Mua lại Manchester United: Trò đùa của Elon Musk?

Diendandoanhnghiep.vn Elon Musk đã tweet rằng ông đang mua Manchester United, một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới. Giống như mọi lần, có lẽ Musk lại đùa…

>>>Những lần gây “sốc” của Elon Musk

Đùa không vui?

Đây là thời điểm cực kỳ không vui của người hâm mộ câu lạc bộ bóng đá Manchester United. Giải Ngoại hạng Anh mới chỉ đi qua hai vòng nhưng đội bóng yêu thích của họ đang nằm ở đáy bảng xếp hạng. Nhiều người đang đùa rằng Manchester United đang ở “lõi trái đất” và tốt nhất là đừng chọc giận những cổ động viên nửa đỏ thành Manchester. Nhưng, có một người đang “đùa trên nỗi đau” đó, không ai khác chính là Elon Musk.

Người đàn ông giàu nhất thế giới đang nói đùa về việc mua lại CLB Manchester United?

Người đàn ông giàu nhất thế giới đang nói đùa về việc mua lại CLB Manchester United?

Mới đây, người đàn ông giàu nhất thế giới đã Tweet một dòng đầy cảm xúc, đem lại niềm hy vọng le lói cho những người hâm mộ đội bóng.

Ông nói: “Tôi đang mua Manchester United, chào mừng bạn”. Nhưng, ngay sau đó không lâu, Elon Musk lại đăng đàn và đính chính: “Không, đây là một trò đùa lâu đời trên Twitter. Tôi không mua bất kỳ đội thể thao nào”. Dù sau đó, Musk có nói thêm rằng, nếu ông có mua đội bóng nào đó, chắc chắn đó sẽ là ManU. Tuy nhiên, điều này cũng chỉ là một động thái “xát thêm muối” vào vết thương của những người hâm mộ “Quỷ đỏ”.

Trên thực tế, chứng kiến 8 huấn luyện viên đến và đi trong vòng chưa đầy 10 năm, người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester đang ở tận cùng của nỗi xót xa. Thêm vào đó, việc đang mòn mỏi ở đáy bảng xếp hạng lại càng khiến những người hâm mộ chán nản cách điều hành đội bóng của chủ sở hữu người Mỹ, gia đình nhà Glazer.

Một số người hâm mộ Manchester United trước đó đã thúc giục Musk trên Twitter xem xét mua câu lạc bộ, phàn nàn về những gì họ coi là đang được đầu tư tại một trong những câu lạc bộ bóng đá lớn nhất thế giới. ManU đã không giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh kể từ khi huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, bất chấp những nỗ lực của dàn huấn luyện viên gồm 8 huấn luyện viên lâu dài hay là tạm thời kể từ đó.

Đội bóng trụ sở ở miền bắc nước Anh có hơn 32 triệu người theo dõi trên tài khoản Twitter chính của mình và dòng tweet đầu tiên của Musk về câu lạc bộ đã thu hút hơn 500.000 lượt “thích” trên nền tảng này trong vòng sáu giờ.

Nhưng, Elon Musk không cảm nhận được điều đó, ông đem đến hy vọng và ngay lập tức dập tắt nó bằng những câu đùa vô cảm đã khiến nhiều người hâm mộ của Manchester United tức giận.

“Đó chỉ là một dòng tweet của một người không phải lúc nào cũng suy nghĩ kỹ trước khi viết một cái gì đó”, CLB những người hâm mộ Manchester United tại Hungary cho biết. Trong khi một FanClub khác cho rằng: “Điều đó một lần nữa khẳng định sự thật rằng Elon và những dòng tweet của ông ta chỉ là mánh lới quảng cáo”.

>>>Elon Musk và Twitter: Pha “boom hàng” thế kỷ

>>>Vì đâu mối tình Elon Musk và Twitter “tan vỡ”?

Elon Musk có thật sự muốn mua?

Musk có tiền sử là người khác thường và hay đăng những dòng tweet vô thưởng vô phạt. Bình thường, người đàn ông Twitter này hay “nửa đùa nửa thật”, và ông đã từng bị vạ miệng về những lần đó.

Elon Musk nổi tiếng là người hay viết những tweet

Elon Musk nổi tiếng là người hay viết những tweet "nửa đùa nửa thật".

Vào năm 2018, Musk tweet rằng đã có "nguồn tài chính được đảm bảo" cho một thỏa thuận trị giá 72 tỷ USD để đưa Tesla trở thành tư nhân, nhưng sau đó hóa ra là lời nói đùa. Musk và Tesla mỗi người nộp 20 triệu USD tiền phạt dân sự và Musk buộc phải từ chức Chủ tịch Tesla để giải quyết các tuyên bố của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) rằng Musk lừa dối các nhà đầu tư.

“Tiếp theo, tôi sẽ mua Coca-Cola để đưa cocaine trở lại”, Musk từng đăng một tweet như vậy vào tháng 4, hai ngày sau khi hội đồng quản trị Twitter chấp nhận lời đề nghị mua lại công ty của ông ấy. Twitter và Musk hiện tại đang “cơm không lành và canh chẳng ngọt” khi hai bên đang đưa nhau ra tòa.

Nhưng, thật sự là bình luận mua lại của CEO “gã khổng lồ” xe điện Tesla lại được đưa ra trong bối cảnh United, nhà vô địch nước Anh với kỷ lục 20 lần, đang phải trải qua một cơn ác mộng mở màn cho mùa giải 2022-2023. Chính điều đó đã đem lại niềm hy vọng cho những người hâm mộ ManU.

Sự phàn nàn từ người hâm mộ và các chuyên gia về việc thay đổi quyền sở hữu ở đội bóng ba lần vô địch Cúp C1 châu Âu, đang gia tăng trong bối cảnh thời gian dài mà không giành được các danh hiệu lớn.

Nhưng, việc người hâm một CLB này mong muốn sự tiếp quản của Elon Musk là sự thật.

Nhưng, việc người hâm một CLB này mong muốn sự tiếp quản của Elon Musk là sự thật.

Tờ The Daily Mirror của Anh năm ngoái đưa tin rằng nhà Glazer, người đã phải đối mặt với sự phản đối rộng rãi của người hâm mộ đối với quyền quản lý của họ kể từ khi mua lại câu lạc bộ vào năm 2005 với giá 790 triệu bảng Anh (957 triệu đô la Mỹ), đã sẵn sàng bán nhưng chỉ khi họ nhận được số tiền lên tới 4,85 tỷ USD.

Trong bảng xếp hạng thường niên năm nay, tạp chí Forbes đánh giá Manchester United là câu lạc bộ bóng đá có giá trị thứ ba trên thế giới, trị giá 4,6 tỷ USD, chỉ sau hai gã khổng lồ Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona. Nhưng, trên thực tế cổ phiếu niêm yết tại New York của CLB này đã giảm 24% trong 12 tháng qua, với định giá chỉ hơn 2 tỷ USD.

Còn với Elon Musk, theo Forbes ước tính tài sản của ông đang vào khoảng 270 tỷ USD. Việc Elon Musk chỉ phải chi một phần nhỏ xíu để có thể sở hữu một trong những đội bóng đá lớn nhất thế giới là rất dễ dàng.

Có điều, Musk muốn hay không mà thôi…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mua lại Manchester United: Trò đùa của Elon Musk? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711629710 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711629710 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10