Mường Thanh Đà Nẵng đâm đơn kiện Chủ tịch thành phố

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà vừa gửi đơn kiện Chủ tịch Đà Nẵng lên TAND thành phố Đà Nẵng.

Chiều 20/12, lãnh đạo TAND TP.Đà Nẵng cho biết các phòng nghiệp vụ của đơn vị đang xem xét nội dung đơn khởi kiện của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.

Bị đơn của vụ kiện này là ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Trong đơn khởi kiện, đại diện doanh nghiệp khẳng định không đồng ý với một số quyết định hành chính liên quan đến việc xử lý vi phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà nên tiến hành khởi kiện.

“Họ có nộp đơn và các phòng ban đang nghiên cứu xem xét xử lý chứ chưa thụ lý. Tòa phải xem nội dung đơn có đúng không, những chứng cứ liên quan có đầy đủ, đảm bảo đúng quy định rồi mới quyết định”, đại diện TAND TP.Đà Nẵng nói.

Trước đó, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký quyết định cưỡng chế và buộc khắc phục hậu quả liên quan các sai phạm từ tầng 2-5, tầng 35, 41, 42 và tầng kỹ thuật của dự án này. Thời gian thực hiện quyết định này là 365 ngày.

Ngày 12/12/2019, UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết vừa có thông báo gửi doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan về việc cưỡng chế, buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả xây dựng trái phép tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Tổ hợp khách sạn và chung cư cao cấp Mường Thanh

Tổ hợp khách sạn và chung cư cao cấp Mường Thanh

Theo đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn yêu cầu Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan đang sử dụng các căn hộ tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41 và 42 của khối chung cư thuộc công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) phải thực hiện di chuyển người và toàn bộ tài sản của mình ra khỏi các căn hộ vi phạm để lực lượng cưỡng chế tiến hành thực hiện công tác tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại các tầng nêu trên.

Thời gian di dời người và tài sản là từ ngày 10/12/2019 đến ngày 10/1/2020. Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan phải tự di chuyển toàn bộ người và tài sản ra khỏi khu vực công trình vi phạm.

Nếu sau thời gian nói trên Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan không chấp hành thực hiện di dời, UBND quận Ngũ Hành Sơn sẽ tiến hành tổ chức cưỡng chế di dời theo quy định. Mọi chi phí, thiệt hại về tài sản có liên quan, Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan tự chịu trách nhiệm.

Quận Ngũ Hành Sơn cũng thông báo kể từ ngày 12/1/2020 sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước và các dịch vụ internet, cáp truyền hình và các dịch vụ truyền thông khác tại các tầng và các căn hộ vi phạm của khối chung cư thuộc công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà. Đồng thời bắt đầu từ ngày 24.2.2020 sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 và 2 tầng kỹ thuật, tầng mái.

Các chế độ hỗ trợ liên quan đối với các căn hộ bị cưỡng chế, di dời là hỗ trợ tiền thuê nhà ở tạm với mức 5 triệu đồng/tháng/căn hộ trong 4 tháng (20 triệu đồng/căn hộ); hỗ trợ tiền di chuyển tài sản với mức 5 triệu đồng/căn hộ cho 2 lần di chuyển (10 triệu đồng/căn hộ).

Các tổ chức, cá nhân liên quan liên hệ trực tiếp với UBND phường Mỹ An (số 382 đường Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn) để được hướng dẫn làm các thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo quy định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mường Thanh Đà Nẵng đâm đơn kiện Chủ tịch thành phố tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711655128 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711655128 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10