Mở rộng ứng dụng công nghệ - giải pháp thời COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin hoàn chỉnh, BHXH các quận, huyện ở TP.HCM tuân thủ triệt để các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời vẫn duy trì thông suốt các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ hàng ngày, nên mọi quyền lợi chế độ của người dân, người lao động luôn được đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

 Cổng đóng, nhưng bên trong trụ sở BHXH quận Bình Thạnh, mọi người luôn phải hối hả làm việc

Cổng đóng, nhưng bên trong trụ sở BHXH quận Bình Thạnh, mọi người luôn phải hối hả làm việc

Ở TP.HCM những ngày này, các con đường đều vắng lặng, bởi nhà nhà 2 bên đều cửa đóng then cài. Thi thoảng có trụ sở ngân hàng, bưu điện, nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi... mới thấy bóng người xếp hàng chờ đợi.

“Ngoài lạnh, trong nóng”

Đường Nguyễn Thiện Thuật ở quận Bình Thạnh khá nhỏ, thường nhật không đông đúc, nên thời gian dịch bệnh vắng hoe. Ở số nhà 30 trên đường này là trụ sở BHXH quận Bình Thạnh. Cửa đóng kín nhưng không khóa và có 2 bảo vệ túc trực là dấu hiệu cho thấy cơ quan còn làm việc.

Cũng như BHXH các quận, huyện khác, BHXH quận Bình Thạnh bố trí không quá 25% nhân sự làm việc bên trong, còn lại làm việc online ở nhà. Toàn bộ giao dịch về BHXH, BHYT đều chuyển qua 2 hình thức là Bưu điện và điện tử. Cánh cổng cơ quan chỉ rộng mở khi xe chở bưu phẩm đến, còn lại thời gian trong ngày lại luôn đóng kín. Ông Hồ Khả Nhân- Giám đốc BHXH quận Bình Thạnh cho biết, trong tổng số 52 nhân sự của BHXH quận, trừ 2 lãnh đạo mỗi người luân phiên trực một ngày, còn lại 50 người chia nhau trực xoay vòng khoảng 12-14 người cho một ngày.

“Hôm nay có 5 bạn lo thu, 2 bạn lo sổ thẻ, 2 bạn lo tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, 1 bạn lo kế toán, 1 bạn lo văn thư và 1 bạn lo tiếp dân qua điện thoại”- ông Nhân liệt kê quân số đang làm việc tại cơ quan; đồng thời cho biết thêm, số nhân sự còn lại làm việc tại nhà thông qua các phần mềm nghiệp vụ BHXH, BHYT.

3 cách ngồi nhà gia hạn thẻ BHYT

Ở BHXH TP.Thủ Đức, câu chuyện “ngoài lạnh, trong nóng” cũng giống như tại BHXH quận Bình Thạnh, thậm chí còn nóng hơn một chút. Nguyên nhân là bởi dân số TP.Thủ Đức là hơn 1 triệu người, nhiều gấp đôi quận Bình Thạnh; số lượng doanh nghiệp cũng đông hơn, còn nhân sự làm việc tại cơ quan BHXH cũng chỉ trên dưới 20 người mỗi ngày. Do đó, để vừa giúp người dân thuận tiện phòng dịch theo quy định mà vẫn đảm bảo quyền lợi KCB BHYT, BHXH TP.Thủ Đức còn tiên phong hướng dẫn người dân 3 cách ngồi nhà gia hạn thẻ hoặc tham gia mới.

Ông Huỳnh Văn Trung - Phó Giám đốc BHXH TP Thủ Đức cho biết, đây là trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công, sử dụng ứng dụng điện thoại với 4 ngân hàng hỗ trợ, liên hệ đại lý chuyển thông tin mã số thẻ BHYT qua Zalo, tin nhắn và sử dụng Internet Banking chuyển tiền vào tài khoản cơ quan BHXH TP.Thủ Đức.

Đối với 3 cách gia hạn, tham gia mới BHYT nói trên, không chỉ BHXH TP.Thủ Đức, mà một số BHXH quận, huyện khác, trong đó có BHXH quận Bình Thạnh, đã triển khai hiệu quả nhất cách làm thứ ba. Theo đó, mỗi BHXH quận, huyện đều tạo nhóm Zalo với các nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn. Các nhân viên đại lý thu cũng lập nhóm Zalo với khách hàng để thực hiện nghiệp vụ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng ứng dụng công nghệ - giải pháp thời COVID-19 tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713579385 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713579385 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10