“Minh bạch, công khai, thu lại tài sản của nhà nước ở mức cao nhất”

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 2/6.

Trả lời câu hỏi về các vụ mua bán đất công, tài sản công giá rẻ sẽ được xử lý thế nào, việc thanh tra ra sao? Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Ban chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng trung ương, đứng đầu là Tổng Bí thư rất quan tâm vấn đề này, Thủ tướng, Phó Thủ tướng thường trực thường xuyên theo dõi và đôn đốc làm rõ. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 2/6.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết thêm, trong báo cáo của cơ quan thanh tra cũng đã nêu những thất thoát tương đối lớn, liên quan đất công, tài sản công, bán chuyển nhượng với giá rẻ, chỉ định thầu, bán chỉ định, không qua đấu giá hoặc đấu giá không công khai, minh bạch...

"Hoặc có vấn đề gì đó liên quan đến lợi ích, có thể nói là lợi ích nhóm, gây thất thu cho ngân sách nhà nước. Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là cương quyết yêu cầu thanh tra, kiểm tra và cương quyết rà soát nếu có thì phải làm rõ, công khai. Cũng phải khẳng định là từ đây trở đi sẽ không còn chuyện chỉ định, dứt khoát yêu cầu phải đấu giá minh bạch. Mục tiêu là công khai minh bạch và thu lại lợi ích cho nhà nước ở mức cao nhất", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Liên quan tới việc các thương vụ cổ phần hóa thành công đang có dấu hiệu dừng lại được báo chí đặt ra, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết chủ trương thoái vốn nhà nước ở các doanh nghiệp là nhất quán, từ lãnh đạo của Chính phủ. 

"Hiện nay có một số lý do, nguyên nhân dẫn tới việc thoái vốn không được như kỳ vọng là chính sách của chúng ta chưa đồng bộ, có những vướng mắc nhất định", ông Đỗ Thắng Hải nói. 

Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết thêm, quan điểm của các cơ quan về một số vấn đề nhiều khi còn những ý kiến khác nhau, một số bộ ngành các địa phương nhiều khi chưa thực sự quyết liệt chủ trương cổ phần hóa là nguyên nhân dẫn tới thực trạng này.

Họp báo

Chủ trương thoái vốn nhà nước ở các doanh nghiệp là nhất quán, từ lãnh đạo của Chính phủ. 

Với riêng vụ việc tại Sabeco, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, còn đang vướng một số điểm trong hợp đồng với một hãng bia nước ngoài, hiện đang cố gắng giải quyết, thường xuyên cập nhật báo cáo tình hình với Chính phủ. 

"Hy vọng trong thời gian sớm nhất với Sabeco và nhiều doanh nghiệp sẽ thực hiện đúng lộ trình thoái vốn", ông Hải nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Minh bạch, công khai, thu lại tài sản của nhà nước ở mức cao nhất” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713409517 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713409517 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10