Lãnh đạo cảng có biết chuyện “bôi trơn”?

Lê Linh 30/12/2018 11:05

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã đăng tải ý kiến của các lái xe về sự sách nhiễu của nhân viên tại các cảng ở Hải Phòng. Sau khi báo nêu, lãnh đạo các cảng tỏ ra rất khó chịu về việc này.

Như đã đưa tại số trước, các lái xe vận tải hàng hóa đường bộ của Hải Phòng đã “tố” nhân viên bộ phận giao nhận một số cảng của Hải Phòng gây khó dễ cho lái xe khi giao nhận container. Họ bức xúc vì không “bôi trơn” thì không được việc.

Bãi container Gfortune tại KCN MP Đình Vũ, Hải Phòng.

Bãi container Gfortune tại KCN MP Đình Vũ, Hải Phòng.

Cảng đã tạo điều kiện tốt nhất cho lái xe?

Ông Vũ Tiến Đương, giám đốc Cảng Gfotune cho rằng: “chúng tôi rất hỗ trợ cho các lái xe, trên cổng cảng có các hotline. Tại sao lái xe bị gây sách nhiễu không gọi điện vào hotline kiến nghị mà phải đi kiến nghị chỗ khác. Cảng cũng là một doanh nghiệp, liệu có đối thủ cạnh tranh tìm cách hạ bệ uy tín của cảng chúng tôi bằng cách cho lái xe phản ứng hay không? Nếu các lái xe thấy hiện tượng trên thì gọi trực tiếp cho tôi, đọc số xe tôi sẽ kiểm tra lịch sử và xử lý nghiêm”.

Trước các thông tin phản ánh trên, PV Báo DĐDN đã liên hệ với một số cảng mà các lái xe nhắc đến tên trên địa bàn thành phố. Hầu hết đại diện các cảng đều cho rằng cảng đã cố gắng hỗ trợ các doanh nghiệp rất nhiều, tạo điều kiện cho các lái xe tốt nhất trong quá trình giao nhận container. Họ đều không đồng tình với ý kiến của lái xe, họ cho rằng phản ánh như vậy là không đúng.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Nhân viên nhiều cảng sách nhiễu?

    Hải Phòng: Nhân viên nhiều cảng sách nhiễu?

    18:50, 26/12/2018

  • Giao nhận ở Cảng: Làm việc như “mậu dịch, bao cấp”

    Giao nhận ở Cảng: Làm việc như “mậu dịch, bao cấp”

    14:47, 24/12/2018

Lãnh đạo cảng thiếu thiện chí

Rõ ràng một thực tế khi đi sâu vào tìm hiểu các cảng thì không nhận được bất kỳ một thiện chí nào từ các cảng. Chưa có một cảng nào trong số các cảng mà lái xe nêu ra muốn được đối thoại với lái xe. Tính cầu thị là không có.

  Ông Vũ Tiến Đương, giám đốc Cảng Gfotune cho rằng: “chúng tôi rất hỗ trợ cho các lái xe, trên cổng cảng có các hotline. Tại sao lái xe bị gây sách nhiễu không gọi điện vào hotline kiến nghị...

Anh Triệu Duy Long , lái xe container công ty vận tải Hùng Thủy cho biết “lái xe chúng tôi chịu rất nhiều áp lực từ trên đường như: đường tắc, người tham gia giao thông ẩu, tiến độ giao nhận hàng. Nên việc mất quá nhiều thời gian cho việc giao nhận container khiến anh em chúng tôi rất mệt mỏi. Cảng có holtine nhưng các anh chị thử gọi xem có được không? hay lúc nào cũng báo bận. Nhiều khi vội, anh em chúng tôi đành phải làm theo yêu cầu cho được việc của mình”.

Phóng viên cũng đã liên hệ vào hotline các cảng khác, tất cả đều hẹn lịch phải mất một tuần mới gặp được người đứng đầu giải đáp các thắc mắc. Có những cảng thì gây khó khăn và thiếu thiện chí.

Các lái xe đều thẳng thắn cho rằng, việc bôi trơn là công khai như một dạng “luật bất thành văn”. Bộ phận nào cũng muốn được “bồi dưỡng” để việc được suôn sẻ.

Dịch vụ cảng biển, bến bãi, vận tải đường bộ là mũi nhọn kinh tế của Hải Phòng. Thành phố rất quan tâm đến sự phát triển của các cảng biển để thúc đẩy logistic trở thành mũi kinh tế trọng điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lãnh đạo cảng có biết chuyện “bôi trơn”?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO