Việt Nam ghi nhận thêm 33 ca mắc COVID-19 mới

Diendandoanhnghiep.vn Có 33 ca mắc mới COVID-19 trong nước ghi nhận tại Hải Dương 31 ca và Hà Nội 2 ca.

Về thông tin các ca mắc mới trong ngày hôm nay, Bản chiều 14/2 (chiều mùng 3 Tết) của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 33 ca mắc mới COVID-19 trong nước ghi nhận tại Hải Dương 31 ca và Hà Nội 2 ca.

Cụ thể, tính đến 18h ngày 14/2, Việt Nam có tổng cộng 1330 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 637 ca. Trong đó, Hải Dương ghi nhận 31 ca bệnh, Hà Nội 2 ca bệnh mới. 

Chiều mùng 3 Tết, có 33 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại Hải Dương và Hà Nội

Chiều mùng 3 Tết, có 33 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại Hải Dương và Hà Nội

Chiều mùng 3 Tết, có 33 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại Hải Dương và Hà Nội

CA BỆNH 2196-2205, 2208-2228 (BN2196-2205, 2208-2228): 31 ca ghi nhận tại tỉnh Hải Dương. Trong đó 29 ca là các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung từ trước, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng và 2 ca trong khu vực đã được cách ly phong tỏa.

CA BỆNH 2206 (BN2206) ghi nhận tại Hà Nội: nữ, 58 tuổi, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội.

CA BỆNH 2207 (BN2207) ghi nhận tại Hà Nội: nữ, 8 tuổi, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội.

BN2206, BN2207 là F1 của BN2142, đã được cách ly từ 30/01/2021. Kết quả xét nghiệm ngày 13/02/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Liên quan đến công tác điều trị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong thời gian qua, Bộ Y tế tiếp tục tăng nhân lực hỗ trợ, chỉ đạo các địa phương, cơ sở y tế thực hiện tốt công tác điều trị cho người mắc bệnh. Về công tác điều trị, hiện các cơ sở điều trị vẫn tiếp tục thực hiện tốt. Các y bác sĩ luôn nỗ lực, cố gắng để điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

Bộ Y tế và các địa phương đã rất chủ động, quyết liệt triển khai ngay các hoạt động phòng chống dịch. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn rất lớn đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh khi chỉ còn vài ngày nữa là hết Tết, các cơ quan, xí nghiệp và người dân sẽ đi làm trở lại.

Do đó, theo Bộ Y tế khi phát hiện các địa phương trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng cần thực hiện quyết liệt các biện pháp xử lý dịch nhanh hơn một mức, cao hơn một mức; khẩn trương, tăng tốc thực hiện truy vết, phát hiện, cách ly, xet nghiệm, khoanh vùng, xử lý triệt để.

Chiều 14/2, lãnh đạo UBND phường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng khoanh vùng khách sạn Somerset West Point trên địa bàn phường Quảng An (Tây Hồ) do có một người quốc tịch Nhật Bản chết trong khách sạn.

Khách sạn Somerset West Point (Tây Hồ, Hà Nội) đang được khoanh vùng để điều tra.

Khách sạn Somerset West Point (Tây Hồ, Hà Nội) đang được khoanh vùng để điều tra.

Theo lãnh đạo phường Quảng An, người đàn ông Nhật chết vào đêm qua (13/2). Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, đợi kết quả chính thức công bố nguyên nhân thiệt mạng của người này xem có mắc COVID-19 hay không. 

"Đây là trường hợp vừa kết thúc cách ly nên được xem là ca nghi ngờ", vị này thông tin.

Liên quan đến trường hợp tử vong này, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, bên cạnh việc khẩn trương xét nghiệm, CDC Hà Nội đã chủ động tiến hành các biện pháp như dựng hàng rào trước khách sạn nơi bệnh nhân ở, phun khử khuẩn.

Lực lượng y tế tiến hành khoanh vùng và phun khử khuẩn sáng 14/2.

Lực lượng y tế tiến hành khoanh vùng và phun khử khuẩn sáng 14/2.

"Đây là trường hợp vừa kết thúc cách ly tập trung, về khách sạn trên quận Tây Hồ tiếp tục cách ly 14 ngày. Trường hợp này được xem là ca nghi ngờ, chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định", lãnh đạo CDC Hà Nội thông tin.

Khách sạn Somerset West Point nằm ở ngã ba đường Tây Hồ giao với Xuân Diệu.

Khách sạn Somerset West Point nằm ở ngã ba đường Tây Hồ giao với Xuân Diệu.

Thông tin thêm về bệnh nhân này, Phó giám đốc phụ trách CDC Hà Nội Trương Quang Việt cho biết trước mắt các đơn vị pháp y phải khám nghiệm để xác định nguyên nhân tử vong. Nhưng nhiều khả năng người này chết không phải do mắc COVID-19.

"Hiện, thi thể nạn nhân vẫn ở Bệnh viện Việt Đức, sau khi khám nghiệm tử thi và xem xét các tổn thương ở phổi mới biết người này có phải chết vì COVID-19 hay không", ông Việt nói thêm.

Theo CDC Hà Nội, người này hết cách ly từ ngày 31/1. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly, người này có đi làm ở quận Hoàn Kiếm, và vào TP.HCM.

Về việc truy vết, rà soát lịch trình của bệnh nhân này, ông Việt cho biết trước mắt CDC Hà Nội sẽ liên hệ với nơi người này làm việc, trích xuất hình ảnh từ camera tại những nơi người này đến để tìm kiếm các trường hợp từng gặp nạn nhân.

Bên cạnh đó, Theo đại diện lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tất cả người trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết đều phải khai báo y tế, đặc biệt là người ở các địa phương đang có dịch.

Cụ thể, Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, người dân khi trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết cần đến Trạm Y tế phường nơi bản thân đang sinh sống, học tập, làm việc  để khai báo y tế.

"Người dân nào quay trở lại Hà Nội, đặc biệt những người từ các tỉnh có dịch COVID-19 theo thông báo của Bộ Y tế như Hải Dương, Thái Bình, Bình Dương, TP. HCM, Gia Lai… bắt buộc phải đến các Trạm Y tế sở tại để khai báo y tế", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng khuyến cáo: tất cả người dân quay trở lại Hà Nội đều nên đến các Trạm Y tế để khai báo y tế. 

"Bởi vì thực hiện khai báo y tế rồi, nếu như có bệnh nhân dương tính thì cơ quan chức năng sẽ khoanh vùng, điều tra được nhanh hơn. Ví dụ ngay thời điểm mình về quê không có bệnh nhân nhưng ngay sau đó lại có thông báo có ca dương tính thì cơ quan chức năng sẽ nắm được lịch trình để phục vụ công tác phòng chống dịch", ông Tuấn nói.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội chiều 13/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhắc các đơn vị phát huy hiệu quả hơn 10.000 tổ giám sát cộng đồng để quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu từ các tổ dân phố nhất là trong những ngày sắp tới khi người từ các địa phương trở về Hà Nội. Ông Dũng chỉ đạo ai cũng phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe của người dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đặc biệt lưu ý các địa bàn có khu chế xuất, công nghiệp phải quản lý chặt công nhân từ quê lên trên tinh thần: “ Không ngăn sông cấm chợ, không gây khó dễ cho người dân”...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam ghi nhận thêm 33 ca mắc COVID-19 mới tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714066632 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714066632 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10