Lợi ích gì khi mua trái phiếu của BIDV?

Diendandoanhnghiep.vn Rất nhiều nhà đầu tư băn khoăn việc mua trái phiếu của BIDV có những lợi ích như thế nào và có phải tốn kém nhiều chi phí không?

Trái phiếu BIDV khi nhà đầu tư sở hữu không phải tốn chi phí

Trái phiếu BIDV khi nhà đầu tư sở hữu không phải tốn chi phí

Lợi ích từ việc sở hữu trái phiếu

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phát hành thành công 200 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 7 năm và 10 năm đợt 1 năm 2019.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không được bảo đảm hoặc bảo lãnh, được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam, xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp, là nợ thứ cấp và thỏa mãn các điều kiện để tính vào vốn tự có cấp 2 của BIDV theo quy định hiện hành.

Trái phiếu được phát hành vào ngày 28/6/2019, với giá trị 100 tỷ đồng cho mỗi kỳ hạn. Nhà đầu tư có quyền mua lại sau 2 năm đối với kỳ hạn 7 năm và sau 5 năm đối với kỳ hạn 10 năm.

Lãi suất áp dụng cho trái phiếu BIDV được tính bằng lãi suất tham chiếu (trung bình cộng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng đồng Việt Nam, trả sau áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng của 4 ngân hàng Agribank, Vietinbank, BIDV – khu vực Hà Nội và Vietcombank Sở giao dịch tại ngày xác định lãi suất của kỳ thanh toán lãi đó) cộng thêm 1,1%/năm hoặc 1,2%/năm, lần lượt với kỳ hạn 7 năm và 10 năm.

Nếu tổ chức phát hành không thực hiện mua lại trái phiếu vào ngày thực hiện quyền mua lại, lãi suất trái phiếu áp dụng cho 02 năm cuối với kỳ hạn 07 năm và 05 năm cuối đối với kỳ hạn 10 năm sẽ lần lượt bằng lãi suất tham chiếu + 3,6%/năm hoặc 2,2%/năm.Lãi suất áp dụng cho kỳ thanh toán lãi đầu tiên đối với kỳ hạn 07 năm và 10 năm lần lượt là 7,93%/năm và 8,03%/năm.

Đánh giá về những rủi ro khi phát hành đợt này, Ban Lãnh đạo BIDV xác nhận có nhiều rủi ro, tuy nhiên đối với rủi ro thanh khoản, BIDV luôn khắc phục trong mọi trường hợp xảy ra. Việc kiểm tra sức khoẻ của rủi ro thanh khoản luôn được ngân hàng thực hiện định kỳ 2 năm/1 lần, từ đó có biện pháp dự phòng ứng phó phù hợp.

BIDV luôn kiểm soát chặt chẽ các rủi ro thanh khoản trên cơ sở tuân thủ các qui định của NHNN và các văn bản nội bộ. Trong năm 2018 tình hình thanh khoản của BIDV diễn biến ổn định, các nghĩa vụ thanh toán đối với khách hàng được đảm bảo đúng hạn, BIDV cũng luôn bám sát các diễn biến của thị trường, nhu cầu thanh toán của khách hàng và dự báo…

Không tốn thêm chi phí

Vậy khi mua trái phiếu nhà đầu tư sẽ được hưởng những lợi ích như thế nào? Theo ông Nguyễn Trí Hiếu, trái phiếu doanh nghiệp không phải là kênh đầu tư mới, nhưng thời gian gần đây lại tạo được sức hút lớn với thị trường. Nhất là những trái phiếu uy tín, lãi suất cao và thanh khoản linh hoạt như trái phiếu BIDV đang trở thành kênh gửi tiền hấp dẫn

Trong khi các kênh đầu tư khác đều "ngốn" nhiều loại chi phí phát sinh: chi phí giao dịch, chi phí duy trì tài sản… thì trái phiếu không tốn bất kì chi phí nào thêm ngoài vốn đầu tư ban đầu, thậm chí còn được nhận ưu đãi ngay khi mua

Đối với trái phiếu BIDV, nhà đầu tư linh hoạt thời gian giữ trái phiếu nhưng vẫn hưởng lãi suất cao của kỳ hạn dài. Cụ thể, trái phiếu sẽ được hưởng lãi suất thả nổi với các mức hấp dẫn để giảm thiểu rủi ro lạm phát. Nhà đầu tư có quyền mua lại sau 2 năm đối với kỳ hạn 7 năm và sau 5 năm đối với kỳ hạn 10 năm

Theo giới chuyên gia, so với trung bình lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân kỳ hạn 12 tháng của 4 ngân hàng lớn và uy tín nhất thị trường gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank thì lãi suất rất hấp dẫn. Cùng với đó, kỳ hạn thực tế của trái phiếu sẽ rút ngắn còn 2 năm, 5 năm khi BIDV mua lại trái phiếu trước hạn. Như vậy, đây có thể xem là mức lãi suất vô cùng hấp dẫn so bất kỳ kênh đầu tư nào.

Trong thời gian sở hữu, khách hàng cũng có quyền chuyển nhượng, bán, cho, tặng hoặc để lại thừa kế Trái phiếu. Đặc biệt, trái phiếu được cầm cố tại chi nhánh BIDV trên toàn quốc với lãi suất cầm cố hấp dẫn, thậm chí có thể bằng lãi suất trái phiếu.

Với những ưu thế này, trái phiếu BIDV chứng minh đây là kênh gửi tiền ưu việt cho những ai có nguồn tiền nhàn rỗi dài hạn.

Với kênh đầu tư ổn định khi đầu tư ,dòng tiền lãi suất ổn định và đều đặn của trái phiếu, nhà đầu tư có thể dễ dàng lên kế hoạch cho những dự định tài chính tương lai khi mua trái phiếu BIDV.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lợi ích gì khi mua trái phiếu của BIDV? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711543 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711543 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10