McDonald’s hoạt động trở lại tại Ukraine

Diendandoanhnghiep.vn McDonald’s mở lại một số nhà hàng ở Ukraine, giúp khởi động các cuộc đàm phán khôi phục khi chiến tranh bùng phát.

>>McDonald's đổi thương hiệu ở Nga: Ngon và thế là xong!

McDonald’s hoạt động trở lại tại Ukraine

McDonald’s hoạt động trở lại tại Ukraine

Bắt đầu từ tuần này, McDonald’s sẽ bắt đầu mở lại một số nhà hàng ở Ukraine. Hãng đã đóng cửa tất cả 109 địa điểm của mình ở quốc gia này sau khi Nga phát động chiến tranh hơn sáu tháng trước. Chiến tranh vẫn đang hoành hành ở Ukraine, nhưng McDonald’s cho biết họ hy vọng sẽ khôi phục “nhịp sống bình thường dù nhỏ nhưng quan trọng.”

McDonald’s có kế hoạch mở dần các nhà hàng trong vòng hai tháng tới tại Kyiv, nơi các cửa hàng Nike và KFC đang mở. Hiện tại hãng chỉ nhận giao hàng - dịch vụ ăn uống tại cửa hàng và drive-thru sẽ tiếp tục vào tháng tới. Ngoài ra, hãng sẽ ngay lập tức đóng cửa nếu nhận cảnh báo không kích để khách hàng và nhân viên di chuyển đến nơi trú ẩn.

Ukraine đang nỗ lực tái thiết cuộc sống mặc dù chiến tranh chưa kết thúc. Cho đến nay, cuộc chiến giữa Nga và Ukraine đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng cùng ít nhất 7 triệu người tị nạn và thiệt hại hơn 100 tỷ USD. Nhưng tuần trước, Tổng thống Ukraina Zelensky đã gặp Giám đốc điều hành Larry Fink của BlackRock để thảo luận về một quỹ tái thiết nhằm thu hút đầu tư công và tư.

Cho đến nay, các quốc gia đã cam kết viện trợ hơn 83 tỷ USD cho Ukraine, nhưng một số nhà phân tích cho rằng việc xây dựng lại có thể tốn tới 750 tỷ USD. Để khuyến khích đầu tư tư nhân, Ukraine đang cung cấp các khoản tài trợ cho doanh nhân và các khoản vay không lãi suất.

McDonald’s có kế hoạch mở dần các nhà hàng trong vòng hai tháng tới tại Kyiv

McDonald’s có kế hoạch mở dần các nhà hàng trong vòng hai tháng tới tại Kyiv

 >>McDonald's thiệt hại bao nhiêu khi “ly hôn” nước Nga?

Phục hồi sau chiến tranh cần một nỗ lực toàn cầu, và McDonald’s và BlackRock mong muốn đóng một vai trò nào đó. Nền kinh tế Ukraine dự kiến sẽ giảm khoảng 30% trong năm nay, nhưng nó không sụp đổ như Nga mong muốn: các ngành công nghiệp đang phục hồi và tỷ lệ thất nghiệp giảm.

Thêm vào đó, chính những quốc gia và công ty đẩy Nga ra khỏi nền kinh tế toàn cầu đang kéo Ukraine vào cuộc: các chủ nợ bao gồm chính phủ Mỹ và BlackRock đã đồng ý khoanh nợ hàng tỷ USD để bắt đầu phục hồi.

McDonald’s, một cách không chính thức, được coi là một biểu tượng của sự hòa nhập giữa Nga và Phương Tây. Họ là một trong những tập đoàn đầu tiên của Mỹ mở cửa tại Nga sau thời kỳ Liên Xô sụp đổ. Gần 40.000 người đã xếp hàng tại McDonald’s ở Quảng trường Pushkin ở Moscow vào ngày khai trương.

Thomas Friedman, tác giả quyển sách Thế giới phẳng có một câu nói nổi tiếng: Không có hai quốc gia nào có McDonald's lại gây chiến với nhau. Quan hệ kinh tế và quan hệ thương mại có thể thúc đẩy hòa bình. Nay Ukraine bắt đầu có McDonald’s. Khi nào Nga có lại?

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết McDonald’s hoạt động trở lại tại Ukraine tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713534225 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713534225 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10