“Lọc” khoảng giá cổ phiếu kỳ vọng

Diendandoanhnghiep.vn Các nhà đầu tư (NĐT) nên chọn lọc khoảng giá cổ phiếu kỳ vọng để chờ đợi dòng tiền sẽ hướng đến, thay vì mua bán liên tục.

 Diễn biến của VN-Index trong thời gian qua.

Diễn biến của VN-Index trong thời gian qua.

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam có liên tiếp 3 phiên tăng tích cực, đẩy VN-Index vượt qua mốc 900 điểm. Thanh khoản của thị trường tiếp tục gia tăng mạnh trên cả 2 sàn với tổng giá trị đạt gần 8.500 tỷ đồng, cho thấy dòng tiền đang tiếp tục chảy mạnh vào thị trường.

Diễn biến tích cực của thị trường trong những phiên vừa qua được kỳ vọng sẽ đẩy VN-Index lên đến vùng 940- 960 điểm. Tuy nhiên cũng có một số lưu ý trong quá trình vận hành của thị trường giai đoạn này.

Thứ nhất, đây là thời điểm nhiều chỉ số chứng khoán thế giới có những tín hiệu không mấy tích cực sau thời gian dài tăng giá. Điều này chắc chắn sẽ tác động đến quá trình đi lên của thị trường trong thời gian tới.

Thứ hai, giá của khá nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian vừa qua, nên sẽ khó có động lực tăng mạnh hơn nữa. So với giá năm 2019 và vùng đáy cuối tháng 3/2020, có những mã tăng giá hơn 100% như DBC, GDW, SHB... Số cổ phiếu tăng trên 50% cũng không hiếm như DGC, MPC, LPB, CTD... Khoảng cách kỳ vọng đến 940-960 điểm không lớn, nhưng cũng là thách thức không nhỏ với VN-Index.

Trong khi đó, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2020 sắp bắt đầu nên thị trường sẽ có sự hỗ trợ. Do đó, thị trường sẽ giao dịch sẽ tăng nhẹ và ít chịu sự biến động mạnh.

Trong bối cảnh như vậy, dòng tiền được kỳ vọng sẽ dồn vào những cổ phiếu chưa tăng giá mạnh. Chẳng hạn như nhóm ngành ngân hàng hồi phục khá ít so với nhiều cổ phiếu khác. Hay như cổ phiếu HPG đang ở mức giá 25.000đ/cp, có thể tăng thêm ít nhất 17%... Do đó, các NĐT cần phân lọc khoảng giá kỳ vọng của cổ phiếu để mua và chờ đợi dòng tiền sẽ hướng đến, thay vì mua bán liên tục. Điều quan trọng với NĐT là giao dịch đối với chính những cổ phiếu trong danh mục và nắm giữ chờ cơ hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Lọc” khoảng giá cổ phiếu kỳ vọng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713460793 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713460793 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10