ta đã phối hợp với nhau để triển khai được rất nhiều các hoạt động và trong năm 2020 chúng ta đã triển khai được bốn lớp đào tạo về việc khởi nghiệp kinh doanh liêm chính cho một năm không bạn trẻ doanh nghiệp trẻ và chúng ta cũng có lớp giảng viên nguồn cho các sản viên các trường có tham gia vào các hoạt động và nhân sự đến từ các tổ chức thúc đẩy tại Việt Nam.

Ngay trong năm đầu tiên như vậy chúng ta đã triển khai được một loạt các diễn đàn có chủ đề khởi nghiệp liêm chính trong hoạt động khởi nghiệp và đặc biệt trong chương trình về diễn đàn khởi nghiệp asen bên cạnh diễn đàn thượng đỉnh kinh doanh ASEAN đã được chính phủ cộng đồng doanh nghiệp và các bạn trẻ đánh giá cao.

Sau chương trình này trong năm 20 chúng ta cũng ra mắt được câu lạc bộ khởi nghiệp nam chính và duy trì được sự phát triển một cách tích cực ngày càng mở rộng các đối tượng học viên tham gia bắt đầu triển khai mạnh mẽ các hoạt động thực thi khởi nghiệp liêm chính ở Việt Nam đây cũng là thành công ghi dấu ấn bắt đầu tạo tiền đề tốt để chúng ta có những chương trình hợp tác tiếp theo trong nửa cuối năm hai không 21 và đầu năm nay đó là học phần bổ sung trong phạm vi kinh tế ASEAN.

Ngay trong quý cuối năm 2021 mặc dù có rất nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh và đầu năm 2022 này chúng ta đã phối hợp với nhau triển khai một loạt các lớp đào tạo liên quan đến kinh doanh liêm chính và đặc biệt hôm nay chúng ta đã tiếp tục mở được chương trình đào tạo hơn năm mươi anh chị đến từ các trường và các tổ chức để khởi nghiệp tại Việt Nam chúng ta sẽ tiếp tục bàn với nhau phối hợp với nhau trao đổi với nhau kinh nghiệm triển khai chương trình này tại Việt Nam.

Ngay trong quý 4 năm 2021 mặc dù có rất nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh và đầu năm 2022 này chúng tôi đã phối hợp và triển khai một loạt các lớp đào tạo liên quan đến kinh doanh liêm chính. Đặc biệt hôm nay chúng tôi đã tiếp tục mở được chương trình đào tạo hơn 50 anh chị đến từ các trường và các tổ chức để khởi nghiệp tại Việt Nam chúng ta sẽ tiếp tục bàn với nhau phối hợp với nhau trao đổi với nhau kinh nghiệm triển khai chương trình này tại Việt Nam. Đây cũng là hành động thiết thực để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp thúc đẩy sự phục hồi phát triển kinh tế của Việt Nam sau giai đoạn dịch bệnh kéo dài.

Với mục tiêu mong muốn kỳ vọng đặt ra như vậy chúng tôi hy vọng chương trình hợp tác của chúng ta sẽ tiếp tục gặt hái thành công tốt đẹp trong hoạt động hỗ trợ các bạn trẻ phát huy tinh thần kinh doanh liêm chính tạo nền móng tốt cho sự phát triển của chính các doanh nghiệp khởi nghiệp và đây cũng là bước đi quan trọng trong chiến lược của phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam đặt ra tại đại hội nhiệm kỳ mới vừa qua.

Một trong những hoạt động đốt phá trọng tâm trong nhiệm kỳ năm năm 2021-2025 sắp tới là xây dựng môi trường xây dựng các chuẩn mực văn hóa kinh doanh của Việt Nam đây cũng là bước đi sẽ đóng góp một cách rất tích cực vào các hoạt động chiến lược phát triển của phòng thương mại.

Chúng tôi sẽ cố gắng để đưa các hoạt động về kinh doanh liêm chính này vào trong chiến lược hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trong chương trình quốc gia khởi nghiệp ở giai đoạn tiếp theo.

Chúng tôi hy vọng tiếp tục có sự đồng hành ủng hộ hợp tác của chương trình phát triển liên hợp quốc của đại sứ quán Anh quốc của Quý vị thịnh vượng, anh chúng ta sẽ cùng nhau đồng hành cùng các bạn trẻ trong chặng đường phát triển tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh liêm chính: Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711713370 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711713370 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10