14/12: Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung

Diendandoanhnghiep.vn Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung trong Đề án “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam” giai đoạn I năm 2022 được tổ chức ngày 14/12/2022, tại Furama Resort, Đà Nẵng.

Đề án Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam được thực hiện bởi Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) nhằm tìm kiếm và tôn vinh văn hóa ẩm thực của các vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam. Đề án hướng đến việc nâng cao kiến thức cho người dân về những món ẩm thực đặc sắc của các vùng miền; tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế ẩm thực theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá văn hóa ẩm thực đến với du khách trong và ngoài nước.

Trong suốt 6 tháng triển khai, đề ánđã nhận được sự hưởng ứng của các địa phương với hơn 150 món ẩm thực được đề cử bởi các Sở Du lịch, Sở Văn hóa thể thao, Các Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực hay Trung tâm xúc tiến du lịch của 19 tỉnh thành. Các món được đề cử bám sát 4 tiêu chí:

- Lịch sử, xuất xứ của món ẩm thực: món ẩm thực phải được làm với nguyên liệu đặc trưng của địa phương và có cách chế biến phù hợp với vùng miền.

- Cơ sở đề xuất món ẩm thực: Được đề xuất bởi các nhà khoa học, nghệ nhân, hoặc những vùng dân cư nơi sản sinh ra món ẩm thực đó, có thể là cá nhân, tập thể, cộng đồng.

- Chuỗi giá trị của món ẩm thực: có chuỗi giá trị gắn với tiêu chí ở từng giai đoạn, từ nuôi trồng, thu hái, sơ chế, chế biến, bảo quản, nấu nướng, bàn ăn và phục vụ; Đồng thời đáp ứng những yêu cầu về khoa học, dinh dưỡng, an toàn, phương diện kinh tế, phương diện chất lượng.

- Khả năng công nghiệp hóa, tính lan tỏa của món ăn.

Món ăn miền Trung

Món ăn miền Trung

Với 127 món mặn, 8 món chay, 4 món ẩm, 12 món tráng miệng và 01 món gia vị được đề cử cho thấy sự đa dạng của nền văn hóa ẩm thực miền Trung. Trải rộng trên diện tích hơn 150.000 km², ẩm thực miền Trung bao hàm sự mộc mạc tự nhiên của ẩm thực vùng Bắc Trung Bộ, hương vị biển đậm đà trong ẩm thực các tỉnh duyên hải miền Trung hay sự hòa quyện của văn hóa các dân tộc anh em ở khu vực Tây Nguyên. Ngoài ra, không thể không nhắc đến văn hóa ẩm thực của vùng đất Cố Đô Huế với những nét độc đáo riêng có do sự ảnh hưởng của văn hoá cung đình và kiểu cách của con người xứ Huế.

Chương trình gồm hai phần chính: Phần họp báo và Phần quảng diễn 6 món ẩm thực tiêu biểu do các nghệ nhân thực hiện. Ngoài ra, sự kiện còn dành một không gian để trưng bày 34 món ẩm thực tiêu biểu đến từ 19 tỉnh thành miền Trung.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 14/12: Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713571364 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713571364 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10