Lần đầu tiên tổ chức tuần lễ cá đặc sản sông Đà ở Hà Nội

Bảo Lam 30/06/2018 13:26

“Tuần lễ cá Sông Đà Hà Nội năm 2018” vừa khai mạc sáng 30/06/2018, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức chương trình này, nhằm hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá Sông Đà - đặc sản của tỉnh Hòa Bình, Sơn La, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận chất lượng sản phẩm tới người tiêu dùng.

1 Bể cá ngay trong siêu thị Big C Thăng Long tạo trải nghiệm cực kỳ thú vị cho Khách hang mục sở thị các loại cá Sông Đà

Bể cá ngay trong siêu thị Big C Thăng Long tạo trải nghiệm cực kỳ thú vị cho Khách hang mục sở thị các loại cá Sông Đà.

Theo đó, tại sự kiện này, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối mặt hàng cá sông Đà sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm cá Sông Đà, các công thức chế biến đơn giản dễ áp dụng giúp cho người tiêu dùng được lựa chọn và sử dụng sản phẩm cá Sông Đà an toàn – loại đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam với giá cả hợp lý. Cá Sông Đà sẽ được giới thiệu bày bán tại 15 siêu thị Big C miền Bắc.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra chương trình, tại Big C Thăng Long - nơi tổ chức chính tuần lễ Cá Sông Đà sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu về nguồn gốc và quy trình nuôi cá, các hoạt động biểu diễn sơ chế cá và trình diễn nấu nướng một số món ăn chế biến từ Cá Sông Đà,... để thực khách thưởng thức ngay tại chỗ chất lượng các sản phẩm cá Sông Đà.

3 Khách dùng thử các món ăn được chế biến từ cá Sông Đà tại khu ẩm thực  do đội ngũ Big C, Central Group Việt Nam kiến tạo

Khách dùng thử các món ăn được chế biến từ cá Sông Đà tại khu ẩm thực do đội ngũ Big C, Central Group Việt Nam kiến tạo.

Với giá bán tốt nhất, chỉ từ 88.000 đồng/kg, kèm với nhiều hoạt động hoạt náo và áp dụng khuyến mãi hấp dẫn lên đến 10% đối với 12 loại sản phẩm cá đặc sản Sông Đà như cá trắm đen, cá chép, cá diêu hồng, cá tầm... Dự kiến trong Tuần lễ này, 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 01 tấn cá Sông Đà, qua đó góp phần khuyến khích các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương nói chung, cá Sông Đà nói riêng.

Cá sông Đà là các loại cá tự nhiên, chất lượng đảm bảo, cá sạch có đặc trưng không thể trộn lẫn với các loại cá khác. Đặc biệt, các loại các Sông Đà được giới thiệu trong Tuần lễ Cá Sông Đà đợt này, tại các siêu thị Big C, là cá được nuôi thả hoàn toàn với môi trường nước sạch tại lòng hồ sông Đà; Cá được ăn các loài như cá mồi, tép bạc, rong rêu,..; Quy trình chăm sóc đảm bảo, đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP; Khai thác đúng tuổi thương phẩm và tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại, chất bảo quản trong mọi trường hợp.

2 Việt kiểm nghiệm an toàn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y Tế và đại diện Big C công bố kết quả kiểm nghiệm cá Sông Đà

Việt kiểm nghiệm an toàn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y Tế và đại diện Big C công bố kết quả kiểm nghiệm cá Sông Đà.

Tại sự kiện này, sản phẩm cá sông Đà được giới thiệu và bày bán đã được Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia lấy mẫu và công bố kết quả kiểm nghiệm. Kết quả này, một lần nữa khẳng định chất lượng mặt hàng cá sông Đà, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Đại diện Lãnh Đạo Bộ Công Thương cho biết: “Thực hiện Nhiệm vụ Kết nối nguồn hàng thực phẩm bảo đảm an toàn vào hệ thống phân phối tại địa phương năm 2018 theo Quyết định số 4566/QĐ-BCT ngày 07 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc giao thực hiện hoạt động năm 2017 Dự án An toàn thực phẩm thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số; Nhằm khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương; hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá Sông Đà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chứng nhận về chất lượng an toàn thực phẩm tới người tiêu dùng, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố Hoà Bình, Sơn La, Hà Nội và Tập đoàn Central Group tổ chức Lễ Khai Mạc Chương trình Tuần lễ cá Sông Đà tại hệ thống của Tập đoàn Central Group (Siêu thị Big C).”

Bà Lê Thị Mai Linh - Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam nhấn mạnh: “Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp, các hộ sản sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho nông sản, qua đó phát triển thương hiệu cho sản phẩm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lần đầu tiên tổ chức tuần lễ cá đặc sản sông Đà ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO