Kỳ vọng tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Trong sạch, mẫu mực!

Diendandoanhnghiep.vn Hà Nội liên tiếp có chuyện không vui với hai Chủ tịch UBND TP tiền nhiệm, nên nhân dân Thủ đô kỳ vọng sẽ có một Chủ tịch mới thực sự trong sạch, mẫu mực, có văn hóa.

>> Quy trình bầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ diễn ra thế nào?

Ngày mai (22/7), HĐND TP Hà Nội sẽ họp kỳ họp thứ 8 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, bầu chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Trước đó, ngày 15/7, ông Trần Sỹ Thanh, Tổng Kiểm toán Nhà nước, đã được Bộ Chính trị phân công, điều động làm Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội và giới thiệu để bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội. 

Ông Trần Sỹ Thanh được giới thiệu để bầu chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Ông Trần Sỹ Thanh được giới thiệu để bầu chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đây là một sự kiện chính trị quan trọng không chỉ với nhân dân Thủ đô, mà nó còn là của đất nước, của cả hệ thống chính trị nước nhà. Bởi vì Thăng Long - Hà Nội đã trải qua hơn ngàn năm, qua bao nhiêu thăng trầm lịch sử, nơi đây vẫn mãi là vùng đất “rồng cuộn hổ ngồi”, “ngàn năm văn hiến”, trái tim của con dân đất Việt. 

Hà Nội có quy mô dân số chỉ đứng sau TP.HCM, và là trung tâm chính trị, văn hóa của cả nước nên có vị thế đặc biệt quan trọng. Nói cách khác, Hà Nội là trái tim của cả nước, là Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người, là trung tâm văn hoá, chính trị, kinh tế, khoa học của cả nước. Vì thế, mỗi bước đi, mỗi công việc của thành phố đều được nhân dân cả nước dõi theo.

Đặc biệt hơn, cả nước không có nơi nào có luật riêng, chỉ có Hà Nội là Thủ đô nên có Luật Thủ đô. Riêng Bộ Chính trị cũng có rất nhiều nghị quyết về Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Phân công cán bộ về Hà Nội cũng lựa chọn bao nhiêu tinh túy về đây”.

Cũng theo quan điểm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hà Nội chưa bao giờ có được quy mô lớn, dân số đông như hiện nay và tập trung tin hoa trí tuệ cả nước. Do đó, Hà Nội phải làm sao xứng đáng với vai trò, vị thế của đất nước, và tiêu biểu cho cả nước, đồng thời để cho thế giới người ta trông vào, các địa phương phải học tập.

Tổng Bí thư cũng lưu ý, kinh tế cũng rất quan trọng nhưng nói đến Hà Nội thì phải nói đến văn hóa, chính trị, nếp sống văn minh, phải nói đến quy hoạch, quản lý đô thị, trật tự an ninh, xây dựng con người Hà Nội thế nào.

Mặt khác, Hà Nội liên tiếp có chuyện không vui với hai Chủ tịch UBND Thành phố tiền nhiệm, việc kiện toàn lãnh đạo thành phố là vấn đề dư luận, nhân dân Thủ đô quan tâm. Tất cả mọi người đều đặt kỳ vọng rất lớn vào vị lãnh đạo mới của Thành phố Hà Nội.

Niềm tin, sự kỳ vọng, thậm chí là đòi hỏi, yêu cầu đối với vị trí người đứng đầu chính quyền Thủ đô cũng vì thế mà luôn được đặt ra rất lớn. Có lẽ vì thế mà Trung ương đang phải cân nhắc rất kỹ càng trong việc lựa chọn nhân sự cho vị trí người đứng đầu chính quyền Thủ đô. 

d

Quy hoạch là một trong những vấn đề nóng được người dân Hà Nội quan tâm.

>> Vì sao cầu trăm tỷ nối Hà Nội - Bắc Giang xây xong chưa đưa vào sử dụng?

>> Cầu Giấy (Hà Nội): Nhếch nhác 200m đường thi công 2 năm không xong

>> “Giải cứu” dự án đường trục phía Nam Hà Nội

Nói như vậy để thấy khi được tín nhiệm giao trọng trách người đứng đầu của một địa chỉ văn hóa quan trọng bậc nhất đất nước thì người đó phải có tầm hiểu biết văn hóa và ứng xử có văn hóa với vùng đất “địa linh nhân kiệt” này. Để vừa thấy thuận lợi, khó khăn vừa thấy trách nhiệm để sắp tới cùng đoàn kết xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, lịch sự, đặc biệt là về văn hoá.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục Nguyễn Viết Chức cũng cho rằng ông muốn “đặt hàng” đầu tiên với tân Chủ tịch Hà Nội là cần có “ý chí, khí phách” để vượt qua mọi cám dỗ, áp lực để đưa Thủ đô phát triển xứng đáng với vị trí đầu tàu cả nước.

Thực tế, lãnh đạo mới của Hà Nội cần rốt ráo thực hiện những vấn đề nóng được người dân quan tâm như ùn tắc giao thông, ngập úng, quy hoạch, cải cách hành chính... Đáng chú ý, vấn đề quy hoạch đang lùm xùm những ngày gần đây, trong đó trục đường Lê Văn Lương là tâm điểm dư luận.

 Suy cho cùng, việc xây dựng không đúng quy hoạch, quy hoạch bất hợp lý đã gây ra những hệ lụy về môi trường, ảnh hưởng đến giao thông và gây lãng phí nguồn lực của Thủ đô cũng như Nhà nước.

Do đó, với vị trí tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội phải tạo ra sức bật, sự đột phá cho sự phát triển đồng bộ các mặt như kinh tế, chính trị, xã hội, đời sống cho nhân dân..v..v.

Giáo sư Hoàng Văn Cường, đại biểu Quốc hội khóa XV, kỳ vọng tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ có tầm nhìn, hoạch định những đường lối, chính sách chắc chắn để phát triển kinh tế vĩ mô và khơi dậy được những nguồn lực, môi trường nhằm thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn giúp kinh tế Thủ đô phục hồi, phát triển.

Chúng ta có cơ sở tin tưởng vì ông Trần Sỹ Thanh là Ủy viên Trung ương nhiều khóa, kinh qua các vị trí ở địa bàn, lĩnh vực khác nhau và đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với kinh nghiệm công tác phong phú, sự am hiểu các lĩnh vực và nhiều năm sống ở Hà Nội, Bộ Chính trị, nhân dân tin tưởng ông Trần Sỹ Thanh sẽ phát huy tốt năng lực, sở trường, các kinh nghiệm đã có, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của nhân dân về vị tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Những mong, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ cùng tập thể Thành phố tập trung đổi mới mạnh mẽ phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Cần lắng nghe nhân dân, phục vụ nhân dân, đẩy lùi tiêu cực, nhũng nhiễu. Từ ổn định xã hội, Hà Nội sẽ xây dựng thành phố kỷ cương, văn minh, văn hóa. Từ đó tạo động lực cho phát triển kinh tế.

Tất thảy kỳ vọng, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ cống hiến tâm sức và trí tuệ của mình vì dân, vì nước, vì Hà Nội 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vọng tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Trong sạch, mẫu mực! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713568927 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713568927 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10