Landmark Holding rút khỏi dự án Manhattan Tower

Diendandoanhnghiep.vn Sau một thời gian dài ngừng thi công, Công ty CP Landmark Holding bất ngờ gửi thông báo tới khách hàng sẽ rút khỏi dự án Manhattan Tower (số 21 Lê Văn Lương, Hà Nội).

Dự án Manhattan Tower được xây dựng tại số 21 Lê Văn Lương

Dự án Manhattan Tower được xây dựng tại số 21 Lê Văn Lương

Theo Landmark Holding, ngày 11/6/2019, công ty này nhận được Văn bản số 31/2019/CV/BĐ-21LVL về việc thu hồi quyền khai thác dự án, nhận bàn giao toàn bộ tài liệu liên quan đến khách hàng, công nợ phải thu của dự án Manhattan. Do đó, từ ngày 15/8, Công ty Ba Đình sẽ tiếp quản lại toàn bộ khách hàng mua nhà dự án Manhattan.

Tuy nhiên, trong văn bản chuyển nhượng của Công ty Ba Đình và Landmark Holding nêu rõ chỉ khi dự án được hoàn thành 95%, Landmark mới được phép chuyển nhượng khách hàng. Việc đơn phương thông báo rút lui của Landmark khiến nhiều khách hàng hoang mang.

Phóng viên và nhiều khách hàng mua nhà tại dự án đã liên hệ với các thành viên điều hành Công ty Ba Đình để xác nhận thông tin trên nhưng không nhận được sự phản hồi.

Công trường vắng bóng

Dự án đã dừng thi công vài tháng nay

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã phản ánh, Manhattan Tower có tiền thân là dự án Thành An Tower do Tổng Công ty Thành An và Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư. Dự án này được đầu tư theo mô hình khu nhà ở, dịch vụ thương mại, văn phòng cao cấp.

Mặc dù được cấp đất từ năm 2009 và đã thực hiện khoan nhồi cọc nhưng đến tháng 3/2017 dự án mới được cấp giấy phép xây dựng, tuy nhiên chủ đầu tư đã tiến hành huy động vốn khách hàng từ năm 2015 và dừng thi công.

Với tình trạng đòi thu bằng được tiền trong khi dự án không có dấu hiệu thi công ổn định, những người đã ký hợp đồng đặt mua nhà đến trực tiếp văn phòng chủ đầu tư theo giấy mời để làm việc về dự án nhưng tuyệt nhiên phía chủ đầu tư không có các thành phần lãnh đạo có thẩm quyền giải quyết sự vụ.

Đầu năm 2018, dự án này tái khởi công với cái tên mới là Manhattan Tower, với đơn vị phát triển mới giới thiệu là Công ty CP Landmark Holding. Dự án mở bán rầm rộ với mức giá từ 30 triệu đồng/m2.

Đây là dự án đánh dấu bước đi đầu tiên của Landmark Holding tại thị trường Hà Nội, hứa hẹn mang đến cho khách hàng không gian sống đẳng cấp, tiện nghi, bàn giao nhà nhanh chóng. Tuy nhiên, không như mong đợi, dự án này lại tiếp tục chậm tiến độ và ngừng thi công từ đầu năm 2019.

Dù Manhattan Tower không có dấu hiệu thi công hàng tháng nay nhưng chủ đầu tư vẫn gửi công văn yêu cầu khách hàng thanh toán tiền đợt 4 theo tiến độ trong hợp đồng mua bán.

Còn trong báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Landmark Holding quý II/2019, phần nợ phải trả của Landmark Holding ghi nhận lượng tiền khách hàng ứng trước cho công ty để mua căn hộ ở Manhattan Tower đã tăng lên 207,1 tỷ đồng.

Về phía chủ đầu tư Ba Đình hiện đang “mắc kẹt” tại hai dự án là Thành An Tower và Hattoco 110 Trần Phú, Hà Đông. Với chiêu bài góp vốn, chủ đầu tư này đã thu hàng trăm tỷ đồng từ khách hàng, nhưng đến nay chưa một dự án nào bàn giao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Landmark Holding rút khỏi dự án Manhattan Tower tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639375 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639375 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10