Mang “Tết khoẻ” đến bà con xã Trà Don, huyện Nam Trà My

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình “Blouse trao yêu thương” góp phần tạo điều kiện cho bà con xã Trà Don đón Tết Quý Mão 2023 ấm no, hạnh phúc.

Trong hai ngày 14-15/1/2023, tại xã Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam, Đoàn Thanh niên - Bệnh viện 199 phối hợp với BCH Liên chi đoàn khoa Y – Trường Đại học Duy Tân tổ chức hoạt động thiện nguyện “Blouse trao yêu thương”.

Chương trình đã chọn xã Trà Don vì đây là một xã vùng cao của huyện Nam Trà My, nằm cách trung tâm huyện khoảng 10km, cách trung tâm tỉnh Quảng Nam gần 110 km về hướng Tây Nam, cách thành phố Đà Nẵng gần 180km. Do địa hình tương đối phức tạp, hầu hết đồi núi đất đốc, gò đồi xen kẽ với các ruộng bậc thang và được bao bọc bởi núi cao. Nhiều thung lũng chằng chịt bị chia cắt bởi nhiều sông suối, đất lâm nghiệp chiếm diện tích lớn, đất nông nghiệp phân tán, nhỏ lẻ nên đời sống đồng bào nơi đây nói riêng còn rất nhiều khó khăn.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng của đội ngũ y bác sĩ trẻ Bệnh viện 199 và sinh viên khoa Y – Trường Đại học Duy Tân vì Chương trình là sự tiếp nối, phát huy truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên trong việc tham gia phát triển kinh tế xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống bà con vùng sâu vùng xa. Khẳng định vị trí, vai trò của đoàn, hội, đoàn viên, thanh niên trong xã hội.

Theo đó, ngay khi đến địa điểm, các thành viên trong Đoàn thiện nguyện đã nhanh chóng triển khai hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 150 hộ dân với hơn 400 nhân khẩu. Ngoài ra, Chương trình còn dành tặng gần 150 suất quà là nhu yếu phẩm gồm gạo, mắm muối, dầu ăn… cho các hộ dân. Kết hợp giao lưu đêm văn nghệ, tặng khoảng 100 suất bánh kẹo cho các em nhỏ tại địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Văn Vượng – Phó Chủ tịch UBND xã Trà Don, phát biểu: “Đây là những món quà rất ý nghĩa với các cháu, các hộ gia đình khó khăn trong dịp Tết cận kề. Thay mặt chính quyền địa phương, tôi xin cảm ơn Đoàn thiện nguyện và chúc các anh chị trong đoàn một năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng”.

Người dân xã Trà Don có tên Trịnh Văn Chính, nói: “Tôi rất vui mừng khi được các bác sĩ về tận nơi thăm khám sức khỏe cho ngưới lớn cũng như trẻ em. Còn được các bác sĩ tư vấn hướng dẫn cách sử dụng thuốc rất niềm nở, nhiệt tình và chu đáo”.

Có thể thấy, thông qua những chương trình thiện nguyện như “Blouse trao yêu thương” vừa tạo điều kiện, môi trường cho thầy thuốc trẻ rèn luyện, cống hiến vì cộng đồng, vừa có tinh thần nhân văn sâu sắc khi góp phần mang niềm vui, hạnh phúc đến với đồng bào vùng cao Trà Don, nhất là khi Tết Quý Mão 2023 đang cận kề.

Một số hình ảnh tại chương trình tình nguyện:

Tập kết thuốc men và nhu yếu phẩm tại Hội trường UBND xã Trà Don

Bà con tập trung đợi khám sức khỏe

Các y bác sĩ Bệnh viện 199 khám sức khỏe miễn phí cho người lớn và trẻ em tại Hội trường UBND xã

Bà con nhân dân tập trung tại Hội trường UBND xã vào buổi tối để giao lưu với Đoàn thiện nguyện và nhận quà.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mang “Tết khoẻ” đến bà con xã Trà Don, huyện Nam Trà My tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711665183 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711665183 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10