Lực lượng chức năng Nghệ An “căng mình” ngăn xe vượt tuyến

Diendandoanhnghiep.vn Hàng chục lượt phương tiện vận tải hành khách chạy vượt tuyến đã được ngăn chặn xử lý trên tuyến QL 7 thuộc địa bàn Nghệ An suốt thời gian qua sau khi có phản ánh từ người dân, doanh nghiệp.

Đây là kết quả mà lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An thông tin sau khi các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định bức xúc phản ánh về thực trạng các phương tiện vận tải hành khách cố tình vượt tuyến, chạy sai lộ trình… khiến họ phải bãi bến, đình công.

Trước đó, vào những ngày đầu tháng 3/2021, DĐDN đã liên tục phản các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định từ Vinh đi Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông… và chiều ngược lại đồng loạt ngừng hoạt động.

Lý do họ cho rằng, tình trạng xe dù, bến cóc tồn tại ở dọc các tuyến đường nói trên đã tranh giành hết khách nên phương tiện của họ phải chịu cảnh chạy xe không, liên tục phải bù lỗ do vắng khách.

Cụ thể, từ chiều ngày 03/3, hàng loạt xe khách chạy tuyến cố định trên tuyến đường nói trên đã cho phương tiện của mình tập kết “án binh bất động” ngay tại bến xe Bắc Vinh (bến xe mới) tại xã Nghi Kim, Tp Vinh để phản đối việc rất nhiều xe dù, xe trái tuyến dù không đăng ký chạy tuyến cố định dọc đường 7 nhưng vẫn ngang nhiên chạy lên bắt khách.

Sau khi hàng loạt các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định QL 7 bãi bến, đình công, Sở GTVT Nghệ An đã thành lập các tổ công tác phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên ngày đêm tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn các phương tiện vận tải hành khách chạy vượt tuyến, sai lịch trình trên địa bàn

Sau khi hàng loạt các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định QL 7 bãi bến, đình công, Sở GTVT Nghệ An đã thành lập các tổ công tác phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên ngày đêm tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn các phương tiện vận tải hành khách chạy vượt tuyến, sai lịch trình trên địa bàn

Đến ngày 5/3, Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã cử đoàn công tác cùng với các đơn vị liên quan để trực tiếp đối thoại với đại diện các đơn vị vận tải hành khách tuyến cố định QL7.

Tại buổi đối thoại, ông Hoàng Phú Hiền – Giám đốc Sở GTVT Nghệ An thừa nhận trách nhiệm của mình khi để ra tình trạng nói trên tồn tại trong thời gian qua. Người đứng đầu ngành GTVT Nghệ An cũng khẳng định là sẽ cử 02 tổ công tác cắm chốt một thời gian để phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý các xe dù, xe vận tải hành khách vượt tuyến.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Nghệ An cũng sẽ có văn bản gửi Công an tỉnh để đề nghị công an các huyện phối hợp, xử lý nghiêm tình trạng nói trên.

Đến ngày 7/3 thì các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định trên tuyến QL 7 đã hoạt động trở lại ổn định cho đến nay.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi có “lệnh” của giám đốc Sở GTVT Nghệ An thì các tổ công tác của thanh tra giao thông Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát thường xuyên trên QL 7 và những cung đường liên quan.

Hàng chục lượt phương tiện vận tải hành khách chạy vượt tuyến, sai so với các quy định của pháp luật đã bị phát hiện, xử lý trong tháng 3 vừa qua

Hàng chục lượt phương tiện vận tải hành khách chạy vượt tuyến, sai so với các quy định của pháp luật đã bị phát hiện, xử lý trong tháng 3 vừa qua

Qua số liệu của thanh tra giao thông Nghệ An cung cấp, chỉ trong tháng 03/2021, đơn vị đã ngăn chặn, phát hiện 18 trường hợp bị lập biên bản vì lỗi chạy sai hành trình, lịch trình, tuyến đường, không có lệnh vận chuyển; Đón trả khách không đúng địa điểm; Hết hạn phù hiệu… Tổng số tiền xử phạt các trường hợp này 91 triệu đồng.

Riêng đối với các loại xe hợp đồng đón khách không đúng địa điểm, chở khách không có tên trong danh sách…13 trường hợp bị lập biên bản xử lý, số tiền xử phạt 60 triệu đồng.

Được biết, sau khi các tổ công tác ra quân tuần tra, kiểm soát, thực trạng phương tiện vận tải hành khách chạy vượt tuyến, sai lộ trình…đã cơ bản được kiểm soát. Các doanh nghiệp vận tải hành khách chạy tuyến cố định trên QL 7 ở Nghệ An đã duy trì ổn định việc đón, trả khách theo đúng quy định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lực lượng chức năng Nghệ An “căng mình” ngăn xe vượt tuyến tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711726237 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711726237 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10