Mục đích đằng sau việc miễn phí bản quyền xe hybrid của Toyota là gì?

Diendandoanhnghiep.vn Toyota Motor Corp mới đây cho biết họ sẽ cấp quyền truy cập miễn phí đối với gần 24.000 bằng sáng chế xe hybrid. Vậy mục đích của việc làm này là gì?

Toyota Prius đang là dòng xe Hybrid bán chạy trên thế giới.

Toyota Prius đang là dòng xe Hybrid bán chạy trên thế giới.

Quyết định này của Toyota không khỏi khiến cộng đồng xe hybrid ngạc nhiên, bởi thay vì loại bỏ các đối thủ, Toyota lại cho phép họ truy cập vào 23.740 bằng sáng chế dành cho xe hybrid và các phương tiện khác sử dụng công nghệ điện khí hóa. Hiện Toyota đang dẫn đầu thị trường với dòng xe hybrid Prius. Thời gian cấp phép truy cập sẽ đến hết năm 2030.

Tại hội nghị ở Nagoya, Shigeki Terashi, phó giám đốc phụ trách ban kĩ thuật của Toyota cho biết mục đích của hành động này chính là thúc đẩy sự phát triển của dòng xe hybrid, vốn ít gây ô nhiễm môi trường hơn rất nhiều so với dòng xe truyền thống trên thị trường.

“Mức độ công nghệ điện khí hóa theo yêu cầu của các quy định môi trường toàn cầu đang trở nên khắt khe hơn qua từng năm, Toyota đang nỗ lực tăng cường hợp tác với các công ty khác nhằm thúc đẩy sự phát triển của dòng xe hybrid” - Phó chủ tịch của Toyota Toyota nhấn mạnh.

Toyota cũng hy vọng rằng việc mở ra công nghệ cho động cơ và pin, vốn là thành phần chính của xe điện và pin nhiên liệu, sẽ làm tăng nguồn cung của họ và giúp hãng cắt giảm chi phí trong việc phát triển những chiếc xe như vậy.

Nhà sản xuất ô tô cũng cho biết họ sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật dựa trên phí cho các nhà sản xuất phát triển và bán xe điện sử dụng động cơ, pin và các công nghệ khác của Toyota.

Các bằng sáng chế mà Toyota cung cấp miễn phí dành cho các bộ phận và hệ thống, động cơ điện, bộ điều khiển công suất (PCU) và điều khiển hệ thống. Đây là những công nghệ cốt lõi có thể áp dụng để phát triển các loại phương tiện điện khí hóa khác nhau bao gồm HEV, xe điện hybrid cắm điện (PHEV) và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV). 

Các nhà sản xuất Trung Quốc được coi là có thể quan tâm đến công nghệ hybrid xăng-điện khi thị trường ô tô lớn nhất thế giới theo khối lượng cũng chuyển sang thực hiện các quy định tiết kiệm nhiên liệu chặt chẽ hơn.

Kể từ khi phát hành Prius vào năm 1997, Toyota đã giữ công nghệ liên quan của mình dưới sự bao bọc. Nhưng giờ đây họ đã đánh giá rằng nó có thể giữ được lợi thế cạnh tranh ngay cả khi họ cung cấp công nghệ cho các nhà sản xuất ô tô khác, các nguồn tin của công ty cho biết.

Tuy nhiên, không phải mọi bằng sáng chế đều được Toyota cấp phép truy cập. Nhà phân tích Riches lưu ý, các động cơ, bộ biến tần, bộ chuyển đổi DC / DC và pin là tất cả các thành phần phổ biến, cũng như các hệ thống phanh tái tạo và các hệ thống HVAC được thiết kế để hoạt động mà không cần nguồn điện từ động cơ đốt trong. Ông cho biết, các loại Hybrids thường sử dụng động cơ có công suất thấp hơn và pin có dung lượng nhỏ hơn xe điện, vì vậy công nghệ này không nhất thiết phải chuyển nhượng được.

Ngoài ra, Toyota đã loại trừ khỏi bằng sáng chế phát hành bằng sáng chế pin Li-Ion (hóa học được lựa chọn cho các bộ pin lớn), Riches lưu ý.

Riches cho biết thêm, chiến lược Toyota Toyota Hybrid đã được xây dựng xung quanh các phương tiện có động cơ công suất tương đối thấp và bộ pin nhỏ hơn, chủ yếu là NiMH trong những năm qua. Toyota rõ ràng có lợi ích để kéo dài tuổi thọ của thị trường hybrid càng lâu càng tốt, trước sự tấn công của các mô hình trình cắm mà hiện tại nó không cạnh tranh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mục đích đằng sau việc miễn phí bản quyền xe hybrid của Toyota là gì? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713918795 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713918795 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10