Sau khi đến địa phận tỉnh Thanh Hóa tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 Khe Nước Lạnh, xã Trường Lâm, Thị xã Nghi Sơn, lực lượng chức năng phân luồng, hướng dẫn công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về và đi qua Thanh Hoá thực hiện khai báo y tế.

jnmm

Tới địa phận chốt kiểm soát liên ngành, phòng chống dịch COVID-19, Khe Nước Lạnh, xã Trường Lâm, Thị xã Nghi Sơn công dân được hướng dẫn khai báo y tế

Bên cạnh thực hiện các công tác tiếp nhận người địa phương trở về an toàn, đảm bảo các công tác phòng, chống dịch, tỉnh Thanh Hóa cũng đang tích cực hỗ trợ tốt cho hàng ngàn công dân trở về các tỉnh.

nbmn

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị đồ ăn, nước uống miễn phí cho công dân qua điểm dừng chân

Trong đó, các nhu yếu phẩm như đồ ăn, nước uống, được cấp phát miễn phí cho toàn bộ công dân.

bmnmnm,

Hàng nghìn công dân di cư về quê đi đến tỉnh Thanh Hóa bắt đầu đông từ đêm 4/10, những ngày này ở Thanh Hóa mưa lớn kéo dài nên khó khăn và vất vả 

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 an toàn, hiệu quả, lực lượng Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Thanh Hóa cũng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ dẫn đường, hỗ trợ người dân di chuyển thuận tiện khi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Những ngày này, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa và mưa rất to chính vì vậy việc di chuyển của công dân cũng như lực lượng chức năng hỗ trợ cũng rất vất vả.

bjnmnsm,

Công dân hồi hương đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa được hỗ trợ, phân luồng và hướng dẫn di chuyển

Được biết bắt đầu từ đêm 4/10, từng đoàn người từ các tỉnh phía Nam đi qua địa bàn Thanh Hóa để trở về quê, họ đi bằng nhiều phương tiện, nhất là xe máy, nên công việc của các lực lượng tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 Khe nước lạnh, thị xã Nghi Sơn càng vất vả hơn, thức xuyên đêm để hướng dẫn hỗ trợ công dân về quê an toàn.

bmnm

Nhiều người vì quá trình di chuyển chặng đường xa, mệt nên đã nằm nghỉ tạm ngay điểm dừng chân

Đối với công dân là người Thanh Hóa trở về từ vùng dịch sẽ được thực hiện khai báo y tế, thông báo cho chính quyền địa phương tiếp nhận công dân trở về cách ly theo quy định.

Công dân trong tỉnh được khai báo y tế và liên

Công dân trong tỉnh được khai báo y tế và liên hệ về khu các ly tại địa phương

Còn công dân từ các tỉnh, thành phố khác đi qua Thanh Hóa được khai báo y tế, hướng dẫn dừng nghỉ tại điểm dừng chân quy định.

Các công dân

Các công dân ngoài tỉnh Thanh Hóa sau khi tuân thủ các thủ tục đúng quy định được lực lượng chức năng hướng dẫn phân luồng để tiếp tục trở về quê an toàn.