Lãnh đạo Mỹ- Triều chính thức ký một văn kiện lịch sử

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ký một văn kiện mà nhà lãnh đạo Hoa Kỳ gọi là "rất toàn diện".

Hai nhà lãnh đạo tại bàn ký kết văn bản. Ảnh: Getty Images

Hai nhà lãnh đạo tại bàn ký kết văn bản. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, cả phía Mỹ và Triều Tiên đã không tiết lộ thêm gì về nội dung của văn kiện được ký kết.

 Thông tin chi tiết về văn kiện sẽ được đưa ra vào lúc kết thúc hội nghị thượng đỉnh. Nhưng khi được hỏi nhà lãnh đạo Kim Jong-un có đồng ý hủy bỏ hoàn toàn chương trình hạt nhân hay không, Tổng thống Trump đã nói "chúng tôi đang bắt đầu quá trình đó một cách nhanh chóng".

"Tôi nghĩ toàn bộ mối quan hệ của chúng tôi với Triều Tiên và thậm chí cả bán đảo Triều Tiên sẽ là một điều rất khác so với trước đây. Cả hai chúng tôi đều muốn làm điều gì đó, và chúng tôi đã phát triển một mối quan hệ rất đặc biệt", Tổng thống Trump nói và nhấn mạnh, điều này sẽ càng được phát triển hơn nữa trong tương lai.

Sau khi ký kết văn kiện nói trên, Tổng thống Trump đã tuyên bố với giới truyền thông tại hội nghị rằng ông Kim là một "nhà đàm phán rất tuyệt vời và rất thông minh".

Ông Trump và ông Kim bắt tay nhau sau khi ký kết văn kiện.

Ông Trump và ông Kim bắt tay nhau sau khi ký kết văn kiện.

"Chúng tôi đã có một ngày tuyệt vời và chúng tôi học được rất nhiều về nhau và về các quốc gia của chúng tôi", ông Trump nói và cho biết, ông Kim Jong-un là một người rất tài năng và rất yêu đất nước của mình.

Hội nghị thượng đỉnh đã bắt đầu với một cú bắt tay thân thiện giữa hai nhà lãnh đạo, sau đó họ cùng di chuyển đến một phòng họp, nơi hai bên cùng nhau ngồi bàn thảo và đưa ra những tuyên bố ngắn gọn cho báo chí.

"Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận tuyệt vời và rất thành công. Đó là vinh dự của tôi", ông Trump nói và khẳng định thêm: "Chúng tôi sẽ có một mối quan hệ tuyệt vời. Tôi không có nghi ngờ về điều này.

"Có thể thấy tính đến thời điểm này, mọi dự đoán về một Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều thất bại đã không còn nữa. Rất có khả năng, thế giới sẽ chứng kiến một cam kết chưa từng có trong lịch sự", một nhà quan sát chính trị nhận định.

Bốn nội dung quan trọng trong tuyên bố chung Mỹ- Triều

- Mỹ và Triều Tiên cam kết thiết lập quan hệ Mỹ - Triều mới phù hợp với nguyện vọng của nhân dân hai nước vì hòa bình và thịnh vượng;

- Hai nước sẽ cùng nỗ lực xây dựng một chế độ ổn định và hòa bình vĩnh viễn trên bán đảo Triều Tiên;

- Tái khẳng định Tuyên bố Bàn Môn Điếm ngày 27/4/2018 với Hàn Quốc, Triều Tiên cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa toàn diện bán đảo Triều Tiên.

- Mỹ và Triều Tiên cam kết truy tìm hài cốt tù nhân chiến tranh, bao gồm việc đưa những người đã được nhận dạng về nước ngay lập tức.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo Mỹ- Triều chính thức ký một văn kiện lịch sử tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711647885 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711647885 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10