Làm giàu từ công nghệ, những tỉ phú như Mark Cuban, Bill Gates lại hạn chế con dùng đồ công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Bill Gates, Steve Jobs hay Evan Spiegel đều là những tỉ phú làm giàu từ công nghệ. Tuy nhiên một đặc điểm chung nữa giữa họ là đều tương đối hạn chế con cái trong việc sử dụng sản phẩm công nghệ.

Bill Gates

Là nhà sáng lập của đế chế Microsoft và nhiều năm nắm giữ vị trí là người giàu nhất thế giới, nhưng Bill Gates và vợ lại không cho phép con sử dụng điện thoại di động cho đến năm 14 tuổi.

Ngay cả khi được phép sử dụng điện thoại di động, thi con gái Bill Gates cũng bị hạn chế thời gian sử dụng. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến quyết định này của vợ chồng Bill Gates đến từ việc con gái lớn của ông đã sử dụng quá nhiều thời gian vào việc chơi video games.

Trong một lần phỏng vấn, Bill Gates cho rằng không thể phủ nhận công dụng của các thiết bị công nghệ kĩ thuật số. Tuy nhiên việc quá lạm dụng có thể gây ra tác hại.

Sundar Pichai

Hiện đang là CEO của Google, Sundar Pichai cấm con trai đang độ tuổi trung học của mình dùng điện thoại di động. Ngay cả việc sử dụng TV cũng tương đối hạn chế.

Không những cấm cửa con trai, chính Pichai cũng hạn chế thời gian sử dụng điện thoại di động và máy tính. Đây là một điều hết sức khó khăn bởi ông đang phải điều hành Google, một trong những thương hiệu công nghệ lớn nhất thế giới.

Việc hạn chế sử dụng đồ công nghệ có thể đến từ những thói quen thời thơ ấu. Sundar Pichai từng tiết lộ với Bloomberg rằng ông lớn lên mà không có máy tính và TV, trong khi việc sử dụng điện thoại cũng vô cùng hạn chế.

Steve Jobs

Walter Isaacson, tác giả của cuốn sách "Steve Jobs" đã trả lời phỏng vấn New York Times tiết lộ một số thông tin về đời tư của Jobs. Trong đó, Walter Isaacson cho biết gia đình của cựu CEO Apple sở hữu tương đối ít đồ công nghệ, dù Apple là một trong những công ty sản xuất đồ công nghệ hàng đầu.

Theo lời kể của Isaacson, các con của Jobs không hề nghiện sử dụng iPhone hay iPad hay máy tính. Trong mỗi bữa ăn, không ai sử dụng những thiết bị công nghệ. Thay vào đó, mọi người bàn luận về sách và lịch sử.

Thậm chí, có những thông tin cho rằng các con của Steve Jobs chưa từng sử dụng iPad kể từ khi sản phẩm này lên kệ vào năm 2010.

Satya Nadella

Satya Nadella hiện đang là CEO của Microsoft. Tuy vậy, việc sử dụng đồ công nghệ lại tương đối hạn chế trong gia định Nadella.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017, vợ chồng Nadella đã có chia sẻ rằng họ luôn theo dõi sát sao việc sử dụng đồ công nghệ của con cái. Thậm chí, con của Satya Nadella còn phải thường xuyên báo cáo lại với bố mẹ về tình hình sử dụng đồ công nghệ trong tuần.

Alexis Ohanian

Đồng sáng lập Reddit,  Alexis Ohanian và tay vợt nữ Serena Williams đã có chung với nhau một cô con gái. Dù con gái mới 2 tuổi, nhưng hai vợ chồng đã có kế hoạch về việc sử dụng đồ công nghệ cho con mình.

Ohanian tiêt lộ cả hai vợ chồng đều đều thống nhất việc hạn chế sử dụng đồ công nghệ với con gái cho đến khi con lớn. Và để đạt mục tiêu, Ohanian và vợ phải điều chỉnh khá nhiều thói quen.

Mark Cuban

Là một trong những "cá mập" tại Shark Tank Mỹ, Mark Cuban có xuất thân tương đối khó khăn. Ôngthiết lập một hệ thống tính điểm để con sử dụng các sản phẩm công nghệ.

Cứ mỗi một tiếng đọc sách của con sẽ được qui đổi thành hai giờ xem Netflix. Một lần, con trai ông mượn tài khoản của bạn để xem phim. Cuban đã cài bộ phát tín hiệu để phát hiện ra trường hợp gian lận này và kiểm soát tình hình.

Evan Spiegel

CEO của Snapchat,  Evan Spiegel tiết lộ rằng thời thơ ấu, ông không có cơ hội sử dụng TV và đó là lí do khiến ông tập trung vào đọc sách. Chia sẻ với Financial Times, Spiegel muosn truyền đạt lại điều này cho con gái của mình.

Tuy nhiên, Spiegel cũng khẳng định điều đó không có nghĩa ông cấm cửa tuyệt đối con cái khỏi việc sử dụng đồ công nghệ. Trong quá khứ, Spiegel từng ủng hội nhiều phụ huynh hạn chế thời gian sử dụng sản phẩm công nghệ của con cái.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Làm giàu từ công nghệ, những tỉ phú như Mark Cuban, Bill Gates lại hạn chế con dùng đồ công nghệ tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711690868 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711690868 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10