Mutosi được “tiếp máu”

Diendandoanhnghiep.vn Với khoản đầu tư 10 triệu USD từ Quỹ Mekong Capital, Mutosi Group có thể mở rộng được thị phần?

 Mutosi vừa nhận khoản đầu tư 10 triệu USD từ quỹ Mekong Capital.

Mutosi vừa nhận khoản đầu tư 10 triệu USD từ quỹ Mekong Capital.

Mutosi Group được thành lập từ năm 2018, tập trung vào 4 dòng sản phẩm: máy lọc nước, thiết bị nhà bếp an toàn, máy lọc không khí, hệ thống chăm sóc môi trường…

Có thể nói, khoản đầu tư từ quỹ Mekong Capital Enterprise IV (MEF IV) sẽ giúp Mutosi thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trong công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên cũng như mở rộng phân phối.

Mutosi cũng đang cho thấy được tầm nhìn và chiến lược hợp lý của họ khi chỉ sau 3 năm phát triển, công ty tuyên bố đã mở rộng từ 300 điểm bán hàng vào giữa năm 2019 lên hơn 3.000 điểm bán hàng trên toàn quốc tính đến thời điểm hiện tại. Đến cuối năm 2021, Mutosi có kế hoạch tăng điểm bán hàng lên 4.000 điểm.

Đến nay, thị trường đồ gia dụng ở các thành phố đã bão hòa, do đó, Mutosi sẽ phải đẩy mạnh phát triển thị trường ở các vùng nông thôn. Tuy nhiên, điều này cũng không dễ dàng khi có quá nhiều nhãn hàng gia dụng, như Kangaroo, Sunhouse, Media… và vô vàn các nhãn hiệu Trung Quốc đang tràn ngập trên thị trường.

Ngoài ra, hàng loạt các đối thủ cạnh tranh ở Thái Lan, Hàn Quốc,… sẽ cũng được hưởng lợi từ thuế suất 0% khi xuất khẩu đồ gia dụng vào Việt Nam. Điều này sẽ đem lại lợi thế cho các công ty thương mại, nhưng bất lợi cho các doanh nghiệp sản xuất đồ gia dụng trong nước.

Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia cho rằng, Mutosi cần định hướng xuất khẩu các mặt hàng của mình. Bởi giá nhân công của Trung Quốc sẽ tăng nhanh khi thu nhập người dân đã phát triển, Trung Quốc không thể tiếp tục thực hiện chiến lược giá rẻ này. Khi đó, Việt Nam sẽ là thị trường nhiều tiềm năng thay thế Trung Quốc trong xuất khẩu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mutosi được “tiếp máu” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714026201 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714026201 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10