Lần đầu tiên tại Quảng Ninh tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 16/6/2022, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã khai mạc "Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022".

>> Quảng Ninh: Sàn thương mại điện tử hỗ trợ giải pháp doanh nghiệp

Chương trình do Cục Xúc tiến Thương Mại Quốc tế, Bộ Thương Mại (Chính phủ Hoàng gia Thái Lan), Văn phòng Thương Mại, Đại sứ quán Vương Quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức.

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ sản phẩm Thái Lan được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh. Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra đã có hàng ngàn lượt khách du lịch cũng như người dân thành phố tới tham quan mua sắm.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan hoặc triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan là các phiên bản khác nhau của triển lãm thương mại nổi tiếng được tổ chức hàng năm tại Hà Nội, Hải Phòng liên tiếp trong suốt 20 năm qua đã nhận được sự hưởng ứng tích cực không chỉ từ các doanh nghiệp đang tìm cơ hội đẩy mạnh mạng lưới đối tác kinh doanh mà còn từ các khách hàng Việt Nam có nhu cầu tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt của Thái Lan.

Mặc dù các sản phẩm Thái Lan đã xuất hiện và được người tiêu dùng Quảng Ninh ưu thích, nhưng đây mới là lần đầu tiên diễn ra một chương trình giới thiệu sản phẩm Thái Lan với quy mô lớn tại Quảng Ninh. Ảnh Lê Cường

Đại biểu tham quan các gian hàng. Ảnh Lê Cường

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng cho lần ra mắt đầu tiên tại thành phố Hạ Long, trung tâm của tỉnh Quảng Ninh.

Hơn 62 gian hàng của các công ty Thái Lan, văn phòng đại diện và đại lý phân phối Việt Nam tham gia Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh trưng bày nhiều chủng loại sản phẩm và dịch vụ nổi bật của Thái Lan bao gồm thực phẩm và đồ uống, sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, dệt may, trang sức, mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp, quà tặng và trang trí nội thất, dịch vụ du lịch và xúc tiến thương mại.

>> Vì sao người tiêu dùng Việt mê hàng Thái Lan?

>> Quảng Ninh: Sàn thương mại điện tử hỗ trợ giải pháp doanh nghiệp

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương Quốc Thái Lan tại Việt Nam –NIKORNDEJ BALABKURA nhấn mạnh: “Hoạt động lần này được tổ chức nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác về mặt kinh tế, có phân khu quảng bá hình ảnh đất nước Thái Lan và phát triển hợp tác đầu tư cấp địa phương giữa Tỉnh Phuket của Thái Lan và Tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam do Đại sứ quán Thái Lan phụ trách, có khu hỗ trợ các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam do Văn phòng xúc tiến đầu tư Thái Lan tại Hà Nội điều phối. Các quý vị có thể nhận thấy, doanh nghiệp Thái Lan đã đầu tư vào đa dạng các nhóm ngành công nghiệp và đóng góp thêm nhiều lợi ích cho nền kinh tế Việt Nam. Ngoài ra, Tổng cục du lịch Thái Lan và Văn phòng Thái Lan tại Hồ Chí Minh cũng góp phần tuyên truyền hình ảnh du lịch Thái Lan nhằm thắt chặt mối quan hệ gần gũi giữa hai nước dưới hình thức “2 quốc gia - 1 điểm đến”, gắn kết Thái Lan và Việt Nam nằm trên cùng một hành trình du lịch”.

Trong ngày đầu diễn ra đã có rất đông người dân đến tham quan mua sắm. Ảnh Lê Cường

Trong ngày đầu diễn ra đã có rất đông người dân đến tham quan mua sắm. Ảnh Lê Cường

“Tuần lễ Thái Lan 2022 là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ và giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan đến với người dân Việt Nam. Hoạt động này đã diễn ra tới 8 lần nhưng đây là lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là địa điểm được các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam lựa chọn bởi họ đều nhìn thấy được tiềm năng và mong muốn đem các sản phẩm chất lượng nhất của Thái Lan tới giới thiệu với người tiêu dùng Quảng Ninh”, Đại sứ Thái Lan nói.

Đại biểu tham quan các gian hàng. Ảnh Lê Cường

Đại biểu tham quan các gian hàng. Ảnh Lê Cường

Ông Bùi Xuân Khắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: “Đây là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 02 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan.

“Tôi cũng mong muốn các cơ quan, đối tác, doanh nghiệp Thái Lan sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động trao đổi, hợp tác, xúc tiến đầu tư vào Quảng Ninh, nhất là lĩnh vực có nhiều thế mạnh như: Công nghệ thông tin, công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch, thương mại, cảng biển”, ông Khắng nói.

Theo ghi nhận, ngay trong ngày đầu tiền diễn ra tuần lễ, đã có hàng ngàn lượt khách du lịch từ mọi miền đất nước và người dân Quảng Ninh đến tham quan mua sắm. Các sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích là mỹ phẩm, giầy dép, quần áo, hàng tiêu dùng…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên tại Quảng Ninh tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714059256 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714059256 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10