"Luồng xanh" cho du lịch cất cánh: Các nước mở cửa du lịch ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Một loạt quốc gia đã công bố kế hoạch mở cửa trở lại hoặc nới lỏng các biện pháp hạn chế biên giới.

>> "Tiếp sức" doanh nghiệp du lịch trở lại "đường đua"

Hành khách tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 1/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hành khách tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 1/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Trong đó có cả một số nước vốn duy trì các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt nhất trên thế giới nhằm khống chế đại dịch.

Miễn cách ly nhập cảnh vào Bali từ 14/3

Indonesia sẽ thử nghiệm chương trình miễn cách ly du khách quốc tế đến Bali từ 14/3, nhưng có thể bắt đầu sớm hơn nếu số ca lây nhiễm giảm.

Nếu thử nghiệm thành công, Indonesia sẽ mở cửa toàn bộ đất nước và đón khách không cần cách ly từ tháng 4.

Dù không phải cách ly theo quy định mới, khách quốc tế đã tiêm đủ hai mũi vaccine vẫn tuân thủ một số yêu cầu.

Họ phải xuất trình bằng chứng thanh toán tiền phòng khách sạn; xét nghiệm PCR tại sân bay và đợi kết quả tại khách sạn. Nếu âm tính, du khách vẫn phải xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 sau khi nhập cảnh.

Nhật Bản tiếp tục nới lỏng kiểm soát biên giới

Cũng từ ngày 14/3 tới, số lượng người được phép nhập cảnh Nhật Bản sẽ nâng từ mức 5.000 người mỗi ngày hiện nay lên 7.000 người. Nhật Bản sẽ ưu tiên cấp phép nhập cảnh cho các sinh viên nước ngoài.
Mặc dù nới lỏng kiểm soát biên giới nhưng ở trong nước, Chính phủ Nhật Bản vẫn giữ quan điểm thận trọng khi quyết định gia hạn các biện pháp phòng dịch trọng điểm thêm 2 tuần ở 18 trong tổng số 31 tỉnh,thành.

Châu Âu đã mở cửa đón khách du lịch nước ngoài từ 1/3

Từ 1/3, Liên minh châu Âu (EU) đã cho phép du khách đến từ các quốc gia ngoài khối nhập cảnh với điều kiện đã tiêm 2 mũi vaccine. Mũi thứ 2 cách ngày nhập cảnh ít nhất 2 tuần và không quá 270 ngày. Những người đã tiêm quá 9 tháng phải tiêm mũi tăng cường. Người khỏi COVID-19 và phục hồi trong vòng 180 ngày cũng được chấp thuận.

Trước ngày 1/3, EU từ chối tiếp nhận khách nhập cảnh với lý do không cần thiết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Luồng xanh" cho du lịch cất cánh: Các nước mở cửa du lịch ra sao? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711621647 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711621647 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10