Làm mới sản phẩm du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nhân Nguyễn Hữu Bắc cho rằng, việc nhanh nhạy nắm bắt xu hướng thiết kế sản phẩm du lịch để khách lưu trú dài ngày, chi tiêu nhiều là mục tiêu quan trọng nhất.

>> “Chắp cánh” cho du lịch Việt

Chia sẻ với DĐDN, ông Nguyễn Hữu Bắc - Chủ tịch Hệ thống Du lịch PhucGroup cho rằng, doanh nghiệp du lịch phải chủ động đổi mới mô hình quản lý và phục vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thiết lập “hệ sinh thái du lịch thông minh”.

- Đại dịch COVID-19 đã tạo ra “cú sốc lớn” chưa từng có cho ngành du lịch và lữ hành. Xin ông cho biết, thay đổi lớn nhất trên thị trường du lịch hiện nay trong thời kì hậu COVID-19?

Có thể nói, thay đổi lớn nhất, dễ nhận thấy là đại dịch COVID-19 là chất xúc tác đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong ngành du lịch. Tôi cho rằng chuyển đổi số ngành du lịch không còn là chiến lược tùy chọn mà dần trở thành một thông lệ tất yếu phải thực hiện, để doanh nghiệp có đủ năng lực cạnh tranh và đáp ứng sự phát triển không ngừng trong nhu cầu của khách hàng.

Nhu cầu và cách đưa ra quyết định của các khách hàng của ngành du lịch và lữ hành thay đổi nhanh chóng theo thời gian. Và với cách tiếp cận truyền thống họ khó có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Các công ty muốn phát triển mạnh cần phải cung cấp các điểm đến một cách linh hoạt để đáp ứng du khách và phong phú thông tin trên nhiều nền tảng đặc biệt là trên các trang mạng xã hội để khách hàng có thể chia sẻ và khám phá.

>> "Nâng chất" nhân lực du lịch chuyển đổi số

 Du lịch PhucGroup là doanh nghiệp đầu tiên của Xứ Nghệ chủ động xúc tiến, liên kết đầu tư đội xe Du lịch đi liên tuyến Việt - Lào -Thái Lan.

Du lịch PhucGroup là doanh nghiệp đầu tiên của Xứ Nghệ chủ động xúc tiến, liên kết đầu tư đội xe Du lịch đi liên tuyến Việt - Lào -Thái Lan.

- Có ý kiến cho rằng dịch COVID-19 là dịp để tái cấu trúc ngành du lịch. Vậy theo ông, ngành du lịch nên bắt đầu từ đâu?

Đại dịch COVID-19 như một phép thử cho ngành du lịch. Nhìn nhận một cách khách quan thì đây cũng là dịp để biến “nguy” thành cơ, là cơ hội để cơ cấu lại ngành du lịch, từ hoạt động xúc tiến quảng bá, định vị thị trường mục tiêu cho tới xây dựng sản phẩm phù hợp.

Khi thị trường du lịch bị đóng băng bởi dịch bệnh COVID-19, PhucGroup không hề “ngủ đông” mà đã ấp ủ và xây dựng hình thành nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn hút khách có nhu cầu đi du lịch ngay khi dịch chấm dứt.

Đơn cử như tận hưởng chính sách ưu đãi vay của ngân hàng dành cho các doanh nghiệp dịch vụ bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch bệnh, Trung tâm Lữ hành Quốc tế và Vận chuyển khách Du lịch đã đầu tư thêm nhiều xe dịch vụ cho thuê dòng cao cấp 7 chỗ -16 chỗ. Điều này bổ sung năng lực vận chuyển du lịch bên cạnh đội ngũ hiện tại của mảng dịch vụ này. Cùng sự hoàn thiện cơ sở hậu cần cho hoạt động Lữ hành, PhucGroup cũng chính thức là cổ đông, đầu tư Không gian Ẩm thực miền tây xứ Nghệ, với ước muốn trở thành điểm hẹn của những người yêu ẩm thực quê hương,…

- Khó khăn lớn nhất để phục hồi và phát triển thị trường du lịch hiện nay là gì, thưa ông?

Phía trước cũng còn không ít khó khăn khi hiện tại, thêm vấn đề hết sức bất lợi nữa là khoảng 80% lực lượng nhân lực, hướng dẫn viên du lịch đã rời khỏi ngành sau thời gian thất nghiệp do dịch COVID-19. Nhân viên khách sạn nhà hàng cũng giải tán để tìm công việc khác ổn định hơn và họ sẽ không quay lại ngành du lịch nữa. Việc đào tạo một thế hệ lao động như từ trước để phục vụ cho ngành du lịch Việt Nam là việc rất khó và mất nhiều thời gian.

Để đưa du lịch trở lại, doanh nghiệp lữ hành rất cần sự hỗ trợ từ Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan về lãi suất ngân hàng, thuế, bảo hiểm người lao động.

Tôi tin tưởng du lịch sẽ nhanh chóng hồi phục mạnh mẽ, trở thành đòn bẩy để thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Làm mới sản phẩm du lịch tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713988395 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713988395 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10