Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, những ca nhiễm liên tục tăng lên, UBND TP.Hà Nội yêu cầu tạm đóng cửa toàn bộ quán bar, karaoke, khu di tích… đến hết tháng 3.

Tạ Hiện

Tạ Hiện, con phố sầm uất thu hút giới trẻ nay vắng vẻ, đìu hiu.

Tính đến thời điểm này, Hà Nội đã ghi nhận 14 ca nhiễm COVID-19. Kể từ khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên ngày 6/3, đến thời điểm này, Hà Nội đã thay đổi mục tiêu, từ phấn đấu không có người nhiễm sang “hạn chế đến mức thấp nhất người bị lây nhiễm trên địa bàn thành phố”, “phấn đấu không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn”.
 
Đinh Liệt

Hàng loạt cửa hàng trên phố Đinh Liệt đóng cửa.

Trước đó, ngày 15/3, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội có thông báo tới các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch.
 

Theo đó, ban chỉ đạo yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền các quán bar, karaoke, vũ trường, game online, rạp chiếu phim, cơ sở massage, các chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3.

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu Sở Du lịch phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn tạo điều kiện cho khách du lịch người Việt và người nước ngoài đi du lịch tại các tỉnh, thành phố khác về Hà Nội được ở tại các cơ sở lưu trú, khách sạn của Hà Nội.

Tuy nhiên, các khách sạn, cơ sở này phải yêu cầu tất cả các khách khai báo y tế theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 
Hàng Giấy

Hàng Giấy cũng ghi nhận các hàng quán đóng cửa im lìm.

Lương Ngọc Quyến

Trên phố Lương Ngọc Quyến, các cửa hàng treo biển tạm nghỉ đến hết ngày 31/3.

Thuỵ Khuê

Không phải phố chính nhưng trên phố Thuỵ Khuê, các hàng quán cũng đóng cửa hàng loạt.