Cận cảnh Khu quy hoạch làm nhà hát hơn 1.500 tỷ đồng

Cận cảnh Khu quy hoạch làm nhà hát hơn 1.500 tỷ đồng

Tại kỳ họp, UBND TP.HCM cho biết dự án Nhà hát này được xây dựng với quy mô 1.700 chỗ, có hai khán phòng gồm khán phòng lớn 1.200 chỗ và khán phòng nhỏ 500 chỗ, tại khu đất vàng Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) với tổng mức đầu tư lên đến 1.508 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2018-2022. Chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở Văn hóa và Thể thao. 

Cũng tại khu đô thị này, chính quyền thành phố đã thống nhất chủ trương xây dựng một Trung tâm biểu diễn nghệ thuật đa năng khác có chiều cao từ 4-10 tầng, tổng diện tích hơn 40 nghìn m2.

Dự án này có tổng mức đầu tư 1.508 tỷ đồng trích từ nguồn ngân sách thành phố sau khi đã bán đấu giá khu đất số 23 Lê Duẩn (Quận 1, TP.HCM). Khu đất có diện tích 3.000 m2, nằm ở vị trí đắc địa với 2 mặt tiền là đường Lê Duẩn và Nguyễn Du, trước đây là trụ sở của Công ty Xổ số kiến thiết TP.HCM.

Ghi nhận của báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp, Khu quy hoạch xây dựng nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch hơn 1.500 tỷ đồng có vị trí vàng ở vùng quy hoạch làm Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ở khu quy hoạch làm nhà hát này hiện nay đang là một khoảng đất trống rộng nằm bên bờ sông Sài Gòn. Vùng đất quy hoạch làm nhà hát tiếp giáp với Khu trung tâm quận 1, TP.HCM. Hiện trạng của khu đất hiện nay được bao bọc bởi một con đường mòn, ở giữa khu đất có một công trình đã xây dựng dang dở. Xung quanh vùng đất được quy hoạch có nhiều con đường lớn.

Ở giữa khu đất được quy hoạch xây nhà hát hiện hữu một công trình xây dựng dang dở

Ở giữa khu đất được quy hoạch xây nhà hát hiện hữu một công trình xây dựng dang dở

Nói về việc thông qua xây dựng Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, việc xây dựng một nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch đạt tiêu chuẩn quốc tế là thật sự cần thiết và cấp bách. Nhà hát này sẽ đáp ứng và nâng cao trình độ thưởng thức văn hóa nghệ thuật cho hơn 10 triệu người dân và hàng triệu du khách đến viếng thăm mỗi năm, với vai trò là đầu tàu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Với việc xây nhà hát này, TP HCM cũng kỳ vọng đây sẽ là một công trình văn hóa mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của thành phố.

Vùng đất được quy hoạch làm nhà hát nằm bên dòng sông Sài Gòn, tiếp giáp với khu trung tâm quận 1

Vùng đất được quy hoạch làm nhà hát nằm bên dòng sông Sài Gòn, tiếp giáp với khu trung tâm quận 1

Dự án xây nhà hát giao hưởng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý từ các nhiệm kỳ trước và cũng đã qua mấy lần Nghị quyết chứ không phải mới đưa ra tại kỳ họp HĐND TP vừa qua.

Cũng theo ông Phong, không phải vì đầu tư nhà hát mà thành phố phải dừng lại các công việc xây dựng các công trình phúc lợi cấp bách như bệnh viên, chống ngập, xây cầu, đường để giảm kẹt xe…  Trước giờ thành phố vẫn đang nỗ lực để đầu tư, cải thiện các vấn đề mà một đô thị lớn như TP.HCM đang phải đối diện như kẹt xe, ngập nước, quá tải bệnh viện.

Một số hình ảnh về khu quy hoạch nhà hát hơn 1.500 tỷ đồng ở Thủ Thiêm: 

Vùng quy hoạch làm nhà hát có vị trí vàng ở Khu quy hoạch làm đô thị mới Thủ Thiêm
Xung quanh khu quy hoạch làm nhà hát được xây dựng nhiều con đường lớn
Cận cảnh Khu quy hoạch làm nhà hát hơn 1.500 tỷ đồng
Công trình nằm giữa khu quy hoạch làm nhà hát