Mùa thấp điểm, doanh nghiệp du lịch xoay sở ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Bước vào du lịch thấp điểm, để tăng sức cạnh tranh, kích cầu du khách,...các doanh nghiệp du lịch đã và đang "tất bật" xây dựng những tour đặc sắc để thu hút khách.

Bước vào mùa du lịch thấp điểm, lượng khách du lịch nội địa giảm mạnh trong khi khách quốc tế chưa trở lại do dịch bệnh tại nhiều nơi trên thế giới còn phức tạp đặt ra cho ngành du lịch nhiều thách thức. Để tăng sức cạnh tranh, kích cầu du khách... các doanh nghiệp du lịch đã và đang "tất bật" xây dựng những tour đặc sắc để thu hút khách.

Chia sẻ về vấn đề này, Tổng Giám đốc Công ty Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan chia sẻ, trong mùa Thu - Đông, người miền Bắc bắt đầu có xu hướng vào miền Nam, miền Trung tránh rét và người miền Nam quan tâm hơn với mùa đông Hà Nội, Sa Pa…

Những tuyến điểm lên ngôi vào mùa du lịch Thu - Đông phải kể đến hành trình Đông Bắc, Tây Bắc với mùa lúa chín, mùa tam giác mạch; miền Trung và Tây Nguyên sắp vào mùa hoa dã quỳ; miền Tây mùa nước nổi.

>>Tăng cường liên kết hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Mù Cang Chải là địa điểm du lịch Tây Bắc mùa lúa chín.

Mù Cang Chải là địa điểm du lịch Tây Bắc mùa lúa chín.

“Dự kiến các tuyến điểm hút khách trong mùa Thu - Đông sẽ là Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt...” - ông Nguyễn Công Hoan nêu rõ. Một lý do khác tăng thêm sức hấp dẫn cho các sản phẩm du lịch Thu - Đông đó là mức giá chỉ bằng 1/2 đến 1/3 mùa du lịch Hè, nên du khách có thể thưởng thức kỳ nghỉ mà không phải mất nhiều chi phí.

Thông tin từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiện nhiều tỉnh thành đang xây dựng tour du lịch đón mùa Thu. Cụ thể, Quảng Ninh cũng tạo được nhiều dấu ấn khi liên tục đầu tư sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là sự bứt phá về cơ sở hạ tầng.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết từ đầu tháng 9-2022, địa phương này đã khánh thành đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, thông đường cao tốc từ Hải Phòng - Móng Cái với quãng đường 176 km cùng với sân bay, cảng chuyên dụng đón tàu biển quốc tế. Dịp này, Quảng Ninh đang tập trung du lịch mùa thu đông, du khách ngoài tham quan vịnh Hạ Long có thể đến Đông Triều, Uông Bí, Móng Cái… 

Thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch là mục tiêu hàng đầu của Đông Triều.

Thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch là mục tiêu hàng đầu của Đông Triều.

>>Việt Nam - Điểm đến du lịch golf quốc tế
Không chỉ vậy, các doanh nghiệp du lịch còn hướng mạnh đến sản phẩm du lịch golf kết nối Hạ Long - Móng Cái, nhờ lợi thế đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã được đưa vào khai thác từ 1/9.

Tương tự, tỉnh Lào Cai cũng đang xây dựng quảng bá tour ngắm mùa lúa chín đẹp nhất trong năm, săn mây, tìm hiểu, trải nghiệm đời sống bà con dân tộc, khám phá ruộng bậc thang, thung lũng Mường Hoa (Sapa). Trong khi đó, du lịch Nghệ An, Tuyên Quang chú trọng điểm đến văn hóa - tâm linh, di tích cách mạng.

Đại diện công ty Công ty du lịch VietSense Travel thông tin, hiện doanh nghiệp đang chào bán chùm tour Đông - Tây Bắc với tên gọi “Thu vàng trên rẻo cao” khám phá Xím Vàng, Tà Xùa, Mù Cang Chải, Hà Giang với giá dao động từ hơn 1,7 - 2,5 triệu đồng/khách cho 2 ngày 3 đêm; Sản phẩm “Về nguồn kháng chiến” khám phá Hồ Ba Bể (Bắc Kạn) - Thác Bản Giốc (Cao Bằng), “Vòng cung Tây Bắc” có giá từ 2,4 - 3,6 triệu đồng/người.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mùa thấp điểm, doanh nghiệp du lịch xoay sở ra sao? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713616956 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713616956 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10