Mở rộng cánh cửa hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Venezuela

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 21/11 tại trụ sở VCCI, Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa đã tiếp đoàn doanh nghiệp Venezuela do ông Oswando Hernandez, Chủ tịch Phòng Thương mại Venezuela - Việt Nam dẫn đầu.

>> Mở rộng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus trên nhiều lĩnh vực

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa tặng quà lưu niệm cho ông

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa tặng quà lưu niệm cho ông Oswando Hernandez, Chủ tịch Phòng Thương mại Venezuela - Việt Nam 

Cùng dự buổi tiếp có bà Tatiana Pugh Moreno, Đại sứ nước Cộng hòa Bolivariana Venezuela tại Việt Nam và các doanh nghiệp tham gia đoàn. Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi cách thức tăng cường hợp tác giữa cộng đồng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới.  

Ông Hermandez cho biết, hiện nay Venezuela đang tích cực mở cửa nền kinh tế để thu hút các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Việt Nam, đến tìm hiểu thị trường và cơ hội đầu tư. Chính phủ Venezuela cũng có nhiều chính sách ưu đãi đối với các nhà đầu tư nhằm tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đến Venezuela. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Venezuela đã đảm bảo có thể thanh toán bằng ngoại hối trong tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, Venezuela cũng đang nỗ lực đẩy mạnh nhiều mặt hàng xuất khẩu nhiều mặt hàng ngoài dầu mỏ.  

Do đó, ông Hermandez cho rằng, đây là cơ hội thuận tiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đến tìm hiểu, xây dựng các nhà máy sản xuất tại các vùng phía đông Venezuela tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có từ quốc gia này hoặc nhập khẩu từ các nước lân cận, từ đó sản xuất ra các sản phẩm xuất khẩu ra thị trường nội địa hoặc các nước thuộc khu vực châu Mỹ La-tinh. 

Mặt khác, ông Hermandez cũng bày tỏ mong muốn, thông qua VCCI, các doanh nghiệp Venezuela có thể kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, da giày… nhằm đa dạng mặt hàng tại thị trường Venezuela. Với vị trí địa lý thuận lợi, ông Hermandez cho rằng, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để có thể trung chuyển hàng hóa sang khu vực Bắc Mỹ và Nam Mỹ.  

Lắng nghe đề nghị của Chủ tịch Phòng Thương mại Venezuela - Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Bùi Trung Nghĩa đã thông tin thêm một số nét về sự phát triển của kinh tế Việt Nam trong những năm qua, cũng như giới thiệu qua về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động trọng tâm của VCCI trong việc xúc tiến thương mại và đầu tư với các nước. 

>>VCCI và TCC thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan trong bối cảnh mới

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa chụp ảnh cùng đoàn doanh nghiệp Venezuela

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa chụp ảnh cùng đoàn doanh nghiệp Venezuela

Theo Phó Chủ tịch VCCI, Việt Nam sở hữu thị trường lớn với mức thu nhập trung bình của người dân đang dần được cải thiện, đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Venezuela mở rộng thêm các mặt hàng có thế mạnh. Hai bên cũng có tiềm năng hợp tác thương mại lớn khi có sự tương đồng về thu nhâp cũng như yêu cầu về chất lượng sản phẩm. 

Bên cạnh các lĩnh vực hợp tác thương mại mà Việt Nam có thế mạnh như xuất khẩu như linh kiện điện tử, máy móc thiết bị, phụ tùng, dệt may, da giày, hàng tiêu dùng…, Phó Chủ tịch VCCI đánh giá, ngành tài chính, ngân hàng và du lịch cũng là một lĩnh vực tiềm năng hợp tác và phát triển với Venezuela. 

Phó Chủ tịch VCCI đề nghị, hai bên tiếp tục theo dõi, bám sát chủ trương chung của hai nước về việc thúc đẩy quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước để tiến hành những trao đổi cụ thể để cùng phối hợp xây dựng thêm hoạt động giao thương, các chương trình kết nối cộng đồng doanh nghiệp trong tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và dầu khí. Phó Chủ tịch Bùi Trung Nghĩa cho biết thêm, sẽ dựa trên kết quả của hoạt động tiếp xúc doanh nghiệp và những yêu cầu cụ thể từ phía doanh nghiệp để xem xét việc tổ chức đoàn doanh nghiệp với quy mô hợp lý sang tìm hiểu thị trường và cơ hội đầu tư tại Venezuela 

Đồng thời, Phó Chủ tịch VCCI cũng khẳng định, với sự hỗ trợ thông tin từ hai Phòng Thương mại, doanh nghiệp hai bên sẽ tiếp cận được các cơ hội hợp tác phù hợp với nhu cầu.  

Nhân dịp này, vào 13h30 chiều cùng ngày, tại Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam, VCCI đã phối hợp với Đại sứ quán Venezuela tổ chức Buổi gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Venezuela với sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam và 19 doanh nghiệp Venezuela đang hoạt động trong các ngành hàng nông nghiệp, thực phẩm, dịch vụ, phụ tùng ô tô… 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng cánh cửa hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Venezuela tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711629048 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711629048 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10