Làm gì để khởi nghiệp thành công

Diendandoanhnghiep.vn Thế giới của những người khởi nghiệp thường không được nhiều người biết đến vì không có trường nào dạy, cũng sách nào khẳng định cứ khởi nghiệp là thành công.

Hiện tỷ lệ thất bại trong khởi nghiệp còn rất cao, thậm chí cả những dự án khởi nghiệp đã chút thành tựu tại các cuộc thi vẫn nằm trong nguy cơ thất bại cao. Vậy nhà sáng lập cần làm gì để tạo nên sự khác biệt trong quá trình đào thải khắc nghiệt của thương trường.

Học hỏi từ những người thành công

Đã có nhiều bạn khi bắt tay khởi nghiệp đã tìm đọc những cuốn sách của các tác giả là lãnh đạo các tập đoàn trong và ngoài nước điều này rất có ý nghĩa. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu và học từ các doanh nhân mới nổi, những người gần gũi xung quanh bạn. Bởi khoảng cách giữ bạn và họ không quá xa và những điều bạn học được ở họ là vô cùng thiết thực và bổ ích. Hãy quan xát và học hỏi bất cứ ai xung quanh bạn như cô bán hàng nước, người ship đồ…

Kế hoạch ban đầu luôn là thách thức với người mới khởi nghiệp bởi bạn có quá ít kinh nghiệm và không biết phải mong đợi điều gì. Chính vì vậy, bạn cần tham gia các hội thảo, hội nghị, lớp học tư vấn… của cố vấn, chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, họ sẽ chia sẻ sự thành công lẫn thất bại trong quá trình khởi nghiệp của họ. Qua đó, giúp bạn tầm nhìn và cân nhắc chiến lược ngắn hạn cũng như dài hạn sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đang dẫn dắt công ty theo hướng bền vững. Phát triển kế hoạch kinh doanh là một bước tuyệt vời để bắt đầu, nhưng ngày nay, sự linh hoạt là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công.

Kỹ năng tìm hiểu thị trường

Sau khi xác lập mục tiêu điều tra thị trường, nhiều vấn đề phức tạp sẽ xuất hiện, yêu cầu những người điều tra nghiên cứu cần phân tích các yếu tố này, sau đó rút gọn, thu nhỏ, làm giảm bớt những rắc rối trong quá trình điều tra thị trường. Bằng cách tìm hiểu sâu các tư liệu có liên quan đến thị trường, khách hàng, sau quá trình phân tích các yếu tố liên quan, chúng ta cần co hẹp quy mô nghiên cứu và điều tra thị trường.

Hoạch định chiến lược là một hoạt động rất quan trọng trong kinh doanh. Nó là quá trình xác định chiến lược công ty của bạn hay phương hướng và quyết định việc phân bổ nguồn vốn cũng như nhân sự. Bí quyết ở đây là việc biết làm thế nào để dự kiến được khả năng hoạt động của công ty bạn trong tương lai từ 3 đến 5 năm tới với kế hoạch kinh doanh chi tiết.

Ngoài những yếu tố đã được nêu trên thì các kỹ năng mềm của bản thân bạn như quản lý thời gian, quản lý cảm xúc, kỹ năng giao tiếp… cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu. Kỹ năng mềm tuy không mang ý nghĩa quyết định đối với sự thành bại của doanh nghiệp nhưng nó là yếu tố hỗ trợ giúp gia tăng khả năng thành công cho quá trình khởi nghiệp của bạn và tạo thế chủ động cho doanh nghiệp của bạn trong các tình huống khó khăn có thể gặp phải.

Vốn yếu tố quan trọng trong khởi nghiệp kinh doanh

Vốn quyết định đến quy mô và sự tồn tại của doanh nghiệp bạn trong khoảng thời gian bao lâu nếu rủi ro xảy ra. Bạn có ít vốn thì làm kinh doanh nhỏ, nhiều vốn thì làm lớn hơn. Tuy nhiên, dù quy mô lớn hay nhỏ đều phải có cách quản lí một cách khoa học. Cái bẫy thường gặp trong kinh doanh đó là công nợ, bởi khách hàng không phải tất cả đều thanh toán đúng hạn cho công ty, hoặc nếu có thanh toán thì chỉ một phần và kèm yêu cầu lấy thêm hàng với số tiền gấp nhiều lần số tiền họ trả. Do đó, bạn cần phải hết sức khéo léo để hạn chế tình trạng này, nhưng không làm mất lòng khách để giúp công ty không bị cạn vốn và đi vào ngõ cụt.

Ý tưởng sáng tạo

Khi có trong tay một ý tưởng mới nghĩa là bạn đã đi trước người khác một bước. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải thực sự tâm huyết với ý tưởng đó. Bởi trên con đường hiện thực hóa ý tưởng này, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại nên. Việc có một đam mê cháy bỏng với ý tưởng của chính mình và quyết tâm thực hiện nó là một điều rất quan trọng.

Ngoài ra, ý tưởng sáng tạo của sản phẩm phải tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp là điểm tựa quan trọng cho bạn trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt này. Vậy thì, thay vì tranh giành miếng bánh với các đối thủ lớn trên thị trường ra đời sớm hơn mình, mạnh hơn mình, nhiều kinh nghiệm hơn mình thì chúng ta có thể tự tìm ra một miếng bánh mới - mà tại đó chúng ta chính là người dẫn đầu.

Dám đương đầu với thất bại

Hãy khởi nghiệp với đam mê của bạn bởi có kinh doanh có thành có bại. Chúng ta chỉ biết đến các công ty khởi nghiệp thành công khi họ đã có thành tựu trên thương trường nhưng chúng ta không biết được để có những thành công đó họ đã phải đương đầu với bao nhiều lần thất bại. Khởi nghiệp là phải dám đương đầu với thất bại và khi chấp nhận được thất bại thì bạn mới khởi nghiệp thành công.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Làm gì để khởi nghiệp thành công tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701719 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701719 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10