>>> Quảng Nam và Đà Nẵng đón đoàn khách du lịch đầu tiên năm 2023

Nhắc tới những địa điểm du lịch Nghệ An đẹp nhất, không thể bỏ qua cánh đồng hoa Hướng Dương Nghệ An nở rộ rực rỡ cả một vùng. Cánh đồng hoa Hướng Dương ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) có diện tích khoản 100ha do Công ty sữa TH True Milk quản lý  nhằm cung cấp nguyên liệu sản xuất thức ăn cho bò sữa, nay đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn có cảnh quan tuyệt đẹp, nơi vùng đất miền Trung đầy nắng gió.

Cánh đồng hoa Hướng Dương Nghệ An điểm đến lý tưởng không nên bỏ lỡ

Cánh đồng hoa Hướng Dương Nghệ An điểm đến lý tưởng không nên bỏ lỡ

Ban đầu, hoa hướng dương trong khuôn viên trang trại nuôi bò sữa được trồng để làm nguồn thức ăn cho đàn bò hơn 45.000 con. Tuy nhiên, sau đó một thời gian ngắn, vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hoa hướng dương này đã thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tới check-in trải nghiệm. Một điều đặc biệt là khi tới đây tham quan, du khách sẽ không phải mất bất cứ một khoản phí nào.

Ban đầu, hoa Hướng Dương trong khuôn viên trang trại nuôi bò sữa được trồng để làm nguồn thức ăn cho đàn bò hơn 45.000 con. Tuy nhiên, sau đó một thời gian ngắn, vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hoa Hướng Dương này đã thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tới check-in trải nghiệm. Một điều đặc biệt là khi tới đây tham quan, du khách sẽ không phải mất bất cứ một khoản phí nào.

Khi tới đây, bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên với khung cảnh rực rỡ, lộng lẫy của những đồi hoa hướng dương nhuộm vàng cả một vùng.

Khi tới đây, bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên với khung cảnh rực rỡ, lộng lẫy của những đồi hoa Hướng Dương nhuộm vàng cả một vùng.

Từng bông hoa bung nở, hướng về phía mặt trời, vươn mình kiêu hãnh gọi chào bao du khách.

Từng bông hoa bung nở, hướng về phía mặt trời, vươn mình kiêu hãnh gọi chào bao du khách.

Điểm ngắm hoa hướng dương đẹp nhất trong trang trại đó là cánh đồng hoa đồi C10, đối diện cụm Trang trại số 1. Để có thể đi tới đây, bạn cần di chuyển dọc theo đường Hồ Chí Minh, rẽ vào QL 48E đi thêm khoảng 4km là cánh đồng hoa hướng dương sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn.

Điểm ngắm hoa Hướng Dương đẹp nhất trong trang trại đó là cánh đồng hoa đồi C10, đối diện cụm Trang trại số 1. Để có thể đi tới đây, bạn cần di chuyển dọc theo đường Hồ Chí Minh, rẽ vào QL 48E đi thêm khoảng 4km là cánh đồng hoa Hướng Dương sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn.

Theo anh Vũ Văn Việt – Tổ dịch vụ coi xe cho biết: Cứ vào dịp tháng 12 hàng năm, cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn nở rộ với màu vàng rực rỡ tạo nên một vẻ đẹp lôi cuốn, thu hút hàng vạn lượt du khách đến thưởng ngoạn. Đặc biệt, trong ba ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch 2023 đã hàng chục ngàn xe ô tô nối đuôi nhau từ các tỉnh thành đến chiêm ngưỡng.

Theo anh Vũ Văn Việt – Tổ dịch vụ coi xe cho biết: Cứ vào dịp tháng 12 âm lịch hàng năm, cánh đồng hoa Hướng Dương bạt ngàn nở rộ với màu vàng rực rỡ tạo nên một vẻ đẹp lôi cuốn, thu hút hàng vạn lượt du khách đến thưởng ngoạn. Đặc biệt, trong ba ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch 2023 đã hàng chục ngàn xe ô tô nối đuôi nhau từ các tỉnh thành đến chiêm ngưỡng.

Một bên là cánh đồng hoa hướng dương bát ngát trải dài ngút ngàn, một bên là những dãy núi trùng điệp hùng vĩ, bên cạnh có dòng sông Sào mênh mông yên bình.

Một bên là cánh đồng hoa Hướng Dương bát ngát trải dài ngút ngàn, một bên là những dãy núi trùng điệp hùng vĩ, bên cạnh có dòng sông Sào mênh mông yên bình.

Tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, say đắm bao du khách ghé thăm.
Cánh đồng hoa hướng dương nghệ An đã trở thành điểm đến lý tưởng không nên bỏ lỡ trong bản đồ du lịch xứ Nghệ.

Tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, say đắm bao du khách ghé thăm. Cánh đồng hoa Hướng Dương nghệ An đã trở thành điểm đến lý tưởng không nên bỏ lỡ trong bản đồ du lịch xứ Nghệ.

Những cánh hoa với màu vàng khoe sắc vươn về hướng mặt trời đã thật sự thỏa sức khám phá, lay động mọi du khách.

Những cánh hoa với màu vàng khoe sắc vươn về hướng mặt trời đã thật sự thỏa sức khám phá, lay động mọi du khách.

Ông Nguyễn Đăng Dung – 72 tuổi, quê Thủy Nguyên _ Hải Phòng chia sẻ: Biết cánh đồng hoa hướng dương tại đây đang nở rộ rất đẹp nên ông và bà đã chọn đến đây để ghi hình lưu niệm cho 50 năm ngày cưới.

Ông Nguyễn Đăng Dung – 72 tuổi, quê Thủy Nguyên _ Hải Phòng chia sẻ: Biết cánh đồng hoa Hướng Dương tại đây đang nở rộ rất đẹp nên ông và bà đã chọn đến đây để ghi hình lưu niệm cho 50 năm ngày cưới.

Du khách có thể trải nghiệm vườn ổi ngày sát thung lũng hoa

Du khách có thể trải nghiệm vườn ổi ngày sát thung lũng hoa

Chị Đặng Hồng Lam – 109 Nguyên Tuân – Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội chia sẻ: Nhân ngày đầu năm 2023 tôi và gia đình đã tổ chức đi tham quan chụp ảnh lưu niệm tại đây. Được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa rực rỡ này khiến tôi đều thật mãn nhãn. Tới đây, không chỉ được ngắm hoa, được vui chơi thỏa sức mà chị còn cảm thấy rất thoải mái bởi sự mến khách của người dân Nghệ An.

Theo ông Lê Văn Cường – Giám đốc Công ty Du lịch Xuyên Việt cho biết: Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan cánh đồng hoa Hướng Dương tại Nghệ An, Công ty du lịch cũng đã khảo sát và mở các tour du lịch tới Nghệ An với giá cả phải chăng. Ngoài việc ngắm cánh đồng hoa Hướng Dương, các tour du lịch này cũng nhằm quảng bá các địa điểm du lịch khác tại Nghệ An như: Trại bò sữa TH, Đền Hoàng Mười, quê Bác... đồng thời giới thiệu với du khách các món ăn mang đậm chất xứ Nghệ.