>> Khai mạc Lễ Hội Hoa Đào Xứ Lạng lớn nhất miền Bắc dịp Tết Nguyên Đán

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng 2023, Ngày hội hồng Pink Day 4/2 diễn ra tại Mailand  Hoàng Đồng (Lạng Sơn) quy tụ các nhóm nhảy tài năng đến từ các đơn vị thuộc tỉnh Lạng Sơn và những vũ điệu sôi động, tươi trẻ, tràn đầy đam mê của các DJ, các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả nhiều phần biểu diễn ấn tượng.

Hoa đào là một trong những loài hoa biểu tượng mang nét văn hóa đặc sắc của xứ Lạng. Tại khu đô thị Mailand Hoàng Đồng, Vườn Đào trải nghiệm có tới hơn 1.500 gốc đào với đa dạng giống quý bản địa: Đào bích, đào phai, đào bạch, đào chuông, đào Mẫu Sơn… đang vào mùa khoe sắc nở rộ thể hiện nét đẹp thiên nhiên đa sắc màu của xứ Lạng.

Không chỉ mang đến không gian ngập sắc xuân, vườn đào trải nghiệm mà tại khu đô thị Mailand Hoàng Đồng Lạng Sơn còn có không gian hồ cảnh quan cùng địa điểm cắm trại ngắm nhạc nước thơ mộng. Đây cũng là điểm dừng chân nghỉ ngơi tuyệt vời dành cho du khách sau một ngày dạo chơi.

Điểm nhấn của ngày hội hồng Pink Day dành cho giới trẻ tại Lạng Sơn là "Cuộc thi nhảy đường phố" với những màn giao lưu vũ điệu đường phố sôi động đến từ 14 đội thi thuộc các huyện thị trong tỉnh Lạng Sơn.

Các đội thi không phân biệt tuổi tác, giới tính đều có chung niềm đam mê với âm nhạc, vũ đạo đã mang đến cho khán giả tại Lạng Sơn những màn thi đấu nhảy múa đẹp mắt và gay cấn.

Trần Yến Chi (Lạng Sơn) cho biết: "Cuộc thi nhảy đường phố là sự kiện tuyệt vời nhất mà em từng được tham gia bởi trong cuộc thi này em và các bạn được cháy hết mình vì đam mê vũ đạo cũng như trải nghiệm các không gian văn hóa thú vị khác trong dịp đầu năm mới".

"Cuộc thi nhảy đường phố là sân chơi mới và rất thú vị, tại đây em đã có dịp được làm quen với rất nhiều anh chị trong tỉnh có cùng đam mê nhảy múa và âm nhạc" - Thảo Vân (Lạng Sơn) chia sẻ.

Là một phần không thể thiếu của lễ hội hoa đào hàng năm, chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra tối 4/2 đưa khán giả đi qua mọi cung bậc cảm xúc, hâm nóng bầu không khí giữa cái lạnh dưới 10 độ C của Lạng Sơn.

Tại đây, du khách được thưởng thức các bài hát mang âm hưởng mùa xuân của ca sĩ Hà Đức Tâm, Hà Thương, các màn vũ đạo xuất sắc của những nhóm nhảy đoạt giải cao trong cuộc thi nhảy đường phố cũng như màn biểu diễn nhạc điện tử sôi động của DJ Trang Kem...

Bất chấp thời tiết giá lạnh của kèm theo mưa xuân, Quỳnh Trang (Lạng Sơn) tỏ ra khá thích thú khi được cùng nhóm bạn tham dự đêm nhạc đầy sôi động trong chương trình ngày hội hồng Pink Day." Em đặc biệt thích thú khi được xem sân khấu hoành tráng cùng những mà vũ đạo tuyệt vời của các nhóm nhảy, đồng thời màn DJ xuất sắc cũng góp phần xóa tan đi không khí mưa lạnh ngày đầu năm".

Pink Day khép lại với đúng ý nghĩa một "Ngày Hồng" cho giới trẻ Lạng Sơn, đem đến trải nghiệm khó phai cho du khách trong và ngoài nước với những tiết mục âm nhạc đặc sắc trong một không gian nghệ thuật của Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng 2023.