Indonesia là thị trường kỹ thuật số và công nghệ hấp dẫn nhất ở châu Á

Diendandoanhnghiep.vn Đất nước vạn đảo này được dự đoán thị trường công nghệ sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân với quỹ mô 300 tỷ USD trong vòng 2 - 3 năm tới.

Theo John Riady, Giám đốc Tập đoàn Lippo chia sẻ với CNBC, "Indonesia là thị trường kỹ thuật số và công nghệ hấp dẫn nhất ở châu Á. Cũng không quá nếu nói là hấp dẫn nhất thế giới tại thời điểm này". Khi tập đoàn Lippo đầu tư vào Indonesia lần đầu năm 2012, quy mô của thị trường công nghệ chỉ khoảng 100 triệu USD, còn nay đã là 40 tỷ USD.

Tập đoàn Lippo Group là tập đoàn đa quốc gia được thành lập bởi Mochtar Riady. Tập đoàn này hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực bao gồm bất động sản, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe và viễn thông. John Riady hiện đang dẫn dắt các liên doanh công nghệ của Lippo Group và giữ vị trí Giám đốc điều hành của bộ phận phát triển bất động sản Lippo Karawaci.

Theo đại diện Lippo Group cho hay, tập đoàn này đã thực hiện hơn 30 khoản đầu tư vào thị trường công nghệ Indonesia, bao gồm OVO -  một đơn vị phát triển nền tảng thanh toán trực tuyến có trụ sở tại Jakarta. Theo Lippo Group, Indonesia đang tiến gần đến thời điểm phát triển công nghệ tương tự như Trung Quốc từng trải qua vào đầu những năm 2000 - giai đoạn mà việc áp dụng công nghệ được phổ cập nhanh chóng.

Hiện Indonesia là nước có nền kinh tế lớn thứ 2 ở Đông Nam Á và là quốc gia đông dân thứ 4 thế giới với hơn 275 triệu người. Indonesia được xem là quê hương của một số "startup kỳ lân" (thuật ngữ chỉ những startup được định giá trên 1 tỷ USD) và các công ty tư nhân có giá trị từ một tỷ USD trở lên, đáng chú ý như OVO và Công ty thương mại điện tử Bukalapak.

Giới đầu tư đánh giá, lượng người dùng Internet liên tục tăng tại Indonesia, cộng với tầng lớp trung lưu ngày càng lớn mạnh là những điều kiện chín muồi cho sự bùng nổ công nghệ số. Điều khó khăn cho nhà đầu tư và doanh nghiệp là khó điều tiết thị trường Indonesia, một phần vì dân số nước này trải dài trên hơn 10.000 hòn đảo và người dân có văn hóa và ngôn ngữ riêng.

Do đó tiềm năng phát triển nền công nghệ đã giúp các công ty khởi nghiệp số tại Indonesia vào tầm ngắm của các nhà đầu tư nước ngoài.

Vào tuần trước, hai trong số các công ty công nghệ hàng đầu của Indonesia là Công ty dịch vụ gọi xe - thanh toán Gojek và Công ty thương mại điện tử Tokopedia tuyên bố sáp nhập để thành lập GoTo Group. Như vậy, GoTo Group vẫn giữ lại được những nhà đầu tư "tay to" đã ủng hộ Gojek và Tokopedia, đáng chú ý là hai "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc Alibaba và Tencent, nhà đầu tư Ấn Độ Sequoia Capital, và Temasek từ Singapore.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Indonesia là thị trường kỹ thuật số và công nghệ hấp dẫn nhất ở châu Á tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711725616 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711725616 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10