Mỹ nghệ Tuyên Tâm khẳng định giá trị đồ gỗ thủ công Hưng Yên

Diendandoanhnghiep.vn Bằng sự tài hoa và định hướng phát triển phù hơp, cơ sở mỹ nghệ Tuyên Tâm (làng nghề mộc Thuần Mỹ - Hòa Phong – Hưng Yên) đã mang những sản phẩm đồ gỗ thủ công mỹ nghệ vượt khỏi không gian làng quê.

Mang tài hoa bản địa vào sản phẩm chạm khắc gỗ

Được biết đến là một trong những cơ sở mỹ nghệ tinh xảo và nổi bật của làng nghề mộc Thuần Mỹ (Hưng Yên), mỹ nghệ Tuyên Tâm chinh phục khách hàng nhờ những sản phẩm được chế tác cầu kỳ, mang nguyên vẹn giá trị của kỹ thuật chạm khắc cổ truyền tại vùng đất Hòa Phong. Đi lên từ mô hình sản xuất tiểu thủ công của làng nghề, đến nay, mỹ nghệ Tuyên Tâm đã trở thành thương hiệu chuyên nghiệp, trực tiếp sản xuất và kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ chất lượng trên thị trường.

Giữa vô vàn làng nghề gỗ mỹ nghệ trên cả nước, vùng đất Hòa Phong – Hưng Yên vẫn có được vị thế riêng biệt nhờ những tác phẩm độc đáo được tạo nên từ đôi bàn tay của những nghệ nhân lành nghề. Theo đó, mỹ nghệ Tuyên Tâm luôn cố gắng đưa những đường nét chạm khắc đặc trưng của quê hương vào từng sản phẩm, tạo nên nét hài hòa, mềm mại mà sinh động không thể nhầm lẫn.

Cho đến nay, mỹ nghệ Tuyên Tâm đã sở hữu danh tiếng và lượng khách hàng ổn định, nức tiếng với những dòng sản phẩm yêu cầu kỹ thuật cao như tượng Di Lặc, tượng con giống, lục bình,… Có thể nói, việc phát triển theo hướng chuyên nghiệp của cơ sở mỹ nghệ Tuyên Tâm đã cho ra đời những trái ngọt đầu tiên, mang ngôn ngữ chạm trổ riêng có của quê hương Hưng Yên đến gần hơn với khách hàng trên cả nước.

Chữ tín là kim chỉ nam trong kinh doanh

Để có được vị thế như hiện tại, cơ sở mỹ nghệ Tuyên Tâm đã phải vượt qua không ít khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển giao sang hình thức kinh doanh chuyên nghiệp. Dưới sức ép cạnh tranh giữa những cơ sở sản xuất trong vùng, giữa những làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ trên cả nước, mỹ nghệ Tuyên Tâm đã phải thực hiện những cải tiến cả về năng suất và chất lượng để có thể tồn tại và đứng vững trên thị trường.

Hơn tất cả, tại mỹ nghệ Tuyên Tâm, uy tín phải luôn là giá trị cao nhất, đặc biệt là đối với các sản phẩm nghệ thuật đặc thù hiện có của cơ sở. Chia sẻ về những sản phẩm của mình, chủ cơ sở mỹ nghệ Tuyên Tâm - người gắn bó với nghề quý ông cha suốt gần 30 năm nay cho biết: “Đối với chúng tôi, những người làm nghề và giữ nghề, thì mỗi thân gỗ, mỗi nhát đục đều là sự tỉ mỉ, là cái tâm không thể làm giả của thợ chế tác”.

Cũng nhờ đó, dù thị hiếu của khách hàng có thay đổi, thì những tác phẩm mang thương hiệu Tuyên Tâm luôn được ủng hộ và đánh giá cao theo thời gian. Được biết, lượng khách hàng trung thành và yêu quý mỹ nghệ Tuyên Tâm hiện nay không nhỏ. Những đơn hàng được đặt riêng, những chia sẻ và sự hài lòng của khách hàng chính là động lực cho mỹ nghệ Tuyên Tâm cố gắng hoàn hiện qua từng ngày.

Phát huy giá trị đồ gỗ mỹ nghệ Hưng Yên

Là một phần của thương hiệu đồ gỗ Hưng Yên, mỹ nghệ Tuyên Tâm không chỉ tạo nên bản sắc riêng cho cơ sở của mình, mà còn nỗ lực mang vẻ đẹp của nghệ thuật chế tác gỗ tại Hưng Yên cạnh tranh sâu rộng hơn với những vùng làm nghề trên cả nước. Không dừng lại ở việc đầu tư nâng cao tay nghề của đội ngũ thợ chế tác, mỹ nghệ Tuyên Tâm cũng tâp trung phát triển nguồn sản phẩm và tối ưu chính sách bán hàng.

Đặc biệt, trong tương lai không xa, mỹ nghệ Tuyên Tâm sẽ dành thêm nguồn lực để tạo dựng thương hiệu tượng gỗ Di Lặc – dòng sản phẩm yêu cầu cao về kỹ thuật và cái tâm của người làm nghề. Chặng đường sắp tới có thể sẽ không dễ dàng, khi mỹ nghệ Tuyên Tâm tự đặt cho mình yêu cầu phải theo kịp dòng chảy của thị trường mà vẫn giữ được nét tinh hoa làng nghề cổ. Tuy nhiên, nhìn vào uy tín đã được cơ sở tạo dựng, thương hiệu mỹ nghệ Tuyên Tâm cùng với vẻ đẹp của mỹ nghệ Hưng Yên sẽ còn vươn xa trên thị trường trong và ngoài nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ nghệ Tuyên Tâm khẳng định giá trị đồ gỗ thủ công Hưng Yên tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713990799 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713990799 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10