Loạt dự án tai tiếng với thương hiệu Vimefulland

Diendandoanhnghiep.vn Sở hữu loạt dự án khủng trên đất vàng Thủ đô, thế nhưng thương hiệu bất động sản Vimefulland của Tập đoàn Vimedimex cũng đi kèm với nhiều tai tiếng về sai phạm trong xây dựng, chất lượng công trình.

Khách hàng dự án The Emerald Mỹ Đình căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng hợp đồng

Mới đây, công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Vimedimex về tội Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản, theo Điều 218 Bộ luật Hình sự.

Đáng chú ý, trên thị trường bất động sản, thương hiệu Vimefulland - thành viên Tập đoàn Vimedimex đang là một cái tên "đáng gờm" với loạt dự án tai tiếng.

Loạt dự án lớn tai tiếng

Theo tìm hiểu của PV, thương hiệu Vimefulland được ra mắt thị trường vào hồi tháng 11/2016 với dự án đầu tay là Belleville Hà Nội tại ô đất có ký hiệu B4 Nam Trung Yên. Khu đất thực hiện dự án ban đầu được chấp thuận với mục đích khai thác quỹ đất có diện tích 15.747 m2 tại ô đất này để tạo nguồn thu hỗ trợ thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ.

Tuy nhiên, sau đó đã được điều chỉnh thành chức năng công trình hỗn hợp bao gồm: văn phòng, dịch vụ, thương mại và nhà ở chung cư, và sau đó thành khu nhà phố thương mại thấp tầng với lợi nhuận cao hơn.

Dự án Belleville Hà Nội từng bị phản ánh bán chênh hàng chục tỷ đồng (ảnh: Diệu Hoa)

Đáng chú ý, thời điểm năm 2017, tại dự án này theo điều tra của phóng viên được biết: Thoạt đầu, nhân viên bán hàng giới thiệu các shophouse có giá trên hợp đồng khoảng 12 tỷ đồng/căn 120m2. Một mức giá khá hời với vị trí đắc địa.

Tuy nhiên, người bán hàng cho biết, đó chỉ là giá trên hợp đồng, người mua sẽ phải trả 18 tỷ đồng tiền chênh. Số tiền này không ghi trong hợp đồng, đồng nghĩa tiền chênh cao gấp 1,5 lần so với giá trên hợp đồng. Tổng giá trị thực tế của một căn shophouse là 30 tỷ đồng/căn.

Sau Belleville, Vimefulland tiếp tục cho ra mắt loạt dự án tại đất vàng Hà Nội khác là Emerald Center Park tại quận Nam Từ Liêm với diện tích 1,9ha; Dự án The Eden Rose tại huyện Thanh Trì với diện tích 8ha hay dự án Iris Garden tại quận Nam Từ Liêm.

Trong đó, The Emerald với quy mô 1344 căn hộ, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Mỹ Đình, Vimefulland là đơn vị phát triển dự án.

Song, phản ánh trên antt.nguoiduatin.vn, cư dân dự án này từng “kêu trời” về việc chủ đầu tư bàn giao nhà chậm so với cam kết và chất liệu hoàn thiện cho hệ cửa sổ, hệ thống lọc nước kép UF cung cấp nước uống tại vòi tại dự án không được thực hiện đúng như hợp đồng.

Tương tự, dự án The Eden Rose (huyện Thanh Trì) của đơn vị này cũng từng bị phản ánh về việc tự xây sai quy hoạch, sai diện tích tum, “biến” tum thành tầng, lừa bán cho khách.

Đáng chú ý, mới đây, thương hiệu bất động sản của Vimedimex gặp phải lùm xùm tại dự án Iris Garden khi hàng loạt hộ dân tại đây căng băng rôn đòi quyền lợi.

Cư dân dự án Iris Garden căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Khách hàng tại dự án này phản ánh chủ đầu tư không tuân thủ thiết kế, tự ý cắt bỏ toàn bộ hệ thống tường cách âm của hàng trăm căn hộ. Cũng theo phản ánh, đơn vị này đã tính sai diện tích lô gia, tính cả phần rỗng trong cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong mỗi căn hộ, điều này cũng góp phần vào việc khiến diện tích chênh lệch của căn hộ thực tế so với hợp đồng mua bán tăng lên.

Ngoài ra, cư dân Iris Garden cũng bức xúc trước việc phải đóng phí dịch vụ rất cao, lên tới 13.000 đồng/m2. Song chung cư Iris Garden bố trí rất ít chỗ đỗ xe, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, cửa ra vào khu chung cư bố trí không như giới thiệu dẫn tới thường xuyên bị tắc đường, sảnh dịch vụ chưa có ghế chờ như quảng cáo.

Và hàng loạt sai phạm

Trong khi đó, nhắc đến sai phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng dự án của Vimefulland, không thể không kể đến sự việc tại dự án The Lotus Center phân khu Platinum Center Point với tổng diện tích hơn 1,9 ha do Công ty CP Tập đoàn dược phẩm Vimedimex làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Vimefulland.

Dự án dự kiến có quy mô 5 tầng hầm và 40 tầng nổi, trong đó từ tầng 1 - 5 là shophouse và trung tâm thương mại, còn từ tầng 6 - 40 là khu căn hộ officetel với tổng số khoảng 3.219 căn, tương đương 75 - 93 căn/sàn và có khoảng 40 thang máy.

Tuy nhiên, hồi cuối năm 2019, dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng dự án The Lotus Center đã thi công và rao bán rầm rộ trên mạng. Tại các web mua bán bất động sản sẽ không khó khi tìm kiếm thông tin mua bán căn hộ của dự án.

Tại thời điểm đó, việc thi công không phép của Vimedimex đã bị "tuýt còi" vì chưa có giấy phép xây dựng, buộc dừng thi công, tháo dỡ các hạng mục trái phép.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện tại, Vimedimex Group đang triển khai 2 dự án là Helianthus Center Red River với diện tích 4,9ha tại Đông Anh và The Jade Orchid diện tích 6,1ha tại Bắc Từ Liêm.

Chủ đầu tư The Jade Orchid Cổ Nhuế lại một lần nữa rầm rộ bán

Chủ đầu tư The Jade Orchid Cổ Nhuế từng rầm rộ bán "lúa non" dự án

Nhân viên bán hàng của Vimefulland giới thiệu về dự án cho khách hàn

Nhân viên bán hàng của Vimefulland giới thiệu về dự án The Jade Orchid cho khách hàng (Ảnh: Diệu Hoa)

Trong đó, dự án The Jade Orchid được UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư hồi tháng 5/2018, được xây dựng trên trên khu đất rộng 8ha, được chia làm 2 phân khu có tổ hợp chung cư cao tầng và nhà liền kề biệt thự.

Tiến độ triển khai ì ạch, mãi đến ngày 14/9/2020, dự án mới được cấp phép xây dựng cho hạng mục công trình phần ngầm các công trình nhà ở cao tầng của dự án.

Đáng nói, từ năm 2018, dù chưa đủ điều kiện pháp lý, trên các trang thông tin điện tử đã xuất hiện các trang quảng cáo, rao bán căn hộ tại dự án The Jade Orchid thông qua hình thức ký quỹ.

Trong khi đó, dự án Helianthus Center Red River chính là “nhân vật chính” liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Vimedimex bị cơ quan điều tra đã khởi tố với cáo buộc có nhiều sai phạm trong hoạt động bán đấu giá tài sản gây thiệt hại hơn 200 tỉ đồng.

Phối cảnh dự án Helianthus Center Red River

Theo đó, ô đất thực hiện dự án được Ban quản lý dự án huyện Đông Anh tổ chức đấu giá hồi tháng 8/2020. Sau đó, một công ty do bà Loan nắm quyền chi phối là Công ty cổ phần Phát triển nhà ở Bắc Từ Liêm đã trúng đấu giá khu đất với mức hơn 20 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, sau khi trúng đấu giá vào khoảng tháng 8/2020, ô đất có diện tích hơn 16.000m2 thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh đã được Công ty cổ phần Phát triển nhà ở Bắc Từ Liêm (Vimefulland - Đơn vị phát triển dự án) xây dựng hạ tầng và rao bán rầm rộ trên thị trường với tên dự án thương mại “Helianthus Center Red River".

Đến này 29/10/2021, ông Nguyễn Trọng Đông, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký quyết định hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá trên với lý do “Biên bản kiểm tra hiện trạng đối với 6 tài sản so sánh trong Chứng thư thẩm định giá đất cụ thể số: 141020/CT-ĐGĐ-VVAI ngày 9/10/2020 để xác định giá khởi điểm phục vụ đấu giá quyền sử dụng 16.182,19m2 đất thuộc Dự án không đúng trên thực địa".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Loạt dự án tai tiếng với thương hiệu Vimefulland tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713954178 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713954178 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10