Microsoft dự định đầu tư vào công ty khởi nghiệp lái xe tự hành Gatik

Diendandoanhnghiep.vn Microsoft dự định đầu tư hơn 10 triệu USD vào công ty khởi nghiệp lái xe tự động Gatik như một phần của quan hệ đối tác đám mây giữa hai công ty.

>> CEO Microsoft Việt Nam: 6 điều kiện giúp doanh nghiệp làm được nhiều hơn với nguồn lực ít hơn

Theo các nguồn tin Microsoft có kế hoạch đầu tư hơn 10 triệu USD vào vòng tài chính định giá Gatik ở mức hơn 700 triệu USD. Đây cũng là một phần của thỏa thuận, Gatik sẽ sử dụng nền tảng Azure của Microsoft cho điện toán đám mây và biên trong việc phát triển công nghệ giao hàng tự động cho xe tải.

Những năm gần đây Microsoft đã tích cực đầu tư vào công nghệ xe tự lái

Những năm gần đây Microsoft đã tích cực đầu tư vào công nghệ xe tự lái

Những năm gần đây Microsoft đã tích cực đầu tư vào công nghệ xe tự lái. Cụ thể, vào tháng 11/2021, Microsoft từng đầu tư vào Cruise thuộc sở hữu của GM, để tập trung vào robotaxis. Trong một thỏa thuận định giá công ty ở mức 30 tỷ USD. Cruise có kế hoạch sử dụng Azure để tăng cường các giải pháp xe tự hành cho mục đích thương mại và cạnh tranh với Waymo của Alphabet và Zoox của Amazon.

Các công nghệ xe tự hành được coi là cuộc cách mạng đối với ngành vận tải và logistics, hiện ngành công nghệ này còn phải đối mặt với những trở ngại như lo ngại về quy định về an toàn và nguồn vốn khó tiếp cận hơn trong một thị trường đang chậm lại.

Curtis được thành lập vào năm 2017 bởi những người kỳ cựu trong ngành là Gautam Narang và Arjun Narang, tập trung vào dịch vụ hậu cần giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp ngành bán lẻ.

Gatik từng thực hiện các hoạt động giao hàng cho Walmart kể từ năm 2019 của gã khổng lồ bán lẻ Bentonville, Arkansas, đang vận hành hai xe tải hoàn toàn tự động vận chuyển hàng hóa trên một tuyến đường cố định dài 11 km giữa một cơ sở phân phối thương mại điện tử ở đó và một Cửa hàng Walmart Neighborhood Market. Vào đầu tháng 8/2021 là lần đầu tiên bất kỳ công ty vận tải đường bộ tự hành nào vận hành các tuyến giao hàng thương mại mà không có sự tác động của con người.

>> Microsoft đầu từ vào startup phát triển trò chơi Web3 Hàn Quốc

Năm 2021, Gatik đã triển khai các dịch vụ giao hàng thương mại hoàn toàn không người lái với Walmart Inc và Loblaw Companies Ltd, trong đó Gatik cung cấp dịch vụ giao hàng chặng ngắn bằng xe tải ở Arkansas và Ontario, Canada.

Gatik được quản lý chặt chẽ nhằm tạo ra doanh thu vận chuyển hàng tiêu dùng cho Walmart ở Arkansas và Louisiana, tại các siêu thị Loblaw của Canada ở Toronto với việc mở rộng dịch vụ giao hàng cho các công ty ở Texas

Gatik được quản lý chặt chẽ nhằm tạo ra doanh thu vận chuyển hàng tiêu dùng cho Walmart ở Arkansas và Louisiana, tại các siêu thị Loblaw của Canada ở Toronto với việc mở rộng dịch vụ giao hàng cho các công ty ở Texas

Ngành vận tải và hậu cần coi công nghệ lái xe tự hành là một bước phát triển mang tính cách mạng, nhưng thị trường đã chậm lại và những lo ngại về quy định về an toàn cũng như khó khăn trong việc đảm bảo tài trợ đã đặt ra những thách thức. Vừa qua hãng Ford và Volkswagen đã phải đóng cửa bộ phận lái xe tự động của họ. Argo AI cũng từng tuyên bố rằng việc tạo ra robot tự lái sẽ “khó hơn cả việc đưa con người lên mặt trăng”.

Gatik được quản lý chặt chẽ nhằm tạo ra doanh thu vận chuyển hàng tiêu dùng cho Walmart ở Arkansas và Louisiana, tại các siêu thị Loblaw của Canada ở Toronto với việc mở rộng dịch vụ giao hàng cho các công ty ở Texas. Không giống như TuSimple chỉ tập trung vào robot bán tải đường dài trên đường cao tốc hay robot giao đồ ăn và tạp hóa nhỏ, hợp pháp trên đường phố của Nuro.

Gatik đã tập trung vào vận chuyển hàng hóa cho các doanh nghiệp trên các tuyến đường "trung bình một dặm" lặp đi lặp lại, cố định, với ít thay đổi. (Waymo, công ty đang phát triển các giàn robot lớn cũng như robotaxis, cũng tiến hành giao hàng ở cự ly trung bình cho các khách hàng thương mại ở ngoại ô Phoenix.)

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Microsoft dự định đầu tư vào công ty khởi nghiệp lái xe tự hành Gatik tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697917 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697917 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10