Món nước uống "chân ái" của chị em trong mùa hè

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ tốt cho sức khỏe vào mùa hè thừa lửa, nước ép bí đao pha theo cách dưới đây còn được coi là "nước thần" cho hội chị em phụ nữ vừa làm đẹp vừa chăm sóc sức khỏe.

Nước ép bí đao thêm chút muối hạt - Đồ uống rẻ bèo đem lại nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ vào mùa hè

Mùa hè chính là thời điểm mặt trời gần con người nhất cũng là thời điểm khí hậu nóng nực nhất. Trong y học cổ truyền Ấn Độ gọi mùa hè là mùa của lửa. Sức nóng của mặt trời khiến bạn có nhiều hứng thú với làm việc và triển khai công việc. Sức nóng của mặt trời cũng làm tan các khối mỡ. Sức nóng của mặt trời cũng tạo ra sự bốc hơi của nước.

Sức nóng của mặt trời khiến bạn không muốn làm nhiều việc. Trong đó có nhu cầu không muốn ăn nhiều, đặc biệt là những thức ăn nóng và khô. Trong khi mồ hôi lại ra nhiều hơn khiến cơ thể mất nhiều khoáng chất... Tình trạng kiệt sức do nắng nóng rất dễ xảy ra.

Đây mới là món nước uống chân ái của chị em trong mùa hè, nghe giải đáp lý do sẽ chỉ muốn uống ngay - Ảnh 1.

Sức nóng của mặt trời khiến bạn không muốn làm nhiều việc.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), vào mùa hè, đối với những người bị nóng trong, tình trạng kiệt sức càng dễ xảy ra. Điều quan trọng là bạn cần chuẩn bị rất kĩ về mọi mặt càng sớm càng tốt để tránh bị kiệt sức vào giữa hè và dễ mắc bệnh tật vào cuối hè.

Chuyên gia khuyến cáo cần đặc biệt chú ý đến thực phẩm nên ăn, chú ý bổ sung những loại nước ép. Trong đó, nước ép bí đao thêm chút muối hạt được chuyên gia đánh giá cao, coi là "nước siêu tăng lực", kể cả nước ép cam, ép rau củ quả, nước gạo lứt rang, nước mía... vốn là những loại nước giải khát thường được sử dụng nhiều vào mùa hè cũng không thể nào sánh bằng.

Để làm ly nước ép này, bạn chỉ cần lấy một khúc bí đao gọt sạch vỏ và lõi, đem ép lấy nước rồi cho thêm vài hạt muối biển, hòa tan rồi thưởng thức. Nên thưởng thức vào buổi sáng, sau khi thức dậy để phát huy hiệu quả tốt nhất.

"Đây là một trong những loại nước ép rau dễ uống cũng như dễ hấp thu nhất trong mùa hè, đặc biệt tốt với chị em phụ nữ bởi không chỉ chăm sóc sức khỏe mà còn dưỡng trắng, làm đẹp da trong mùa hè, giảm béo, nhất là mỡ vùng bụng", chuyên gia nhận định.

Đây mới là món nước uống chân ái của chị em trong mùa hè, nghe giải đáp lý do sẽ chỉ muốn uống ngay - Ảnh 2.

Đây là một trong những loại nước ép rau dễ nuốt trôi nhất cũng như dễ hấp thu nhất trong mùa hè, đặc biệt tốt với chị em phụ nữ.

Vì sao nước ép bí đao pha thêm muối hạt lại được coi là "nước siêu tăng lực" vào mùa hè?

Theo lương y Bùi Hồng Minh , trong Đông y, bí đao có tính mát, vị ngọt, không độc có tác dụng thanh nhiệt giải độc, kiện tỳ, ích khí trừ phiền, chỉ khát lợi tiểu, tiêu thũng. Do đó, đây là thực phẩm rất phù hợp để làm thức ăn, đồ uống vào mùa hè nóng nực.

Nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy, 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19 mg canxi, 12mg photpho, 0,3mg sắt và nhiều loại vitamin như caroten, B1, B2, B3, C... Thành phần chính của bí đao là nước, không có chất béo và hàm lượng natri cũng vô cùng thấp. Do đó, đây là thực phẩm vô cùng hữu ích với bệnh nhân xơ cứng động mạch, động mạch vành tim, cao huyết áp, viêm thận, ung nhọt, phù thũng…

Đây mới là món nước uống chân ái của chị em trong mùa hè, nghe giải đáp lý do sẽ chỉ muốn uống ngay - Ảnh 3.

"Bí đao cũng là một thực phẩm vô cùng hữu ích trong việc làm tan đờm, giúp mát ruột, đánh bay cơn khát, giải độc, giảm béo . Bí đao giúp giảm cân vì ít năng lượng, làm bụng nhanh no vì chứa nhiều nước, không có chất béo, chứa hytarin kaperin, ngăn chặn đường chuyển hóa vào mỡ trong cơ thể. Vì thế, cơ thể không thể tích lũy mỡ thừa nên giảm béo rất tốt", lương y khẳng định.

Thịt quả bí đao chứa nhiều chất xơ, rất có lợi cho ruột, đường tiêu hóa. Vitamin A, C, E, B9, khoáng chất như kali, phốt pho, magiê giúp làm đẹp cơ thể, loại bỏ mỡ bụng.

Ngoài ra, uống đều đặn nước ép bí đao có thể dưỡng da từ bên trong, giúp da căng mịn, trắng hồng. Chúng cũng chữa được nhiều bệnh khác như xơ cứng động mạch, tiểu đường, phụ nữ ít sữa, viêm phổi, ho gà, viêm phế quản, manh tràng, viêm đại tràng.

Đây mới là món nước uống chân ái của chị em trong mùa hè, nghe giải đáp lý do sẽ chỉ muốn uống ngay - Ảnh 4.

Việc bổ sung thêm muối hạt vào ly nước ép bí đao nguyên chất hoàn toàn hợp lý trong tiết trời mùa hè nóng bức.

Việc bổ sung thêm muối hạt vào ly nước ép bí đao nguyên chất hoàn toàn hợp lý trong tiết trời mùa hè nóng bức. Muối hạt bổ sung nguồn khoáng chất mà cơ thể dễ dàng bị thâm hụt trong ngày do trời nắng nóng, ra nhiều mồ hôi.

Vậy, bạn đã sẵn sàng để làm "nước siêu tăng lực" vào mùa hè mang tên nước ép bí đao pha muối biển thô hay chưa?

Link dẫn: https://cafef.vn/day-moi-la-mon-nuoc-uong-chan-ai-cua-chi-em-trong-mua-he-nghe-giai-dap-ly-do-se-chi-muon-uong-ngay-20210610142512053.chn

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Món nước uống "chân ái" của chị em trong mùa hè tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713530547 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713530547 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10