Minh Hóa (Quảng Bình): Giải quyết việc làm nâng cao thu nhập cho người dân

Diendandoanhnghiep.vn Toàn huyện Minh Hóa có 558 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp (4 cơ sở công nghiệp khai thác; 546 cơ sở công nghiệp chế biến; 8 cơ sở sản xuất, phân phối nước, khí đốt).

Phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Minh Hóa đã có nhiều chuyển biến mới, một số doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư máy móc, thiết bị, nhà xưởng để nâng cao năng lực sản xuất, năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

Ông Nguyễn Bắc Việt – Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa

Ông Nguyễn Bắc Việt
Chủ tịch UBND
huyện Minh Hóa

Toàn huyện Minh Hóa có 558 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp (4 cơ sở công nghiệp khai thác; 546 cơ sở công nghiệp chế biến; 8 cơ sở sản xuất, phân phối nước, khí đốt).

Nhiều chuyển biến mới…

Ông Nguyễn Bắc Việt – Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết: Hiện nay, công tác quy hoạch phát triển cụm, điểm công nghiệp đã được quan tâm. Huyện đã công bố quy hoạch cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) ở xã Yên Hóa và kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư; kêu gọi đầu tư xây dựng mỏ đá với chất lượng cao....

CN-TTCN ở huyện chủ yếu tập trung trong lĩnh vực khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng, mộc dân dụng, mỹ nghệ, cơ khí gia công, do vậy tăng trưởng chưa cao so với năm trước (chỉ số sản xuất toàn ngành tăng 4,6% so với năm 2018). Nguyên nhân chủ yếu do năng lực của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CN-TTCN đang ở mức độ nhỏ, chưa đủ mạnh để cạnh tranh với bên ngoài.

Mô hình lớp học nghề dành cho người nghèo tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Mô hình lớp học nghề dành cho người nghèo tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Ông Nguyễn Bắc Việt – Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa: Nhờ thực hiện có hiệu quả các chính sách về đào tạo nghề, giải quyết việc làm nên 9 tháng đầu năm 2020 huyện Minh Hóa đã giải quyết việc làm cho gần 1.500 lao động.

Để tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, ngay từ đầu năm, huyện Minh Hóa đã chỉ đạo cho các ngành chuyên môn, thay đổi hình thức tư vấn việc làm cho người lao động, phù hợp với thực tế địa phương. Trong đó tăng cường nguồn lực đầu tư cho Trung tâm giáo dục dạy nghề huyện để làm công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề trên địa bàn, đồng thời chủ động liên hệ với các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã có nhu cầu tuyển dụng lao động để tổ chức các hoạt động giới thiệu việc làm và tư vấn hướng nghiệp miễn phí cho người lao động.

9 tháng đầu năm, huyện Minh Hóa đã tổ chức hơn 20 cuộc tư vấn giới thiệu việc làm lưu động tại các xã với hơn 2.000 người tham gia; mở 10 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Đến nay, huyện đã giải quyết việc làm cho 1.484 lao động, trong đó có 23 lao động có thời hạn tại nước ngoài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Minh Hóa (Quảng Bình): Giải quyết việc làm nâng cao thu nhập cho người dân tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711631867 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711631867 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10