Lương tối thiểu vùng 2021: “Nếu không tăng lương, doanh nghiệp cần bảo đảm việc làm cho lao động”

Diendandoanhnghiep.vn Đó là quan điểm của tổ chức đại diện người lao động tại phiên họp đàm phán lần 2 về điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2021 trên tinh thần thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp hiện nay.

Theo nguồn tin của Diễn đàn Doanh nghiệp, phương án điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2021 sẽ được “chốt” tại phiên họp lần thứ hai Hội đồng Tiền lương quốc gia, bao gồm cả phương án không điều chỉnh.

Ông Lê Đình Bảng

Ông Lê Đình Bảng Phó Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ với báo chí tại phiên họp Hội đồng lần 2.

Trước đó, chia sẻ trước khi vào phiên họp chính thức, ông Lê Đình Quảng, Phó Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng chia sẻ: “Nếu không tăng lương, doanh nghiệp cần có phương án đảm bảo việc làm cho người lao động…”.

Theo ông Quảng, năm 2020, điều kiện kinh tế - xã hội có đặc thù là dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nền kinh tế, doanh nghiệp, đời sống của người lao động.

“Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trên cơ sở diễn biến của phiên đàm phán để có phương án phù hợp vừa đảm bảo đời sống của người lao động vừa đảm bảo được phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, khả năng của doanh nghiệp…”, ông Quảng cho biết.

Đại diện Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tại cuộc họp cũng chia sẻ, trường hợp Hội đồng Tiền lương quốc gia quyết định không điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng năm 2021, Tổng Liên đoàn sẽ phân tích tình hình cho người lao động để có sự thấu hiểu để cùng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.

Về phía doanh nghiệp cũng tăng cường biện pháp để đảm bảo điều kiện lao động, giữ chân người lao động, khắc phục vượt qua khó khăn.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lương tối thiểu vùng 2021: “Nếu không tăng lương, doanh nghiệp cần bảo đảm việc làm cho lao động” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713500979 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713500979 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10