Mỹ: Công ty sản xuất camera bị kiện vì thiếu khả năng bảo mật

Diendandoanhnghiep.vn Một trong nhà cung cấp camera an ninh cho hộ gia đình lớn nhất tại Mỹ là Ring vừa bị kiện với cáo buộc thiết bị có lỗi hệ thống và thiếu khả năng bảo mật.

Một người đàn ông sống tại bang Alabama, Mỹ, đã khởi kiện nhà cung cấp camera an ninh vì cho rằng tin tặc đã khai thác điểm yếu của hệ thống, truy cập và xem trộm camera tại nhà riêng của anh ta. Tin tặc đã giao tiếp qua hệ thống loa của camera, đe dọa gia đình anh.

Vụ kiện diễn ra trong bối cảnh, gần đây có nhiều báo cáo về việc tin tặc chiếm quyền kiểm soát và xem trộm camera tại Mỹ. Trước đó, một gia đình tại bang Texas cũng đã bị tin tặc đe dọa và yêu cầu nộp tới 350.000 USD.

Ring có hơn 1 triệu khách hàng và nắm tới 97% thị phần chuông cửa ra vào có gắn camera tại Mỹ. Công ty này được gã khổng lồ bán lẻ Amazon mua lại vào năm 2018.

Các chuyên gia bảo mật cho rằng, nhà cung cấp camera an ninh phải yêu cầu người dùng bật bảo mật 2 lớp ngay khi lắp đặt thiết bị. Hiểu đơn giản là muốn truy cập hình ảnh camera, bạn phải xác thực qua tin nhắn gửi đến số điện thoại cá nhân.

Tuy nhiên, hầu như không có công ty nào tại Mỹ bắt buộc người dùng cá nhân bật tính năng này. Bên cạnh đó, người dùng cũng được khuyến cáo đặt mật khẩu khó đoán và thường xuyên thay đổi mật khẩu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Công ty sản xuất camera bị kiện vì thiếu khả năng bảo mật tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716786 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716786 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10