Chiến dịch marketing cũ mà mới của McDonald’s

Diendandoanhnghiep.vn McDonald's sử dụng chiến dịch marketing này nhằm mục đích đẩy mạnh những món chính trong thực đơn của mình và hơn cả là để đưa văn hóa ẩm thực ăn nhanh của người Mỹ đến nhiều hơn với thế giới.

McDonald’s vừa hợp tác với một ban nhạc đình đám của Hàn Quốc - BTS để ra mắt thực đơn mới độc đáo ở gần 50 quốc gia khác nhau. Đây là lần đầu tiên gã khổng lồ trong ngành ăn nhanh triển khai chiến dịch “Đơn hàng yêu thích của người nổi tiếng” tại nhiều thị trường.

Chiến dịch marketing này đưa vào thực đơn của Macdonald’s combo theo khẩu vị của những người nổi tiếng. “Suất ăn đặc trưng BTS” bao gồm Gà McNuggets 9 hoặc 10 miếng, tùy thuộc vào thị trường, cũng như khoai tây chiên nổi tiếng thế giới, một thức uống vừa và nước sốt ớt ngọt cùng nước sốt Cajun lấy cảm hứng từ công thức của McDonald’s Hàn Quốc.

Công ty từng áp dụng chiến lược tương tự khi hợp tác với rapper Travis Scott. Đơn đặt hàng theo khẩu vị của rapper này phổ biến đến mức gây ra tình trạng khan hiếm hàng cho một số địa điểm của McDonald’s. Các giám đốc điều hành của McDonald’s nói với các nhà đầu tư rằng công ty đã đạt được nhiều kỷ lục trên các tài khoản mạng xã hội khi sự hợp tác được công bố. Một hợp đồng tiếp theo với ca sĩ nhạc reggaeton J. Balvin cũng thúc đẩy doanh số bán hàng đáng kể.

Nhưng lần hợp tác với BTS này dự đoán sẽ mang lại thành công hơn cả khi nó được nhân rộng ra đến 50 quốc gia trong đó có Việt Nam. Bản thân BTS được mệnh danh là đế chế K-Pop đình đám. Ban nhạc được biết đến với những người ủng hộ hết mình, những người giúp đưa K-pop trở nên phổ biến ra cả bên ngoài châu Á chắc chắn cũng giúp McDonal’s tăng trưởng doanh thu thần tốc.

McDonald's sử dụng chiến dịch marketing này nhằm mục đích đẩy mạnh những món chính trong thực đơn của mình (như bánh mì kẹp thịt Quarter Pounder) và hơn cả là để đưa văn hóa ẩm thực ăn nhanh của người Mỹ đến nhiều hơn với thế giới.

“Ăn theo người nổi tiếng” vẫn là chiêu marketing vô cùng hiệu quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến dịch marketing cũ mà mới của McDonald’s tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713523846 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713523846 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10