Leflair “tái xuất” có lợi hại hơn?

Diendandoanhnghiep.vn Society Pass (SoPa), nền tảng khách hàng trung thành dựa trên dữ liệu, đã hoàn thành quá trình tái cấu trúc Leflair, ra mắt Leflair Group với chiến lược mới.

>> Leflair đổi chủ có đổi vận?

Trên thực tế, Leflair chuyên cung cấp các thương hiệu thời trang cao cấp và các sản phẩm làm đẹp với giá rẻ tại Việt Nam. Nhưng sau đó, Leflair đã buộc phải đóng cửa vào tháng 2/2020 vì gặp khó khăn về vốn và các vấn đề hoạt động.

 Leflair chuyên cung cấp các thương hiệu thời trang cao cấp và các sản phẩm làm đẹp với giá rẻ tại Việt Nam.

Leflair chuyên cung cấp các thương hiệu thời trang cao cấp và các sản phẩm làm đẹp với giá rẻ tại Việt Nam.

Rất may cho Leflair, vào ngày 23/6/2021, SoPa đã mua lại Leflair, hồi sinh nó từ cõi chết. Một nhóm mới từ Society Pass đã khởi động và vận hành lại Leflair tại Việt Nam vào quý 3/2021 với kế hoạch mở rộng sang Đông Nam Á trong năm nay.

Sau khi tái cấu trúc, Leflair cũng ra mắt chiến lược mới, tập trung phát triển nền tảng thành một hệ sinh thái bán lẻ và tiếp thị trong phân khúc hàng hiệu và phong cách sống có tính kết nối rộng khắp Đông Nam Á. Leflair cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh M&A nhằm mua lại các nền tảng có liên quan trong phân khúc bán lẻ trực tuyến, lĩnh vực phong cách sống, truyền thông và tiếp thị…, đồng thời từng bước tiến tới các vòng gọi vốn để thu hút nhà đầu tư và hướng đến việc IPO.

>> Leflair - tham vọng đứt gánh của cựu lãnh đạo Lazada

Mọi thứ có vẻ đang theo đúng lộ trình đã được SoPa thiết lập, ngoại trừ việc mời chính “người cũ” Loic Gautier về làm CEO. Xuất hiện sau biến cố phá sản 2 năm trước, Loïc Gautier không còn là một Founder với tinh thần "Go Big or Go Home" (được ăn cả, ngã về không), mà hướng đến sự tăng trưởng bền vững hơn. Tuy nhiên, bài toán với Leflair Group hiện nay cũng không đơn thuần là tìm lời giải cho câu chuyện thoát lỗ, mà phải tái định hình lại chuỗi cung ứng bán lẻ của thị trường thương hiệu phong cách sống vốn bị phân mảnh và cạnh tranh hỗn loạn.

Tuy nhiên, tham vọng nói trên của LeFair quá lớn, trong khi tập đoàn này vẫn chưa thực sự hồi sinh sau khi phá sản dù hiện nay đã có chủ mới. Do đó, tập đoàn này sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi mà các đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và lớn mạnh hơn. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Leflair “tái xuất” có lợi hại hơn? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713956052 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713956052 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10