Lào Cai: Điểm đến thành công của các nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ thiên thời, địa lợi mà nhân cũng hòa, đó là đánh giá chung của cộng đồng doanh nghiệp khi đầu tư tại tỉnh Lào Cai.

Kiến tạo môi trường đầu tư

Tỉnh Lào Cai với nhiều lợi thế riêng về điều kiện tự nhiên để phát triển các lĩnh vực Dịch vụ - Du lịch, Nông - Công nghiệp…Không những thế, tại Lào Cai môi trường đầu tư ngày càng hấp dẫn.

Trong 3 năm gần đây, Lào Cai đã cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho hàng trăm dự án trong nước với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 100.000 tỷ đồng, với nhiều dự án của các tập đoàn lớn thực hiện như Sun Group, Bitexco, Alphanam... Trong giai đoạn tới, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh này được thể hiện rõ trên từng lĩnh vực cụ thể đó là phát triển đô thị, logistics, phát triển Khu kinh tế cửa khẩu, Nông - Công nghiệp, Du lịch - Thương mại.

Theo báo cáo phát triển kinh tế - xã tội tỉnh Lào Cai, 6 tháng đầu năm 2019, cơ bản các chỉ tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đều đạt và vượt so cùng kỳ năm 2018 và kế hoạch đề ra, một số chỉ tiêu đạt khá cao như: Tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 10,02%; Số lượng khách đạt gần 3 triệu lượt và doanh thu du lịch đạt gần 60% kế hoạch, tăng trên 20% so với cùng kỳ; Thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 4.100 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ, đạt 60% dự toán Trung ương giao.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, thươ ng mại và du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, thươ ng mại và du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Được biết, để khai thác các tiềm năng sẵn có, phát triển xứng tầm, tỉnh Lào Cai xác định một trong những khâu mấu chốt chính là cải cách hành chính. Theo đó, Lào Cai đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt cho việc củng cố môi trường đầu tư thông qua nhiều chính sách ưu đãi, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, kinh doanh.

Theo kết quả khảo sát của VCCI, năm 2018 tỉnh Lào Cai xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng PCI. Lào Cai tiếp tục duy trì vị thế số 1 trong khu vực Tây Bắc về môi trường đầu tư kinh doanh.

Điểm đến thành công

Nhằm đem đến cơ hội kết nối, thúc đẩy đầu tư, thương mại, du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các đối tác trong và ngoài nước, tỉnh đã và đang có những giải pháp mang tính đột phá.

Sáng 20/7,tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thươ ng mại và du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019 với chủ đề “Lào Cai - Điểm đến thành công” tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai  tỉnh Lào Cai với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài nước Hội nghị có ý nghĩa quan trọng trong việc kiến tạo cơ hội, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Trong đó, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cùng nhiều nhà đầu tư chiến lược của tỉnh Lào Cai như Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Geleximco, Tập đoàn Bitexco, Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam, Công ty Tân cảng Sài Gòn, Tập đoàn TH; các doanh nghiệp đến từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cùng các doanh nghiệp FDI đang hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng đã tham dự.

Đây là cơ hội tỉnh này giới thiệu tiềm năng kết nối hợp tác liên quốc gia, liên vùng, liên tỉnh; quảng bá nhu cầu hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thương mại các ngành hàng; tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi, đề xuất với Chính phủ, chính quyền tỉnh trong việc thúc đẩy hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và hợp tác phát triển. 

Tại đây, tỉnh Lào Cai đã xúc tiến các lĩnh vực đầu tư, thương mại cửa khẩu, du lịch như: Phát triển hạ tầng đô thị, cửa khẩu; các dự án về logistics; các dự án công nghiệp; dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; sản xuất, chế biến dược liệu; phát triển dịch vụ du lịch.

Theo đó, tỉnh Lào Cai đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 11 đối tác, tổng vống đầu tư khoảng trên 124 nghìn tỷ đồng, tương đương 5,3 tỷ USD. Ngoài ra, tỉnh đã trao 8 quyết định chủ trương đầu tư các dự án với tổng vốn đầu tư khoảng trên 22 nghìn tỷ đồng tương đương 1 tỷ USD. Các dự án này dự kiến triển khai ngay trong năm 2019 và đầu năm 2020 được kỳ vọng sẽ tạo động lực cho Lào Cai phát triển toàn diện giai đoạn tới.

Theo lãnh đạo tỉnh Lào Cai, hiện dư địa thu hút đầu tư của Lào Cai vẫn còn rất lớn trong bối cảnh tỉnh cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong năm 2019 đã thể hiện quyết tâm chính trị cao của tỉnh trong việc đổi mới công tác thu hút nguồn lực, tập trung cho phát triển kinh tế, thương mại và du lịch. Hội nghị có ý nghĩa quan trọng trong việc kiến tạo cơ hội, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Điểm đến thành công của các nhà đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711625916 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711625916 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10