“Lùm xùm” chuyện đấu thầu tại Cục Thi hành án dân sự Bắc Kạn

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù đáp ứng đủ các tiêu chí mời thầu của Cục THADS tỉnh Bắc Kạn, thậm chí Công ty Thành Đạt còn có giá bỏ thầu thấp hơn gần nửa tỷ đồng, nhưng doanh nghiệp này vẫn bị “loại” không rõ nguyên nhân… 

Đó là nội dung phản ánh của Công ty cổ phần Thành Đạt (Công ty Thành Đạt) có địa chỉ tại tổ 9B, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn gửi tới Diễn đàn Doanh nghiệp.

Doanh nghiệp “tố” bất minh lựa chọn nhà thầu

Theo đại diện Công ty Thành Đạt, ngày 11/9/2020, doanh nghiệp tham dự gói thầu: Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị dự án Trụ sở và Kho vật chứng Chi cục THADS huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn với giá dự thầu là 6.319.032.352 đồng, thấp hơn giá trị gói thầu được duyệt là 457.772.273 đồng.

Ngày 15/9/2020, bên mời thầu là Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Bắc Kạn có Công văn số 470/CTHDS-VP gửi nhà thầu là Công ty Thành Đạt yêu cầu làm rõ hồ sơ dự thầu, bổ sung một số tài liệu và giải thích, làm rõ 2 nội dung về kinh nghiệm chuyên môn của nhân sự chủ chốt và thông tin về các hợp đồng lao động của nhân sự chủ chốt. Theo đó, ngày 16/9/2020, doanh nghiệp đã có Văn bản số 15/CV-TĐ giải thích, làm rõ tất cả các nội dung mà bên mời thầu đã yêu cầu.

Tuy nhiên, ngày 29/9/2020, khi kiểm tra trên hệ thống đấu thầu điện tử quốc gia, Công ty Thành Đạt mới “ngã ngửa” khi biết thông tin Chủ đầu tư đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu của gói thầu nêu trên cho một doanh nghiệp bỏ giá cao hơn. Đáng chú ý, theo đại diện doanh nghiệp, sau khi gửi Văn bản làm rõ hồ sơ dự thầu, doanh nghiệp không hề nhận được thêm bất cứ thông tin nào từ bên mời thầu(?!).

“Nhà thầu chúng tôi vô cùng bất bình bởi không những quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị ảnh hưởng, mà kết quả lựa chọn nhà thầu với giá cao hơn đến gần nửa tỉ đồng như vậy là gây lãng phí ngân sách, đi ngược lại với chủ trương của Đảng và Nhà nước…”, ông Nguyễn Khắc Nhâm - Giám đốc Công ty Thành Đạt bức xúc

 Đơn kiến nghị của Công ty CP Thành Đạt, Bắc Kạn gửi Diễn đàn Doanh nghiệp.

Đơn kiến nghị của Công ty CP Thành Đạt, Bắc Kạn gửi Diễn đàn Doanh nghiệp.

Chủ đầu tư nói gì?

Để làm rõ những nội dung phản ánh của doanh nghiệp, sáng ngày 06/10/2020, PV Diễn đàn Doanh nghiệp đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cục THADS tỉnh Bắc Kạn, ông Dương Văn Cúc – Cục trưởng Cục THADS cho biết, ngày 29/9/2020, đơn vị có thông báo số 490TB-CTHADS về kết quả lựa chọn nhà thầu gửi 2 doanh nghiệp tham gia đấu thầu. Theo đó, Nhà thầu không được lựa chọn là Công ty Thành Đạt, bởi, không đáp ứng tiêu chuẩn và năng lực kỹ thuật (Nhân sự chủ chốt) quy định tại điểm a Mục 2.2 Chương III của E-HSMT.

“Cụ thể, tại nội dung này quy định nhân sự chủ chốt phải đáp ứng tối thiểu đã làm chỉ huy trưởng/cán bộ kỹ thuật tối thiểu 1 công trình có quy mô, tính chất tương tự gói thầu này (công trình dân dụng cấp III có giá trị tối thiểu là 4,5 tỉ đồng). Sau khi làm rõ, Nhà thầu không cung cấp tài liệu, không chứng minh được các ông Nguyễn Thành Hưng, Trần Anh Tuấn, Đỗ Minh Chí và bà Phạm Thị Huyền Thương đã từng là cán bộ kỹ thuật tối thiểu 1 công trình có quy mô, tính chất tương tự gói thầu này”, ông Cúc cho biết.

Để minh bạch thông tin, PV đề nghị được tiếp cận hồ sơ năng lực của đơn vị trúng thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Cung ứng nguồn nhân lực BMT, tuy nhiên, lãnh đạo đơn vị này từ chối cung cấp.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Lùm xùm” chuyện đấu thầu tại Cục Thi hành án dân sự Bắc Kạn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711635414 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711635414 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10