Lạng Sơn: Sớm tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Lãnh đạo tỉnh giao các ngành tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu, kinh doanh bến bãi trong tháng 4.

đội ngũ công nhân được bắt tay vào sản xuất sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm.

Đội ngũ công nhân Công ty DK Bike Việt - Nhật bắt tay vào sản xuất sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm.

Toàn tỉnh Lạng Sơn hiện có khoảng 3.200 doanh nghiệp. Mặc dù dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp trong tỉnh vẫn chủ động, nỗ lực để bắt tay vào sản xuất ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn đã và đang thực hiện tốt mục tiêu kép - vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong đó, có một số doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất như: Công ty TNHH Một thành viên DK Bike Việt - Nhật; Công ty TNHH Bảo Long; Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Bành… tất cả đội ngũ công nhân được bắt tay vào sản xuất sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm.

Theo ông Huỳnh Văn Long, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Long, để đảm bảo tiến độ sản xuất, kinh doanh, công ty luôn quán triệt tất cả cán bộ, công nhân viên tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, đặc biệt là thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Được biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Trong đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chịu ảnh hưởng trực tiếp. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực, góp phần tháo gỡ khó khăn trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Hồ Phi Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn cho biết, năm 2021 sẽ tiếp tục là một năm khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Kỳ vọng trong 6 tháng cuối năm sẽ là giai đoạn phục hồi, ổn định và phát triển mạnh mẽ của thị trường. Do đó, các doanh nghiệp cần giữ vững tinh thần, khí thế sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, doanh nghiệp cần chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và nguồn vốn để “bùng nổ” hơn nữa trong thời gian tới.

Để nắm rõ tình hình quản lý, điều hành xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh và quản lý khu vực biên giới, tạo điều kiện cho việc lưu thông hàng hóa được thuận lợi, tiết giảm chi phí không cần thiết cho người dân, doanh nghiệp, lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn vừa giao Ban Quản lý Khu KTCK Đồng Đăng - Lạng Sơn phối hợp với Sở Công Thương, Cục Hải quan, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu, kinh doanh bến bãi trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn giao các đơn vị liên quan phải phải đảm bảo thực hiện xong trước ngày 15/4/2021. Trong đó, các nội dung đối thoại cần tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về công tác quản lý, điều hành thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu; dịch vụ kinh doanh bến bãi phục vụ cho việc lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với đó, các ngành cũng cần nắm bắt và tháo gỡ các khó khăn liên quan đến thủ tục hành chính, môi trường đầu tư kinh doanh. Để đồng hành cùng doanh nghiệp, tỉnh Lạng Sơn cũng sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo UBND tỉnh với các doanh nghiệp trong quý II tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Sớm tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713861921 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713861921 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10