Ngày 5/10, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam 2019 với chủ đề Việt Nam 2045 - Khát vọng hùng cường và sứ mệnh doanh nhân: Tổ quốc gọi tên mình.

Chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng các cơ quan liên quan tổ chức.

Hơn 1000 doanh nhân từ ba miền đất nước đã hội tụ tại tượng đài Mẹ Việt Nam nằm trong khuôn viên Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana, TP Đà Nẵng để cùng làm lễ chào cờ và hát quốc ca.

Đây là sự kiện nằm trong chương trình Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam 2019 với chủ đề Tổ quốc gọi tên mình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Tại lễ chào cờ, hơn 1000 doanh nhân sum vầy quanh tượng đài Mẹ Việt Nam hướng về biển đảo quê hương, hát quốc ca và chụp hình lưu niệm.p/Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI thay mặt doanh nhân cả nước, xin hứa lực lượng doanh nhân Việt Nam sẽ cùng đoàn kết, chung tay nhằm xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường.

Tại lễ chào cờ, hơn 1000 doanh nhân sum vầy quanh tượng đài Mẹ Việt Nam hướng về biển đảo quê hương, hát quốc ca và chụp hình lưu niệm. Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI thay mặt doanh nhân cả nước, xin hứa lực lượng doanh nhân Việt Nam sẽ cùng đoàn kết, chung tay nhằm xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường.

Diễn đàn nhằm mục đích trao đổi về các cơ hội, thách thức trong kỷ nguyên số và hội nhập giữa các thế hệ Doanh nhân Việt Nam nhằm khơi dậy tinh thần dân tộc, bản sắc Việt Nam để đưa Việt Nam tiến nhanh tới mục tiêu trở thành một nước công nghiệp phát triển vào năm 2045, khi đất nước kỷ niệm 100 năm độc lập

Diễn đàn nhằm mục đích trao đổi về các cơ hội, thách thức trong kỷ nguyên số và hội nhập giữa các thế hệ doanh nhân Việt Nam nhằm khơi dậy tinh thần dân tộc, bản sắc Việt Nam để đưa Việt Nam tiến nhanh tới mục tiêu trở thành một nước công nghiệp phát triển vào năm 2045, khi đất nước kỷ niệm 100 năm độc lập.

Các doanh nhân đã cùng thả bồ câu trên nền nhạc Tự nguyện

Các doanh nhân cùng thả bồ câu trên nền nhạc Tự nguyện.

Trên 1.000 doanh nhân khắp mọi miền Tổ quốc đã hội tụ tại Đà Nẵng và thả bồ câu ước vọng hòa bình tượng đài Mẹ Việt Nam.

Và bày tỏ ước vọng hòa bình trước tượng đài Mẹ Việt Nam.

Lúc 8 giờ cùng ngày, Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana đã chính thức diễn ra chương trình Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam 2019. Trong khuôn khổ diễn đàn, các doanh nhân Việt Nam sẽ tham gia đối thoại có chủ đề: Làm gì để Tinh thần Việt Nam trở thành sức mạnh thần kỳ để phát triển bền vững trong kỷ nguyên số?.

Lúc 8 giờ cùng ngày, Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana đã chính thức diễn ra chương trình Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam 2019. Trong khuôn khổ diễn đàn, các doanh nhân Việt Nam đã tham gia đối thoại có chủ đề: "Làm gì để Tinh thần Việt Nam trở thành sức mạnh thần kỳ để phát triển bền vững trong kỷ nguyên số?"

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết trong thời gian sắp tới Chính phủ sẽ hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, gỡ khó cho doanh nghiệp, gỡ khó cho người dân.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết: Trong thời gian tới Chính phủ sẽ hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, gỡ khó cho doanh nghiệp, gỡ khó cho người dân.

Chính phủ sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp để có những thay đổi phù hợp, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên, bản thân các doanh nghiệp, doanh nhân phải nuôi dưỡng khát vọng làm giàu cho bản thân và cho đất nước.” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch VCCI - TS. Vũ Tiến Lộc tôi đề nghị, các hiệp hội doanh nghiệp triển khai phong trào “Mỗi doanh nghiệp, doanh nhân 1 sáng kiến” để góp phần thúc đẩy cải cách thể chế kinh tế, hoàn thiện môi trường kinh doanh ở Việt Nam. Đồng thời các doanh nghiệp phải nỗ lực nâng cấp mình và chia sẻ, lan tỏa những kinh nghiệm tốt, những điển hình hay để phát triển bền vững và cạnh tranh thắng lợi vì “màu cờ, sắc áo Việt Nam”. Đổi mới thể chế và nâng cấp doanh nghiệp phải là hai nhiệm vụ song hành.

Chủ tịch VCCI - TS. Vũ Tiến Lộc đề nghị: Các hiệp hội doanh nghiệp triển khai phong trào “Mỗi doanh nghiệp, doanh nhân 1 sáng kiến” để góp phần thúc đẩy cải cách thể chế kinh tế, hoàn thiện môi trường kinh doanh ở Việt Nam. Đồng thời các doanh nghiệp phải nỗ lực nâng cấp mình và chia sẻ, lan tỏa những kinh nghiệm tốt, những điển hình hay để phát triển bền vững và cạnh tranh thắng lợi vì “màu cờ, sắc áo Việt Nam”. Đổi mới thể chế và nâng cấp doanh nghiệp phải là hai nhiệm vụ song hành.

"Doanh nghiệp Việt phải phát triển bền vững, phải nhân văn, phải kinh doanh có trách nhiệm, đồng thời phải đổi mới và sáng tạo". - TS. Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.

 

Toàn cảnh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2019.

Toàn cảnh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2019.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng cộng đồng doanh nhân Việt Nam hát bài

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng cộng đồng doanh nhân Việt Nam hát bài "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân".

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VCCI và VNPT thực hiện Chương trình Quốc gia chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VCCI và VNPT thực hiện Chương trình Quốc gia chuyển đổi số cho các doanh nghiệp. 

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Kỷ lục cho sự kiện: Doanh nghân Việt Nam - Tổ quốc gọi tên mình

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Kỷ lục cho Diễn đàn: "Doanh nghân Việt Nam - Tổ quốc gọi tên mình".

Phiên đối thoại với chủ đề: Làm gì để Tinh thần Việt Nam trở thành sức mạnh thần kỳ trong khởi nghiệp và phát triển bền vững? Hành động của doanh nghiệp và kiến nghiệ của doanh nghiệp, doanh nhân với Đảng và Nhà nước.

Phiên đối thoại với chủ đề: Làm gì để Tinh thần Việt Nam trở thành sức mạnh thần kỳ trong khởi nghiệp và phát triển bền vững? Hành động của doanh nghiệp và kiến nghiệ của doanh nghiệp, doanh nhân với Đảng và Nhà nước.