Mở rộng mạng lưới kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Diendandoanhnghiep.vn Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan – Việt Nam quốc tế mở rộng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại, trao đổi công nghệ nhằm kết nối và hình thành mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan.

Chủ tịch VCCI cùng đoàn

Chủ tịch VCCI - TS Vũ Tiến Lộc (thứ 5 từ phải vào) cùng đoàn Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài

Tại buổi tiếp ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, TS Vũ Tiến Lộc đã đánh giá cao các hoạt động của Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài nói chung, Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan – Việt Nam nói riêng.

Đặc biệt là các hoạt động để liên kết các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài giữa các nước với nhau như diễn đàn lần đầu tiên đã được tổ chức tại Hàn Quốc vừa qua, và sắp tới đây là Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan – Việt Nam mở rộng với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam trên các quốc gia.

Chủ tịch VCCI nhận định, hiện nay Thái Lan đang là đối tác gần gũi, tin cậy và có tiềm năng với Việt Nam. Qua việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Thái Lan, doanh nghiệp Việt có thể học hỏi nhiều về kinh nghiệm phát triển, chính sách công nghiệp, cơ chế quản lý… Đặc biệt, đây cũng là quốc gia có kinh nghiệm trong phát triển doanh nghiệp, hướng tới phát triển bền vững.

"Trong quá trình thiết lập quan hệ vs các đối tác Thái Lan, không chỉ có việc thu hút các nguồn vốn đầu tư mà còn chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong quản trị. Nếu tổ chức hợp tác tốt có thể tạo ra cơ hội làm ăn cùng thắng giữa hai bên. Cùng với đó, Thái Lan cũng là nước có cộng đồng người Việt khá đông và sát cánh với Việt Nam trong suốt thời gian phát triển kinh tế. Đây sẽ là nền tảng vững chắc và quý giá cho sự phát triển trong tương lai", Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch VCCI, nền kinh tế Thái Lan có nhiều điểm mạnh trong tương quan so sánh với các nền kinh tế khác trong khu vực. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam nên chú ý đến những kinh nghiệm phát triển của Thái Lan trong lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp hữu cơ và công nghệ cao...

Thái Lan cũng có nhiều kinh nghiệm trong chính sách phát triển các ngành công nghiệp quan trọng như ô tô, điện tử, hay trong lĩnh vực logistic và đặc biệt là dịch vụ du lịch. Thái Lan có kinh nghiệm làm du lịch chuyên nghiệp và có khu vực dịch vụ rất mạnh trong nền kinh tế. "Tất cả những thế mạnh của nền kinh tế Việt Nam cần phải phát huy thì đều có bài học có thể tham khảo từ Thái Lan" - TS Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã thông tin sơ bộ đến Chủ tịch VCCI về tình hình chuẩn bị tổ chức cho Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan – Việt Nam quốc tế mở rộng dự kiến được tổ chức từ ngày 27/9 – 30/9, tại Trung tâm tổ chức sự kiện VI Namnueng, TP Udon Thani, Thái Lan.

Theo ông Peter Hồng, Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan – Việt Nam quốc tế mở rộng sẽ là nơi diễn ra các hoạt động triển lãm sản phẩm, xúc tiến thương mại, trao đổi công nghệ nhằm tăng cường giao thương, trao đổi, kết nối và hình thành mạng lưới giữa doanh nghiệp Việt ở trong nước với doanh nghiệp Thái Lan, doanh nghiệp kiều bào tại khắp các châu lục.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng sẽ nhằm giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam, khuyến khích các nhà đầu tư, doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Thái Lan.

"Thông qua đây, các doanh nghiệp sẽ có thể phát triển mạng lưới hội nhập toàn cầu, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước, cơ hội giao thương, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác xúc tiến đầu tư về các lĩnh vực được quan tâm hiện nay như nông nghiệp công nghệ cao, văn hóa; du lịch và dịch vụ; xuất nhập khẩu, IT công nghệ 4.0… Đặc biệt, đây sẽ là hoạt động giúp thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Thái Lan", ông Hồng cho biết. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng mạng lưới kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714048715 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714048715 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10